Honda Breeze e:PHEV 2021 có thể chạy hết quãng đường 85 km chỉ bằng mô-tơ điện và tiêu thụ lượng xăng trung bình 1,3 lít/100 km, ít hơn cả xe máy.

Trong triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2020 diễn ra vào tháng 9 năm ngoái, hãng Honda đã vén màn phiên bản plug-in hybrid chỉ tiêu thụ 1,1 lít xăng/100 km của CR-V tại thị trường Trung Quốc. Đến nay, tới lượt Honda Breeze – “anh em sinh đôi không cùng trứng” của CR-V – được bổ sung phiên bản plug-in hybrid (PHEV) mang tên e:PHEV trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021. Đây đồng thời cũng là mẫu xe PHEV đầu tiên của liên doanh GAC Honda tại Trung Quốc. Trong khi đó, CR-V là sản phẩm của liên doanh Dongfeng Honda.

Honda Breeze e:PHEV 2021, Honda Breeze, crossover cỡ c, triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021





Điểm nhấn của Honda Breeze e:PHEV 2021 nằm ở hệ truyền động plug-in hybrid, bao gồm máy xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, hút khí tự nhiên và 2 mô-tơ điện.

Honda Breeze e:PHEV 2021, Honda Breeze, crossover cỡ c, triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021

Hiện hãng Honda chưa công bố thông số vận hành của hệ truyền động này. Chỉ biết rằng, Honda Breeze e:PHEV 2021 có thể chạy hết quãng đường 85 km chỉ bằng mô-tơ điện và tiêu thụ lượng xăng trung bình 1,3 lít/100 km, ít hơn cả xe máy.

Honda Breeze e:PHEV 2021, Honda Breeze, crossover cỡ c, triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021

Được phát triển dựa trên Honda CR-V, Honda Breeze e:PHEV 2021 có chiều dài 4.718 mm, chiều rộng 1.861 mm, chiều cao 1.679 mm và chiều dài cơ sở 2.660 mm. So với Honda CR-V, Breeze có chiều dài nhỉnh hơn 133 mm.

Honda Breeze e:PHEV 2021, Honda Breeze, crossover cỡ c, triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021


Không chỉ dài hơn, Breeze e:PHEV 2021 còn có thiết kế ngoại thất khác biệt một chút, đặc biệt ở phần đầu xe. Tại đây, chúng ta sẽ bắt gặp thiết kế theo phong cách của Honda Accord hơn là CR-V.

Honda Breeze e:PHEV 2021, Honda Breeze, crossover cỡ c, triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021

Được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Solid Wing Face, Honda Breeze e:PHEV 2021 có thanh mạ crôm dày dặn trên lưới tản nhiệt nối liền với cụm đèn pha thanh mảnh.

Honda Breeze e:PHEV 2021, Honda Breeze, crossover cỡ c, triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021

Bên trong cụm đèn pha này là các bóng đèn có thiết kế như đá quý khá ấn tượng đồng thời tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày.

Honda Breeze e:PHEV 2021, Honda Breeze, crossover cỡ c, triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021

Bên dưới là hốc gió trung tâm khá lớn với thiết kế mắt lưới hình tổ ong và đèn sương mù thanh mảnh nằm ngang. Bao quanh đèn sương mù trước là nan mạ crôm kéo dài sang hai bên.

Honda Breeze e:PHEV 2021, Honda Breeze, crossover cỡ c, triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021

Trái với thiết kế đầu xe, phần sườn xe của Honda Breeze e:PHEV 2021 lại khá giống với CR-V. Tuy nhiên, mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu này được trang bị nẹp mạ crôm bên dưới cửa, tạo cảm giác như nối liền với viền đèn sương mù trước và kéo dài đến tận cản sau. Ngoài ra, Honda Breeze e:PHEV 2021 còn được trang bị bộ vành có thiết kế 5 chấu kép, sơn 2 màu.

Honda Breeze e:PHEV 2021, Honda Breeze, crossover cỡ c, triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021


Đằng sau, Honda Breeze e:PHEV 2021 có thiết kế đơn giản hơn CR-V với cụm đèn hậu không có nẹp mạ crôm ở giữa. Thay vào đó, cụm đèn hậu của mẫu xe này được bao quanh bằng viền màu đen bóng. Trên cản sau cũng có nẹp màu đen bóng tương tự và 2 đầu ống xả hình thang.

Honda Breeze e:PHEV 2021, Honda Breeze, crossover cỡ c, triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021

Bước vào bên trong Honda Breeze e:PHEV 2021, người lái được chào đón bằng không gian nội thất gần như giống hệt với CR-V.

Honda Breeze e:PHEV 2021, Honda Breeze, crossover cỡ c, triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021

Mẫu xe này cũng được trang bị màn hình cảm ứng nằm độc lập trên mặt táp-lô, bên dưới 2 cửa gió điều hòa trung tâm. Bên dưới màn hình là các nút bấm và núm xoay cơ học để chỉnh điều hòa.

Honda Breeze e:PHEV 2021, Honda Breeze, crossover cỡ c, triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021

Ngay cả ghế, vô lăng và cụm điều khiển trung tâm của Honda Breeze e:PHEV 2021 cũng giống với CR-V.

Honda Breeze e:PHEV 2021, Honda Breeze, crossover cỡ c, triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021

Tuy nhiên, mẫu crossover cỡ C này lại dùng nút bấm chuyển số theo phong cách xe Hàn Quốc như Hyundai và Kia. Trong khi đó, Honda CR-V vẫn dùng cần số truyền thống. Bên dưới cụm điều khiển trung tâm của Honda Breeze e:PHEV 2021 là ngăn chứa đồ khá lớn và đi kèm nắp che.

Honda Breeze e:PHEV 2021, Honda Breeze, crossover cỡ c, triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021

Đáng tiếc là hiện giá bán của Honda Breeze e:PHEV 2021 vẫn chưa được công bố. Chỉ biết rằng, xe sẽ được tung ra thị trường Trung Quốc vào nửa cuối năm nay.

Lan Quyên

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất