Tay đua người Mỹ Tanner Foust sẽ lái một phiên bản sửa đổi lớn của Volkswagen ID.4 EV mới trong cuộc đua Mexico 1000 đáng gờm năm nay.
Được sửa đổi bởi Rhys Millen Racing, phiên bản chuẩn bị cho cuộc đua của ID 4 dựa trên chiếc xe sản xuất dẫn động cầu sau và được trang bị gói pin 77kWh (ròng) bậc cao nhất. Vể hệ thống truyền động 201bhp, Volkswagen cho biết, hoàn toàn không được sửa đổi.
Tuy nhiên, hệ thống treo và nội thất đã được sửa đổi đáng kể cho cuộc đua 1141 dặm, trong đó ID 4 được lên kế hoạch để “thể hiện khả năng và hiệu suất của một chiếc EV trong một môi trường khắc nghiệt”.
Các tấm bảo vệ đã được trang bị để tránh hỏng pin, đồng thời hệ thống sưởi và điều hòa không khí đã nhường chỗ cho lồng cuộn đầy đủ, ghế đua và màn hình đo từ xa dành cho xe đua.
Đặc điểm giảm xóc Rally-spec ở mỗi góc, bộ tản nhiệt đã được nâng lên để nâng cao khoảng sáng gầm xe và bánh xe 19 inch tiêu chuẩn đã được hoán đổi cho các món đồ 18 inch bọc trong lốp địa hình cứng. Tay đua ngồi cao hơn hai inch so với ID sản xuất 4.
Volkswagen có lịch sử đua xe lâu đời tại Baja-a Beetle, chiếc xe lỗi Meyers Manx đã giành chiến thắng trong sự kiện khai mạc vào năm 1967 – mặc dù đây sẽ là lần tham gia hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng.
Chiếc xe sẽ được sạc bằng một thiết bị di động, được cung cấp nhiên liệu sinh học với bộ sạc nhanh 50kW. Tanner Foust Racing – trang phục cùng tên đứng sau nỗ lực – có kế hoạch thực hiện 98% các chặng mà không cần dừng lại để sạc.
Rhys Millen, chịu trách nhiệm về các sửa đổi, cho biết: “Cần phải có sự tự tin và chuẩn bị kỹ lưỡng để đưa một chiếc xe có sẵn vào vạch xuất phát của một cuộc đua như thế này, đặc biệt là một chiếc chạy điện như ID 4.
Chúng tôi rất ngạc nhiên về khả năng vượt địa hình của ID 4″.