Seat được thiết lập để dẫn đầu việc phát triển và sản xuất xe điện nhỏ gọn cấp cơ sở của Cupra, Skoda, Volkswagen và Audi tiềm năng dựa trên nền tảng 'MEB-Lite' mới của Tập đoàn Volkswagen sẽ ra mắt vào năm 2025.

Kiến trúc mới, một phiên bản sửa đổi của nền tảng MEB được sử dụng cho các mẫu xe bao gồm Cupra Born và Volkswagen ID 3, là chìa khóa cho mục tiêu sản xuất ô tô điện giá cả phải chăng của Tập đoàn Volkswagen với giá khởi điểm 20.000 euro (khoảng 550 triệu vnđ).

SEAT nhận nhiệm vụ phát triển xe điện nhỏ gọn của Tập đoàn Volkswagen

Seat / Cupra và Volkswagen đã xác nhận rằng những mẫu xe đầu tiên của họ sử dụng nền tảng, những chiếc crossover đô thị nhỏ gọn có kích thước tương đương với Seat Arona và Volkswagen T-Cross, sẽ ra mắt vào năm 2025.

Kế hoạch này là dành cho tất cả các xe MEB-Lite – ước tính có thể vượt quá 500.000 mẫu mỗi năm – sẽ được sản xuất tại nhà máy của Seat's Martorell gần Barcelona. Tuy nhiên, ông chủ của Seat, Wayne Griffiths cho rằng điều đó phụ thuộc vào sự hỗ trợ và đầu tư từ cả chính phủ Tây Ban Nha và Ủy ban châu Âu.

Griffiths cho biết: “Chúng tôi dự định thành lập Tây Ban Nha như một trung tâm xe điện ở châu Âu. Chúng tôi có kế hoạch sản xuất ô tô điện ở Tây Ban Nha bắt đầu từ năm 2025, sản xuất hơn 500.000 chiếc mỗi năm tại Martorell cho nhiều thương hiệu khác nhau của Tập đoàn VW, nhưng chúng tôi cần có cam kết rõ ràng từ chính phủ Tây Ban Nha và Ủy ban châu Âu để hỗ trợ chúng tôi.

Số lượng chính xác sẽ phụ thuộc vào số lượng thương hiệu tung ra [xe cấp cơ sở] trong giai đoạn đầu. Volkswagen, Skoda và có thể trong tương lai Audi sẽ tham gia vào dự án, và sẽ có giai đoạn thứ hai sau đó vào năm 2030″.

Mục tiêu sản xuất xe điện tại Martorell là nền tảng của kế hoạch Tiến nhanh Tương lai (F3) của Seat để giúp thúc đẩy quá trình điện khí hóa ở Tây Ban Nha. Dự án liên quan đến việc hợp tác với chính phủ và các công ty Tây Ban Nha khác để thúc đẩy sự hấp thụ EV thông qua các biện pháp khuyến khích và sự phát triển của cơ sở hạ tầng sạc và phát triển một 'hệ sinh thái' sản xuất EV, bao gồm sản xuất pin.

Griffiths lưu ý rằng Tây Ban Nha đang tụt hậu so với phần lớn châu Âu trong việc tiêu thụ xe điện, nói thêm: “Nếu chúng tôi muốn sản xuất ô tô điện ở Tây Ban Nha, chúng tôi cần phải bán ô tô điện ở Tây Ban Nha”.

Ông kêu gọi các biện pháp khuyến khích của chính phủ sẽ giúp xe điện đạt 10% thị phần vào cuối năm và cần 20.000 bộ sạc mới được lắp đặt.

Griffiths nói thêm: “Chỉ khi bước đầu tiên này được cam kết, chúng tôi mới sẵn sàng với tư cách là một quốc gia tập trung vào sản xuất nội địa hóa dây chuyền xe điện, bắt đầu với sản xuất pin. Nếu Tây Ban Nha muốn trở thành một trung tâm xe điện, nước này cần ít nhất một gigafactory (siêu nhà máy)”.

Tập đoàn Volkswagen gần đây đã cam kết xây dựng sáu gigafactories pin ở châu Âu. Nó nói rằng một trong những địa điểm đó sẽ ở Nam Âu nhưng vẫn chưa quyết định về một quốc gia.


TIN LIÊN QUAN

Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Trong khi giá xe cũ ở nhóm xe phổ thông chứng kiến mức tăng cao đột ngột lên tới hơn 40% thì đối với nhóm xe sang, siêu xe, mức tăng cao nhất ghi nhận được chỉ là gần 15%.

Xem chi tiết: Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Volkswagen Tiguan 2021 – “Cú hit” trong phân khúc

Volkswagen Tiguan 2021 kế thừa những tinh hoa từ thế hệ tiền nhiệm, đồng thời được phát triển lên một tầm cao mới để tiếp nối những thành công vang dội trong quá khứ. Dẫu vậy, giá bán vẫn là một điểm yếu mà Tiguan cần khắc phục nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật Bản.

Xem chi tiết: Volkswagen Tiguan 2021 – “Cú hit” trong phân khúc

Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Ford đang bắt đầu phát triển mẫu crossover EV hoàn toàn mới sẽ nằm bên dưới Mustang Mach-E trong danh sách toàn cầu của thương hiệu. Mẫu xe điện mới này của Ford sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên mà hãng sẽ sản xuất cùng với Volkswagen.

Xem chi tiết: Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen đã hợp tác để xây dựng Astypalea thành hòn đảo năng lượng xanh, với mục tiêu tất cả phương tiện đều chạy điện. Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen – Herbert Diess cùng Thủ tướng Hy Lạp – Kyriakos Mitsotakis đã bàn giao những chiếc xe điện Volkswagen […]

Xem chi tiết: Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Hongguang Mini là mẫu xe điện tí hon có giá chỉ hơn 100 triệu đồng tại Trung Quốc. Mẫu xe đã giúp nhà sản xuất trở thành hãng bán xe điện số 1 thị trường, vượt cả Tesla.

Xem chi tiết: Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum không từ bỏ nỗ lực mua lại Lamborghini từ tay Volkswagen khi sẵn sàng chi thêm tiền so với mức 7,5 tỷ euro đề nghị lúc đầu.

Xem chi tiết: Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Dù Volkswagen đã khẳng định rằng “hãng xe Lamborghini không phải để bán” nhưng Tập đoàn Quantum vẫn quyết tâm với thương vụ này. Theo Automotive News, tập đoàn Quantum thể hiện sự kiên định với thương vụ mua Lamborghini. Dù Volkswagen từ chối bán nhưng Quantum vẫn muốn mua. Khi bị từ chối, tập […]

Xem chi tiết: Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Chỉ sau một thời gian ngắn bị Volkswagen từ chối bán Lamborghini với giá 9,2 tỷ USD (~211 ngàn tỷ VNĐ), Quantum Group đã trở lại và trả giá cao hơn 2,4 tỷ USD nữa (~55,2 ngàn tỷ VNĐ).

Xem chi tiết: Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Trả giá 9,2 tỷ USD không bán, 'đại gia' tiếp tục hỏi mua hãng xe Lamborghini với giá 11,5 tỉ USD

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen tuyên bố sẽ không bán Lamborghini

Volkswagen kiên quyết không bán Lamborghini giá 211 nghìn tỷ đồng

Lamborghini có thể bị Volkswagen bán với giá chỉ 211 nghìn tỷ đồng

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen Passat – Xe bán chậm tại Việt Nam sẽ sớm hồi sinh với thay đổi ăn khách

Volkswagen Taos 2022 ra mắt – Có đủ sức hấp dẫn khách hàng Mỹ?

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất