Bên cạnh việc tăng thời hạn bảo hành đối với hai mẫu Ertiga và XL7 lên 5 năm hoặc 150.000 km, Suzuki còn triển khai chiến dịch kiểm tra miễn phí xe cho khách hàng chịu ảnh hưởng lũ lụt và bão Molave từ 16/11 đến 20/12 tại khu vực miền Trung.
Khách hàng khi đến 5 đại lý: Việt Pháp (TP Vinh,), Đức Hùng (Quảng Bình), Sodinha (Quảng Trị), Thịnh Hưng (Đà Nẵng), Vinh Tùng (Bình Định) sẽ được miễn phí công kiểm tra xe, công thay nhớt và miễn phí hoàn toàn chi phí thay dầu động cơ; mỗi xe được áp dụng một lần trong thời gian diễn ra chương trình.
Tại Việt Nam, tất cả ôtô Suzuki đều được nhập khẩu nguyên chiếc và kiểm tra toàn diện 3 lần trước khi bán ra thị trường. Lần kiểm tra toàn diện đầu tiên thực hiện tại nhà máy ở Indonesia hoặc Thái Lan. Sau đó, Việt Nam Suzuki sẽ tiến hành kiểm tra 51 hạng mục tại nhà máy và đường chạy thử, và lần cuối cùng sẽ được thực hiện bởi đại lý với 61 hạng mục quy định.
Trong 5 năm qua, từ tháng 4/2015 đến tháng 3/2020, mẫu xe chiến lược Ertiga đã mang về cho Suzuki 614.000 khách hàng trên toàn cầu. Trong khi đó, tân binh XL7 có tốc độ tăng trưởng cao kể từ khi bán ra thị trường. Tháng 10, XL7 đạt doanh số 799 chiếc, tăng khoảng 22% so với tháng 9 (654 chiếc).
Bên cạnh thành công về doanh số trên toàn cầu của hai mẫu xe chiến lược, các dòng xe khác của Suzuki cũng ghi nhận doanh số ấn tượng. Từ tháng 4/2015 đến tháng 3/2020, hơn 1,6 triệu chiếc Super Carry Truck, Carry Blind Van và Super Carry Pro đã được bán, mẫu hatchback Swift đạt doanh số hơn 1,7 triệu xe và sedan Ciaz bán được 437.000 chiếc. Với doanh số 2.852.000 xe trong năm tài chính 2019, Suzuki trở thành thương hiệu ô tô lớn thứ 8 thế giới và doanh số dẫn đầu phân khúc xe compact (Mini, A, B, SUV-A/B).
Trên đà tăng trưởng, tháng 11, Suzuki triển khai chương trình khuyến mãi với giá trị đến 40 triệu đồng cho các mẫu xe du lịch và thương mại.
Văn Nam