Đánh giá xe Mazda3 Sport 1.5L Deluxe 2020, Xe Hatchback 5 chỗ dung tích 1.5L. Giá xe Mazda 3 Sport Deluxe 2020? Thông số kỹ thuật. Tư vấn trả góp.
Mazda3 Sport 1.5 Deluxe 2020 là phiên bản được nhiều khách hàng chú ý nhất hiện nay trong dòng Hatchback nhờ mức giá thấp nhất. Xe có ngoại hình rất thể thao, cá tính và thu hút sự quan tâm của nhiều gia đình trẻ đòi hỏi cao yếu tố rộng rãi đến từ hàng ghế thứ 2.
Tuy nhiên với giá bán khá chát, Mazda3 Sport 1.5 Deluxe khiến không ít người mua chần chừ. Vì với số tiền đó, họ có nhiều lựa chọn khác hay ho hơn như Toyota Altis, Kia Cerato và bỏ qua yếu tố hatchback. Tham khảo các mẫu xe hạng C: https://muaxegiatot.vn/5-mau-sedan-hang-c-nen-mua.html
- Thông số kỹ thuật
- Giá bán
- Ngoại thất thể thao, năng động
- Nội thất rộng rãi, thoải mái
- Động cơ
- Vận hành – ổn định hơn
- An toàn đáng chú ý với 7 túi khí
- Kết luận
Thông số kỹ thuật
Tên xe | Mazda3 2020 Sport Deluxe |
Số chỗ ngồi | 05 |
Kiểu xe | Hatchback |
Xuất xứ | Lắp ráp trong nước |
Kích thước tổng thể DxRxC | 4660 x 1795 x 1435 mm |
Chiều dài cơ sở | 2725 mm |
Động cơ | SkyActiv-G 1.5L |
Dung tích công tác | 1.496cc |
Dung tích bình nhiên liệu | 51L |
Loại nhiên liệu | Xăng |
Công suất tối đa | 110 mã lực tại 6000 vòng/phút |
Mô men xoắn cực đại | 146 Nm tại 3500 vòng/phút |
Hộp số | Tự động 6 cấp |
Hệ dẫn động | Cầu trước |
Treo trước/sau | MacPherson/thanh xoắn |
Phanh trước/sau | Đĩa thông gió/đĩa đặc |
Tay lái trợ lực | Điện |
Khoảng sáng gầm xe | 145 mm |
Cỡ mâm | 16 inch |
Giá bán
Giá xe Mazda3 Sport Deluxe: 699.000.000 đồng
Mazda3 Sport Deluxe 2020 có 4 tùy chọn màu sắc ngoại thất gồm: Đỏ, Xám, Trắng và Xanh.
» Xem thêm giá bán các phiên bản khác tại đây: https://muaxegiatot.vn/xe-mazda-3.html
Ngoại thất thể thao, năng động
Mazda3 Sport Deluxe 2020 có kiểu dáng thân hình cá tính trong bộ khung gầm có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4660 x 1795 x 1435 mm.
Đầu xe
Phần đầu xe vẫn giữ được các đường nét chính có trên các bản khác trong dòng xe Mazda3. Bộ lưới tản nhiệt ở trung tâm có họa tiết lưới đen đan vào nhau rất chi chít trong khi bên ngoài được viền crom dày.
Thay cho kiểu đèn sắc nét hơi nhô ra ngoài như các bản trước đó, Mazda3 làm hốc đèn lõm vào trong. Ánh đèn tinh tế được bọc lót trong lớp nhũ kim loại tinh tế. Xe sử dụng đèn pha LED tự động bật/tắt và tự động cân bằng góc chiếu.
Dưới cùng, bộ khuếch tán đặt ngang nằm ngay trên cản trước và được che dấu vào trong đầy tính toán.
Thân xe
Mang kiểu dáng Hatchback nên form của Mazda 3 Sport bản Deluxe có mũi xe dài cụp về phía trước trong khi đuôi thu ngắn. Chính nhờ thiết kế này mà khoang ghế sau được nới rộng ra đôi chút.
Khung cửa sổ của xe được thiết kế to, mở rộng khiến người ngoài nhìn vào thấy xe có bề ngang. Còn người bên trong xe có thêm không gian để ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài. Trụ B dựng đứng, sơn đen bóng kết hợp cùng đường viền crom đẹp mắt.
Xe cưỡi trên bộ mâm 16 inch màu xám tro bóng bẩy, đẹp mắt thay vì các loại vành hợp kim nhìn không hài hòa lắm. Bên trên là cặp gương chiếu hậu có chức năng gập-chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ.
Đuôi xe
Ngoài thân xe, phần đuôi là nơi có tạo hình thể thao, trẻ trung nhất với kiểu dáng bầu bầu đẹp mắt. Điểm nhận dạng dễ dàng nhất cho phiên bản này là không có trang bị cánh lướt gió thể thao.
Đèn hậu Sport Deluxe được tinh chỉnh rõ ràng hơn ở phiên bản mới này với những khoảng bóng LED rõ rệt. Các dải vòng tròn đèn in sâu và bắt mắt hơn chứ không phải là đèn báo phanh như cũ.
