Tay đua người Mỹ Tanner Foust sẽ lái một phiên bản sửa đổi lớn của Volkswagen ID.4 EV mới trong cuộc đua Mexico 1000 đáng gờm năm nay.

Volkswagen ID.4 được nâng cấp đáng kể để tham gia cuộc đua Mexico 1000 năm nay

Được sửa đổi bởi Rhys Millen Racing, phiên bản chuẩn bị cho cuộc đua của ID 4 dựa trên chiếc xe sản xuất dẫn động cầu sau và được trang bị gói pin 77kWh (ròng) bậc cao nhất. Vể hệ thống truyền động 201bhp, Volkswagen cho biết, hoàn toàn không được sửa đổi.

Tuy nhiên, hệ thống treo và nội thất đã được sửa đổi đáng kể cho cuộc đua 1141 dặm, trong đó ID 4 được lên kế hoạch để “thể hiện khả năng và hiệu suất của một chiếc EV trong một môi trường khắc nghiệt”.

Volkswagen ID.4 được nâng cấp đáng kể để tham gia cuộc đua Mexico 1000 năm nay

Các tấm bảo vệ đã được trang bị để tránh hỏng pin, đồng thời hệ thống sưởi và điều hòa không khí đã nhường chỗ cho lồng cuộn đầy đủ, ghế đua và màn hình đo từ xa dành cho xe đua.

Đặc điểm giảm xóc Rally-spec ở mỗi góc, bộ tản nhiệt đã được nâng lên để nâng cao khoảng sáng gầm xe và bánh xe 19 inch tiêu chuẩn đã được hoán đổi cho các món đồ 18 inch bọc trong lốp địa hình cứng. Tay đua ngồi cao hơn hai inch so với ID sản xuất 4.

Volkswagen ID.4 được nâng cấp đáng kể để tham gia cuộc đua Mexico 1000 năm nay

Volkswagen có lịch sử đua xe lâu đời tại Baja-a Beetle, chiếc xe lỗi Meyers Manx đã giành chiến thắng trong sự kiện khai mạc vào năm 1967 – mặc dù đây sẽ là lần tham gia hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng.

Volkswagen ID.4 được nâng cấp đáng kể để tham gia cuộc đua Mexico 1000 năm nay

Chiếc xe sẽ được sạc bằng một thiết bị di động, được cung cấp nhiên liệu sinh học với bộ sạc nhanh 50kW. Tanner Foust Racing – trang phục cùng tên đứng sau nỗ lực – có kế hoạch thực hiện 98% các chặng mà không cần dừng lại để sạc.

Volkswagen ID.4 được nâng cấp đáng kể để tham gia cuộc đua Mexico 1000 năm nay

Rhys Millen, chịu trách nhiệm về các sửa đổi, cho biết: “Cần phải có sự tự tin và chuẩn bị kỹ lưỡng để đưa một chiếc xe có sẵn vào vạch xuất phát của một cuộc đua như thế này, đặc biệt là một chiếc chạy điện như ID 4.

Chúng tôi rất ngạc nhiên về khả năng vượt địa hình của ID 4″.


TIN LIÊN QUAN

Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Trong khi giá xe cũ ở nhóm xe phổ thông chứng kiến mức tăng cao đột ngột lên tới hơn 40% thì đối với nhóm xe sang, siêu xe, mức tăng cao nhất ghi nhận được chỉ là gần 15%.

Xem chi tiết: Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Volkswagen Tiguan 2021 kế thừa những tinh hoa từ thế hệ tiền nhiệm, đồng thời được phát triển lên một tầm cao mới để tiếp nối những thành công vang dội trong quá khứ. Dẫu vậy, giá bán vẫn là một điểm yếu mà Tiguan cần khắc phục nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật Bản.

Xem chi tiết: Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Ford đang bắt đầu phát triển mẫu crossover EV hoàn toàn mới sẽ nằm bên dưới Mustang Mach-E trong danh sách toàn cầu của thương hiệu. Mẫu xe điện mới này của Ford sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên mà hãng sẽ sản xuất cùng với Volkswagen.

Xem chi tiết: Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen đã hợp tác để xây dựng Astypalea thành hòn đảo năng lượng xanh, với mục tiêu tất cả phương tiện đều chạy điện. Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen – Herbert Diess cùng Thủ tướng Hy Lạp – Kyriakos Mitsotakis đã bàn giao…

Xem chi tiết: Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Hongguang Mini là mẫu xe điện tí hon có giá chỉ hơn 100 triệu đồng tại Trung Quốc. Mẫu xe đã giúp nhà sản xuất trở thành hãng bán xe điện số 1 thị trường, vượt cả Tesla.

Xem chi tiết: Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum không từ bỏ nỗ lực mua lại Lamborghini từ tay Volkswagen khi sẵn sàng chi thêm tiền so với mức 7,5 tỷ euro đề nghị lúc đầu.

Xem chi tiết: Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Dù Volkswagen đã khẳng định rằng “hãng xe Lamborghini không phải để bán” nhưng Tập đoàn Quantum vẫn quyết tâm với thương vụ này. Theo Automotive News, tập đoàn Quantum thể hiện sự kiên định với thương vụ mua Lamborghini. Dù Volkswagen từ chối bán nhưng Quantum vẫn muốn mua.…

Xem chi tiết: Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Chỉ sau một thời gian ngắn bị Volkswagen từ chối bán Lamborghini với giá 9,2 tỷ USD (~211 ngàn tỷ VNĐ), Quantum Group đã trở lại và trả giá cao hơn 2,4 tỷ USD nữa (~55,2 ngàn tỷ VNĐ).

Xem chi tiết: Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Trả giá 9,2 tỷ USD không bán, 'đại gia' tiếp tục hỏi mua hãng xe Lamborghini với giá 11,5 tỉ USD

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen tuyên bố sẽ không bán Lamborghini

Volkswagen kiên quyết không bán Lamborghini giá 211 nghìn tỷ đồng

Lamborghini có thể bị Volkswagen bán với giá chỉ 211 nghìn tỷ đồng

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen Passat - Xe bán chậm tại Việt Nam sẽ sớm hồi sinh với thay đổi ăn khách

Volkswagen Taos 2022 ra mắt – Có đủ sức hấp dẫn khách hàng Mỹ?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất