Cả hai phiên bản thể thao của Honda City và Toyota GR-S tại Việt Nam đều thua thiệt về options so với các nước khác. Do đó khiến Honda City RS tại Việt Nam không có động cơ hybrid i-MMD, hệ thống an toàn Honda Sensing hay động cơ tăng áp 1.0l, Toyota Vios GR S cũng không có gói an toàn thông minh Toyota Safety Sense.
Về kích thước, Honda City RS và vios-gr-s”>Toyota Vios GR-S tại Việt Nam không có khác biệt nhiều tuy nhiên Honda City RS có thông số về chiều rộng và chiều dài nhỉnh hơn, nhưng lại thấp hẹp không gian đầu hơn so với Vios GR-S.
Về thiết kế, cả hai mẫu xe này đều mang tính thể thao, nhưng cảm quan cho thấy phần đầu xe Vios GR-S trông hầm hố mạnh bạo hơn với những đường nét góc cạnh ở bộ quây thể thao và ký hiệu GR-S đặc trưng, lưới tản nhiệt dạng tổ ong lỗ to được phủ lớp sơn bóng. Ngược lại phía đuôi xe Honda City có thiết kế đầy đặn, gọn chắc và trung hòa với tổng thể cả chiếc xe hơn so với Vios GR-S.
Bộ mâm của Honda City RS là 16 inch, trong khi đối thủ chỉ có 15 inch.
Không gian nội thất của hai mẫu xe không có quá nhiều sự khác biệt, đều rất đơn giản, không có nhiều vật liệu cao cấp mà chỉ hướng đến tính mạnh bạo thể thao trong thiết kế và thuận tiện nhất cho người dùng. Cả hai đều đều được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch. Toyota Vios GR S không có tính năng khởi động từ xa như Honda City RS và không cửa gió cho hàng ghế sau.
Đặc biệt là bộ ghế trước của Vios GR-S nhìn “rạo rực” hơn hẳn nhờ các đường chỉ đỏ thêu nổi đi kép và mảng da “lộn” đặc trưng xe đua được phủ rộng hơn so với ghế Honda City RS.
Về trang bị động cơ, Vios 2021 GR-S tiếp tục sử dụng động cơ 2NR-FE dung tích 1.5L cho công suất tối đa 107hp tại 6.000rpm và mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4.200rpm, mẫu xe thể thao này được bổ sung 2 lựa chọn về chế độ lái Eco/ Sports và hộp số CVT với 10 cấp số giúp duy trì vòng tua máy cao. Vios GR-S cũng có lẫy số thể thao trên vô lăng.
Honda City RS được trang bị động cơ 1.5L DOHC i-VTEC 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van, sản sinh công suất cực đại 119Hp/6.600rpm và mômen xoắn cực đại 145Nm/4.300rpm cùng hộp số tự động vô cấp (CVT). Con số công suất và mô măn xoắn của City lớn hơn, tuy nhiên chênh lệch con số này phải ở vòng tua máy lớn hơn Vios mới đạt được.
Trang bị an toàn, với City là camera lùi có thể linh động thay đổi ba góc quay thì Vios GR S lại có cảm biến hỗ trợ đỗ xe, tính năng khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, túi khí đầu gối người lái. Phanh trên Honda City RS là Đĩa và tang trống còn Vios GR-S là Đĩa cả trước sau.
Về mức giá, Toyota Vios GR-S (630-638) cao hơn Honda City GR-S (599) khoảng 30-40 triệu đồng, đây cũng là một con số đáng cân nhắc giữa 2 sự lựa chọn này.