Sau nhiều năm liền liên tục tụt hậu về doanh số, Smart đã buộc phải rút lui khỏi Mỹ và Canada. Tại châu Âu, hãng cũng chỉ được tập đoàn chủ quản là Daimler giữ lại nhờ sự can thiệp của tập đoàn Trung Quốc Geely (mua lại 50% cổ phần Smart).
Mục tiêu được Geely đặt ra và đề đạt với Daimler rất rõ ràng: biến Smart thành một thương hiệu xe đô thị thuần điện sớm nhất có thể. Nền tảng của Smart khá vững chắc ở mảng xe đô thị với các dòng xe vốn có chẳng hạn ForTwo nhưng để có thể khai thác thị trường hiệu quả, cả Daimler lẫn Geely hiểu rằng chỉ có SUV mới là giải pháp hợp lý nhất mà Smart có thể nhắm tới.
Theo phó chủ tịch mảng bán hàng toàn cầu của Smart là Daniel Lescow chia sẻ qua tài khoản cá nhân của mình, SUV Smart sẽ là một mẫu xe “thực sự thông minh” khi sở hữu “công nghệ thông minh siêu hiện đại, sự tinh xảo của xe sang và các tính năng kết nối tân tiến”.
Kích thước xe vẫn nhỏ nhắn theo chuẩn vốn có của Smart (được cho là ngang bằng Mini Cooper Hardtop) nhưng bên trong lại vô cùng rộng rãi khi hãng có thể tùy ý bố trí ắc quy điện sao cho tối ưu không gian khu vực này nhất.
Khung gầm chiếc SUV mini sử dụng là loại SEA đa năng (hỗ trợ đủ loại kích thước từ xe cỡ nhỏ tới… minibus) của tập đoàn Geely, ForTwo và ForFour trong tương lai cũng tương tự. Lescow khẳng định xe chỉ tập trung vào khả năng vận hành trong đô thị sao cho tiện lợi nhất và sẽ không chú trọng vào giá trị off-road của SUV thường thấy. Xe sẽ ra mắt và mở bán tại châu Âu và Trung Quốc từ 2022.
Tham khảo: CarBuzz