Phần đầu Xpander nguyên bản được thay thế bằng loại mới tự chế để vừa vặn với lưới tản nhiệt của Alphard.
Mitsubishi Xpander bản độ lai có tên gọi X-Phard.
Về thực chất, đây không phải hoàn toàn tráo đầu từ Alphard sang Xpander mà chỉ đơn thuần là thay thế bộ cản trước được xưởng tự thiết kế đặc biệt kết hợp cùng lưới tản nhiệt nguyên bản chính hãng của Alphard
Cản trước tự chế ghép với lưới tản nhiệt Alphard chính hãng.
So với phần đầu nguyên bản của Xpander, bộ cản trước độ có khá nhiều chi tiết khác biệt. Phần dưới cản nhô ra ngoài thay vì vát vào trong như hàng theo xe. Cụm đèn sương mù phía dưới được thay đổi vị trí sang 2 bên. Phần giữa cản được khoét sâu để gắn được lưới tản nhiệt Alphard. Tổng thể phần đầu mới của Xpander độ hầm hố hơn nhiều so với mẫu theo xe.
Hiện nay, đã có khá nhiều chủ xe Mitsubishi Xpander tại Thái Lan độ lại xe theo phong cách này. Có những người chịu chơi hơn, độ lại cả hệ thống đèn chiếu sáng trước, lắp thêm lip khuếch tán gió và thay vành xe để tăng tính thể thao cho mẫu MPV của Nhật.
Tại Việt Nam, nhiều chủ xe Xpander cũng đã độ lại xe theo các phong cách khác nhau. Tuy nhiên, chưa có chiếc xe nào được thiết kế lại hoàn toàn phần đầu xe mới. Đa số người chơi lắp thêm những tấm ốp hoặc bộ bodykit chính hãng Mitsubishi. Có những chủ xe chi thêm cả trăm triệu đồng để độ vành, lốp mới và hệ thống treo hạ gầm.
Theo thông tin từ xưởng độ, chi phí lắp đặt hoàn thiện cả cản trước độ và lưới tản nhiệt Alphard là từ 21.500 baht (khoảng hơn 16 triệu đồng). Trong đó, giá sơn lắp cản trước là 13.500 baht, còn giá lưới tản nhiệt Alphard hàng đã qua sử dụng dao động từ 8.000-18.000 baht tùy tình trạng.
Mitsubishi Xpander lần đầu ra mắt thị trường quốc tế vào cuối năm 2017. Đã 3 năm trôi qua, mẫu xe này đã được nhiều xưởng độ lên ý tưởng thiết kế lại theo phong cách khác biệt. X-Phard là bản độ body táo bạo nhất từ trước tới nay.
Mitsubishi Xpander 2020 vẫn tiếp tục được trang bị khối động cơ xăng 1.5L MIVEC, cho công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Sức mạnh được truyền đến các bánh xe thông qua hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Khối động cơ này giúp xe vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu, đáp ứng nhu cầu di chuyển xe trong môi trường đô thị chật hẹp.
Thông số | Xpander AT | Xpander MT |
Loại động cơ | Xăng 1.5L MIVEC | |
Dung tích xy-lanh (cc) | 1.499 | |
Hộp số | Tự động 4 cấp (4AT) | Số sàn 5 cấp (5MT) |
Công suất cực đại | 104/6.000 PS/rpm | |
Mô-men xoắn cực đại | 141/4.000 N.m/rpm | |
Hệ thống truyền động | Cầu trước | |
Khung xe | RISE giúp tăng độ cứng và giảm trọng lượng thân xe | |
Mức tiêu hao nhiên liệu (lít/100km) | Kết hợp: 6,90 | |
Trong đô thị: 8,50 | ||
Ngoài đô thị: 5,90 | ||
Mâm xe | Hợp kim 16 inch, 2 tone màu | |
Kích thước lốp | 205/55R16 |
Với mức giá phải chăng (tại Việt Nam là 555 triệu đến 630 triệu đồng), Xpander được đón nhận rộng rãi. Xpander là MPV bán chạy nhất tại Việt Nam trong năm 2019 và cả 10 tháng đầu năm nay. Bởi vậy, “đồ chơi” dành cho Xpander cũng rất phong phú.
Nguồn : autopro
Hoang Long