Sau Hayabusa, Suzuki tiếp tục giới thiệu GSX-S1000 thế hệ thứ mới. Thế hệ thứ 2 của mẫu nakedbike này được giới thiệu sau 6 năm ra mắt thế hệ đầu tiên.
Suzuki GSX-S1000 2021 có kiểu dáng hiện đại hơn đời cũ. Ảnh: Bikes Republic.
Ở thế hệ mới, GSX-S1000 vẫn giữ kiểu dáng to lớn, bệ vệ như thế hệ trước. Sự thay đổi đến từ các đường nét chi tiết, công nghệ và động cơ. Dễ nhận thấy nhất là phần đầu xe với hệ thống đèn projector xếp tầng. Thiết kế này giúp chiếc nakedbike của Suzuki trông hiện đại và hầm hố hơn đời cũ. Phần đuôi xe cũng được thay đổi đôi chút ở đèn hậu và đèn báo rẽ.
Về công nghệ, GSX-S1000 2021 sở hữu hệ thống kiểm soát bướm ga mới, hệ thống treo bán điện tử, kiểm soát lực kéo với 5 chế độ, nhiều chế độ lái.
Trang bị của GSX-S1000 2021 không quá khác biệt so với đời cũ. Ảnh: Bikes Republic.
Một số trang bị đáng chú ý trên GSX-S1000 thế hệ mới gồm giảm xóc trước upside-down của KYB, kẹp phanh Brembo 4 piston, đèn full-LED, đồng hồ kỹ thuật số.
GSX-S1000 vẫn sử dụng động cơ 4 xy-lanh, dung tích 999 cc nhưng cho ra sức mạnh 150 mã lực tại 11.000 vòng/phút, mạnh hơn 7 mã lực so với đời trước. Sức mạnh mới của xe đến từ các nâng cấp ở bộ phận hút gió, trục cam xả, lò xo xupap và ly hợp. Động cơ trên GSX-S1000 mới cũng đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5.
Động cơ 999 cc trên GSX-S1000 2021 được nâng cấp để cho ra công suất 150 mã lực, mạnh hơn 7 mã lực so với đời cũ. Ảnh: Bikes Republic.
Suzuki GSX-S1000 thế hệ đầu tiên ra mắt vào tháng 3/2015 và có mặt tại Việt Nam 3 tháng sau đó qua đại lý tư nhân. Hiện tại, Suzuki GSX-S1000 đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 400 triệu đồng. Đối thủ của mẫu xe này là Honda CB1000R (468 triệu đồng), Kawasaki Z1000 (412 triệu đồng), BMW S 1000 R (529 triệu đồng).
Minh Quân