Năm nay ghi nhận nhiều thay đổi tích cực của Suzuki trong việc tối ưu lợi ích người dùng về dịch vụ sau bán hàng.

Chú trọng lắng nghe ý kiến khách hàng, đặc biệt trong khâu dịch vụ và những vấn đề về phụ tùng, Suzuki đã tiến hành chiến dịch hậu mãi cải thiện dịch vụ. Cụ thể, hãng thiết lập lại mức giá bảo dưỡng, phụ tùng bằng hoặc thấp hơn các thương hiệu đến từ Nhật Bản.

Suzuki cải tiến dịch vụ để tối ưu lợi ích khách hàng
Suzuki lắng nghe ý kiến khách hàng và cải thiện chất lượng dịch vụ.

Từ tháng 4, tần suất bảo dưỡng giảm 33%, khách hàng chỉ cần mang xe đến tại thời điểm 7.500 km hoặc 6 tháng, miễn phí 3 lần đầu tiên, tiết kiệm 50% chi phí trong 3 năm. Nếu trước đây, phí bảo dưỡng Ciaz trong 3 năm hơn 13,616 triệu đồng, con số này hiện giảm 48% còn 7,020 triệu đồng. Hãng giảm 47% phí bảo dưỡng với Swift, từ hơn 10,208 triệu đồng xuống 5,38 triệu đồng; giảm 40% với Ertiga, từ hơn 11,205 triệu đồng còn 6,740 triệu đồng.




Nhờ vậy, các dòng xe Suzuki có chi phí sử dụng vòng đời xe thấp trong phân khúc. Suzuki cho biết, khách hàng có thể tiết kiệm 70 triệu đồng phí đầu tư nhiên liệu và bảo dưỡng trong 5 năm cho MPV 7 chỗ Ertiga so với các dòng cùng phân khúc. Với XL7, con số tiết kiệm hơn 110 triệu đồng. Kết hợp tính thực dụng cao, xe Suzuki trở thành lựa chọn được người Việt ưa chuộng.

Suzuki cải tiến dịch vụ để tối ưu lợi ích khách hàng
SUV 7 chỗ XL7 mới thể thao, cá tính và bền bỉ.

Bên cạnh đó, hoạt động cung cấp phụ tùng cùng được hãng chú trọng và cải thiện. Hiện tại, hãng có 3 kho lớn tại miền Bắc và Nam, mở rộng tổng diện tích lên 460 m2 với số phụ tùng dự trữ thêm 52.000 chi tiết, nâng tổng lên hơn 510.000 chi tiết, đảm bảo cung cấp nhanh chóng, giảm đáng kể tình trạng VOR (nằm chờ sửa chữa không thể sử dụng). Nhờ vậy, Suzuki nhận nhiều phản hồi tích cực và đạt doanh số 2.004 xe vào tháng 10, tăng 126% so với cùng kỳ năm 2019.Từ 4/2015 đến 3/2020, Carry Truck, Carry Blind Van và Carry Pro đạt doanh số hơn 1,6 triệu chiếc. Đối với xe du lịch, mẫu hatchback trẻ trung Swift thu hút 1,7 triệu khách hàng. Trong khi đó, hãng bán 614.000 chiếc Ertiga và 437.000 chiếc Ciaz trên thế giới. Tính trên năm tài chính 2019, doanh số Suzuki đạt 2,852 triệu xe.

Mới đây, hai mẫu xe Ertiga và XL7 mới tăng thời gian bảo hành động cơ và hộp số từ 3 năm hoặc 100.000 km lên 5 năm hoặc 150.000 km (tuỳ điều kiện nào đến trước). Chương trình không chỉ dành cho người mới mua, mà cả khách hàng đã mua New Ertiga và XL7 trước đó (thời gian bảo hành 5 năm được tính từ ngày giao xe). Vì vậy, người dùng yên tâm và tự tin hơn, góp phần tăng giá trị bán lại.

Suzuki cải tiến dịch vụ để tối ưu lợi ích khách hàng
Với 3 kho lớn trên toàn quốc, Suzuki Việt Nam dự trữ hơn 510.000 phụ tùng.

Ngoài ra, từ 16/11 đến 20/12, Suzuki triển khai “Chiến dịch kiểm tra miễn phí hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng của thiên tai ở miền Trung” tại 5 đại lý Suzuki Việt Pháp (Vinh), Đức Hùng (Quảng Bình), Sodinha (Quảng Trị), Thịnh Hưng (Đà Nẵng), Vinh Tùng (Bình Định). Khách hàng miền Trung được miễn phí 3 hạng mục: Nhớt động cơ và công kiểm tra xe, thay nhớt.

