Bản thân chỉ riêng việc có cơ hội sở hữu một chiếc xe đua MotoGP vốn đã là giấc mơ của nhiều biker, chính vì vậy thông tin chiếc Ducati Desmosedici GP8 từng được Casey Stoner sử dụng để thi đấu đã khiến nhiều người quan tâm. Không chỉ dừng lại ở mặt giá trị vật chất, người may mắn mua được nó còn thực sự sở hữu một phần lịch sử mô tô.
Casey Stoner trên chiếc Ducati Desmosedici GP8 trong một chặng đua ở mùa giải 2008
Năm 2008 là một cột mốc khó quên của Ducati nói riêng và làng MotoGP nói chung, khi Stoner trên chiếc Desmosedici GP8 đã giành vị trí thứ 2 chung cuộc sau cả mùa giải, chỉ đứng sau Valentino Rossi cùng Yamaha. Cùng với chiếc xe, anh đã vô địch tại 6 chặng (Qatar, Donington, Assen, Sachsenring, Phillip Island và Valencia) cũng như 11 lần bước lên bục 3 vị trí cao nhất. Kết quả thứ nhì chung cuộc đã bao gồm 2 lần Stoner phải bỏ đua và 2 chặng xếp ở vị trí dưới top 10.
Với phiên bản GP8, Desmosedici vẫn được trang bị động cơ V4 với góc chữ V = 90 độ. Theo công bố của Ducati, động cơ này có dung tích 800cc, cho công suất 265 mã lực tại 16.000rpm. Đây là năm cuối cùng Ducati sử dụng thiết kế khung dạng thép ống trellis khi kể từ mùa giải GP 2009, Desmosedici chuyển sang khung nguyên khối bằng sợi carbon. Mặc dù vậy, Desmosedici GP8 vẫn chỉ có trọng lượng 150kg.
Hệ thống phuộc của xe do Ohlins cung cấp, là loại FGR phía trước và sau TTX. Chúng nối với cặp mâm Marchesini M7R đặc biệt, cùng các đĩa phanh gốm-carbon ở phía trước và thép phía sau. Những chiếc đĩa được kẹp bởi heo Brembo Racing Billet. Chắc chắn việc sở hữu một chiếc xe đua MotoGP không rẻ, nhưng mức giá của chiếc Desmosedici GP8 từng được Casey Stoner cầm lái còn đắt hơn nữa. Hiện được rao bán ở Đức, nó có giá lên tới 449.000 Euro (tương đương 12,67 tỷ đồng) – đắt ngang những siêu xe hơi sản xuất thương mại đẳng cấp.