Năm nay ghi nhận nhiều thay đổi tích cực của Suzuki trong việc tối ưu lợi ích người dùng về dịch vụ sau bán hàng.
Chú trọng lắng nghe ý kiến khách hàng, đặc biệt trong khâu dịch vụ và những vấn đề về phụ tùng, Suzuki đã tiến hành chiến dịch hậu mãi cải thiện dịch vụ. Cụ thể, hãng thiết lập lại mức giá bảo dưỡng, phụ tùng bằng hoặc thấp hơn các thương hiệu đến từ Nhật Bản.
Từ tháng 4, tần suất bảo dưỡng giảm 33%, khách hàng chỉ cần mang xe đến tại thời điểm 7.500 km hoặc 6 tháng, miễn phí 3 lần đầu tiên, tiết kiệm 50% chi phí trong 3 năm. Nếu trước đây, phí bảo dưỡng Ciaz trong 3 năm hơn 13,616 triệu đồng, con số này hiện giảm 48% còn 7,020 triệu đồng. Hãng giảm 47% phí bảo dưỡng với Swift, từ hơn 10,208 triệu đồng xuống 5,38 triệu đồng; giảm 40% với Ertiga, từ hơn 11,205 triệu đồng còn 6,740 triệu đồng.
Nhờ vậy, các dòng xe Suzuki có chi phí sử dụng vòng đời xe thấp trong phân khúc. Suzuki cho biết, khách hàng có thể tiết kiệm 70 triệu đồng phí đầu tư nhiên liệu và bảo dưỡng trong 5 năm cho MPV 7 chỗ Ertiga so với các dòng cùng phân khúc. Với XL7, con số tiết kiệm hơn 110 triệu đồng. Kết hợp tính thực dụng cao, xe Suzuki trở thành lựa chọn được người Việt ưa chuộng.
Bên cạnh đó, hoạt động cung cấp phụ tùng cùng được hãng chú trọng và cải thiện. Hiện tại, hãng có 3 kho lớn tại miền Bắc và Nam, mở rộng tổng diện tích lên 460 m2 với số phụ tùng dự trữ thêm 52.000 chi tiết, nâng tổng lên hơn 510.000 chi tiết, đảm bảo cung cấp nhanh chóng, giảm đáng kể tình trạng VOR (nằm chờ sửa chữa không thể sử dụng). Nhờ vậy, Suzuki nhận nhiều phản hồi tích cực và đạt doanh số 2.004 xe vào tháng 10, tăng 126% so với cùng kỳ năm 2019.Từ 4/2015 đến 3/2020, Carry Truck, Carry Blind Van và Carry Pro đạt doanh số hơn 1,6 triệu chiếc. Đối với xe du lịch, mẫu hatchback trẻ trung Swift thu hút 1,7 triệu khách hàng. Trong khi đó, hãng bán 614.000 chiếc Ertiga và 437.000 chiếc Ciaz trên thế giới. Tính trên năm tài chính 2019, doanh số Suzuki đạt 2,852 triệu xe.
Mới đây, hai mẫu xe Ertiga và XL7 mới tăng thời gian bảo hành động cơ và hộp số từ 3 năm hoặc 100.000 km lên 5 năm hoặc 150.000 km (tuỳ điều kiện nào đến trước). Chương trình không chỉ dành cho người mới mua, mà cả khách hàng đã mua New Ertiga và XL7 trước đó (thời gian bảo hành 5 năm được tính từ ngày giao xe). Vì vậy, người dùng yên tâm và tự tin hơn, góp phần tăng giá trị bán lại.
Ngoài ra, từ 16/11 đến 20/12, Suzuki triển khai “Chiến dịch kiểm tra miễn phí hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng của thiên tai ở miền Trung” tại 5 đại lý Suzuki Việt Pháp (Vinh), Đức Hùng (Quảng Bình), Sodinha (Quảng Trị), Thịnh Hưng (Đà Nẵng), Vinh Tùng (Bình Định). Khách hàng miền Trung được miễn phí 3 hạng mục: Nhớt động cơ và công kiểm tra xe, thay nhớt.
Trong năm nay, hãng triển khai 23 khóa huấn luyện nâng cao tay nghề kỹ thuật viên toàn quốc, tổ chức đào tạo kỹ năng bán hàng cho nhân viên đại lý. Đồng thời, Suzuki xem xét điều chỉnh quá trình cung cấp phụ tùng chưa đáp ứng tối đa sự hài lòng của khách hàng trong hệ thống vận hành.
Không chỉ nâng cao hậu mãi, hãng còn chú trọng trải nghiệm thực tế như tổ chức hoạt động giao lưu, gắn kết khách hàng qua các đại lý như họp mặt trao đổi kinh nghiệm, tư vấn kỹ thuật, hành trình trải nghiệm. Trong tháng 11, có 12 đại lý ôtô ủy quyền tổ chức ngày hội chăm sóc khách hàng.
Cụ thể, từ 7/11 đến 28/11, khách hàng tham dự sẽ hưởng nhiều chương trình chăm sóc xe miễn phí và trải nghiệm hoạt động ý nghĩa. Qua đó, Suzuki kỳ vọng nâng cao sự hài lòng và niềm tin của người dùng về sản phẩm dịch vụ.
Nguồn: Zing.vn