Trong năm nay, hãng triển khai 23 khóa huấn luyện nâng cao tay nghề kỹ thuật viên toàn quốc, tổ chức đào tạo kỹ năng bán hàng cho nhân viên đại lý. Đồng thời, Suzuki xem xét điều chỉnh quá trình cung cấp phụ tùng chưa đáp ứng tối đa sự hài lòng của khách hàng trong hệ thống vận hành.

Suzuki cải tiến dịch vụ để tối ưu lợi ích khách hàng
Các hoạt động giao lưu, gắn kết khách hàng thường xuyên được tổ chức.

Không chỉ nâng cao hậu mãi, hãng còn chú trọng trải nghiệm thực tế như tổ chức hoạt động giao lưu, gắn kết khách hàng qua các đại lý như họp mặt trao đổi kinh nghiệm, tư vấn kỹ thuật, hành trình trải nghiệm. Trong tháng 11, có 12 đại lý ôtô ủy quyền tổ chức ngày hội chăm sóc khách hàng.

Cụ thể, từ 7/11 đến 28/11, khách hàng tham dự sẽ hưởng nhiều chương trình chăm sóc xe miễn phí và trải nghiệm hoạt động ý nghĩa. Qua đó, Suzuki kỳ vọng nâng cao sự hài lòng và niềm tin của người dùng về sản phẩm dịch vụ.

Suzuki cải tiến dịch vụ để tối ưu lợi ích khách hàng
Ưu đãi của Suzuki.

Nguồn: Zing.vn


TIN LIÊN QUAN

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Với thiết kế được mệnh danh là tiểu “Mercedes-Benz G-Class”, Suzuki Jimny cũng là một mẫu xe được khá nhiều khách Việt mong đợi và có thể sẽ là “vũ khí tối thượng” giúp Suzuki Việt Nam bứt phá doanh số mảng ô tô.

Xem chi tiết: Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhờ mức giảm giá mạnh, chiếc MPV Suzuki Ertiga đang được chào bán chỉ hơn 400 triệu đồng tại một số đại lý.

Xem chi tiết: Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Quá rảnh vì dịch COVID-19, đội đua xe cổ của Suzuki đã lấy "xác" một chiếc xe đua GSX-R1000 đời 2008 để độ thành một phiên bản hiện đại của Suzuki Katana.

Xem chi tiết: Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Tay đua Fabio Quartararo của đội Yamaha đã bị ban tổ chức giải đua MotoGP phạt nặng vì hành vi không mặc giáp đúng quy định khi thi đấu.

Xem chi tiết: Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Review Suzuki Axelo 125RR

Đây là review về Suzuki Axelo 125RR của mình. Mình mua nó với giá 30 triệu VNĐ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Suzuki Axelo 125RR…

Xem chi tiết: Review Suzuki Axelo 125RR

Suzuki Jimny chính hãng sắp được bán tại Việt Nam, giá dự kiến 750 triệu đồng

Theo một số tư vấn bán hàng của Suzuki Việt Nam, hãng này đang chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt mẫu xe Suzuki Jimny tới người dùng trong nước, thời gian dự kiến là ngay trong tháng 10 tới đây.

Xem chi tiết: Suzuki Jimny chính hãng sắp được bán tại Việt Nam, giá dự kiến 750 triệu đồng

Rộ tin Suzuki Jimny sẽ bán chính hãng tại Việt Nam

Xế độ quốc dân Suzuki Jimny, gây sốt với ngoại hình “y đúc” Mercedes G 500 4×4 Squared chỉ với gói độ 130 triệu đồng

Rộ tin Suzuki Jimny giá rẻ sẽ bán chính hãng tại Việt Nam?

Suzuki Jimny sắp ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10

Rộ tin Suzuki Jimny sẽ bán chính hãng tại Việt Nam: Ra mắt tháng 10, nhập khẩu từ Ấn Độ

“Hàng nóng” Suzuki Jimny sắp ra mắt thị trường Việt, dễ thành bom tấn, đa số mong chờ giá 500-700 triệu đồng

Đại lý nhận cọc, Suzuki Swift 2021 khoảng 549 triệu tại Việt Nam

Suzuki Jimny có thể ra mắt tại Việt Nam tháng 10 năm nay: Dễ thành bom tấn, đa số mong chờ giá 500-700 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất