Mazda CX-30 EV là sản phẩm hợp tác với liên doanh Changan Mazda ở Trung Quốc, nhưng hiện chưa rõ mẫu SUV điện này có được tung ra ở các thị trường khác hay không. Với sự xuất hiện của CX-30 EV, Mazda đã có tổng cộng 2 mẫu xe điện thương mại từ trước tới nay – chiếc đầu tiên là MX-30. Tuy nhiên do MX-30 không được phân phối tại Trung Quốc, nó là mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu tại thị trường này.
So với chiếc CX-30 bản động cơ đốt trong được bán trên toàn Thế giới và cũng vừa ra mắt Việt Nam, CX-30 EV sở hữu một số điểm khác biệt ở ngoại thất. Trong đó đáng chú ý nhất là khoảng sáng gầm xe được nâng cao nhằm dành vị trí cho khối pin nằm dưới sàn. Để nhấn mạnh điều này, Mazda đã trang bị cho CX-30 EV những tấm ốp hốc bánh lớn hơn cùng bậc lên xuống. Cùng với nẹp bodykit, chiếc xe trông thể thao và khoẻ khoắn hơn so với CX-30 chạy xăng hay diesel.
Những thông số kỹ thuật chi tiết của CX-30 hiện chưa được Mazda công bố nhưng xét tới việc chiếc xe sử dụng nền tảng chassis SkyActiv-Vehicle như MX-30, nhiều khả năng hệ động lực điện e-SkyActiv cũng sẽ được chia sẻ chung với mẫu SUV ra đời trước đó. Hiện tại MX-30 được trang bị động cơ điện ở cầu trước với công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 264Nm, được cấp nguồn bởi khối pin 35,5kW Lithium-ion.
Hệ động lực điện này hỗ trợ cả sạc AC và DC, với khả năng sạc AC công suất tối đa là 6,6kW thông qua kết nối Loại 2. Trong khi đó, sạc DC được thực hiện thông qua kết nối CCS và với đầu vào 50kW, giúp khối pin cạn kiệt có thể đạt trạng thái sạc 80% trong khoảng 30 đến 40 phút. Những thông tin chi tiết hơn về CX-30 sẽ được công bố vào nửa sau năm nay.