Bên dưới, cản sau được sơn màu đen và dàn trải thành kiểu bản rộng trong nước sơn đen bóng. Ống xả kép mạ crom đặt đối xứng hai bên mạ crom càng làm bật lên chất nam tính.
Nội thất rộng rãi, thoải mái
Nhờ trục cơ sở được kéo dài thêm 25 mm giúp đạt kích thước 2725 mm mà phiên bản Sport Deluxe có khoang xe rộng hơn.
Với mức giá thành thấp nhất, Sport Deluxe sử dụng ghế nỉ thông dụng thay vì chất liệu da. Tính năng cửa sổ trời cũng không có mặt trên chiếc xe này, và với mức giá hơn 700 triệu thì có vẻ hơi thiệt thòi cho người dùng.
Khoang lái
Một trong những chi tiết được nhiều khách hàng thích thú nhất là Sport Deluxe có những điểm nhấn độc đáo về cách trang trí xe. Cụm điều khiển trung tâm bóng bẩy và tinh tế nhờ công nghệ khắc laser.
Ở vị trí ghế lái, các ghế được trang bị cao cho tầm quan sát tối ưu. Cột A thu nhỏ cũng là điểm cộng trên mẫu xe này. Mặt táp lô được thiết kế phẳng với các đường chỉ nổi bật gồm nhiều mảng miếng tạo thành.
Khoang hành khách
Hàng ghế thứ 2 của xe có độ rộng rãi và thoáng đãng hơn các bản sedan khác nhờ thiết kế hatchback đặc trưng. Không gian hàng ghế sau rộng hơn và khoản trần cũng tương đối vừa phải.
Có 3 tựa đầu đủ để 3 hành khách ngã đầu về phía sau thư giãn. Tựa tay trung tâm có thể lật xuống được giúp đỡ mỏi khi ngồi. Khá đáng tiếc khi bản này không có cửa gió hàng ghế sau.
Khoang hành lý
Việc tối ưu không gian cho hàng ghế sau dẫn đến việc khoang hành lý sẽ thiệt thòi. Cụ thể xe có thông số cốp chỉ 334L. Hàng ghế sau gập 60:40 gia tăng diện tích ngay khi bạn muốn chứa thêm đồ.
Tiện nghi vừa phải
Khác với các phiên bản còn lại, Sport Deluxe không được trang bị cửa gió cửa gió phía sau và điều hòa tự động 2 vùng. Chính vì thế nếu nhiệt độ ngoài trời tăng cao kèm nắng gắt như TPHCM và Hà Nội thì sẽ khá bí bách.
Tuy nhiên xe vẫn có được 2 nâng cấp đáng tiền nhất đó là:
-Màn hình giải trí 8.8 inch thay thế cho loại 7 inch
-Dàn âm thanh 8 loa cao cấp trong khi bản cũ chỉ có 6 loa
Ngoài ra, xe còn có những tính năng khác như:
-Hệ thống Mazda Connect
-Kết nối AUX, USB, Bluetooth
-Khởi động bằng nút bấm
Động cơ
Mở nắp capo ra là khối động cơ được sắp đặt ngay ngắn. Đó chính là cỗ máy Xăng SkyActiv-G 1.5L. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 110 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 146 Nm tại 3500 vòng/phút.
Hệ thống truyền động của xe là sự kết hợp giữa dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp vào số khá nhanh và mượt.
Vận hành – ổn định hơn
Một trong những công nghệ độc quyền khiến cả thế giới nể phục Mazda là hệ thống kiểm soát gia tốc GVC. Nay nó đã được nâng cấp thêm một bậc thành GVC-Plus có tác động từ hệ thống phanh và cả gia tốc giúp xe vào cua ổn định bởi thân xe được kiểm soát nhiều hơn.
Bộ giảm xóc của xe cũng có sự thay đổi nhằm mang đến một chiếc xe êm ái hơn. Phía trước là MacPherson, treo sau đã chuyển thành dạng thanh xoắn.Lốp dày 205/60R16 giúp xe hạn chế phần nào tiếng ồn, đi cũng bớt dằn xóc.
An toàn đáng chú ý với 7 túi khí
Phiên bản thấp nhất của Mazda 3 2020 có đến 7 túi khí giúp hạn chế tổn hại cho người dùng. Đây là chi tiết đáng chú ý nhất vì phân khúc hạng C chưa mẫu xe nào mạnh dạn trang bị 7 túi khí cho bản tiêu chuẩn.
Ngoài ra, xe còn có nhiều tính năng an toàn khác như:
- Chống bó cứng phanh
- Phân phối lực phanh điện tử
- Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp
- Cân bằng điện tử
- Kiểm soát lực kéo chống trượt
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
- Camera lùi
Kết luận
Bỏ qua những tranh cãi về giá cả cao, cá nhân tôi đánh giá Mazda 3 Sport Deluxe bản tiêu chuẩn rất đáng đồng tiền để lựa chọn.
Phiên bản mới của xe có nhiều cải tiến về công nghệ cũng như thiết kế rất ấn tượng, đẹp mắt. Tính năng an toàn được chú trọng là điểm sáng để nhiều khách hàng gia đình mạnh dạn xuống tiền hơn.
» khảo: Chi tiết xe Mazda 3 Sport Luxury 2020