Thông tin chung về Toyota Innova G 2007, chiếc MPV quốc dân
Hi anh em! Nhân dịp có cuộc thi review xe mình cũng tranh thủ lôi con xe quốc dân Innova đời đầu của gia đình để chia sẻ cảm nhận về nó trong suốt thời gian gia đình mình sở hữu tính đến thời điểm hiện tại.
Nói về nguồn gốc của em nó thì con xe này ba mình mua lại từ người quen hồi năm 2008, đời 2007, tính ra lúc mua xe mình còn đang học lớp 12 tức là 18 tuổi, tới thời điểm hiện tại đã là năm 2021 tức là đã gần 13 năm rồi. Giờ thì chiếc xe này chủ yếu mình chạy nhiều hơn ba, thỉnh thoảng chở vợ con từ Long Thành, Đồng Nai về quê vợ ở Phan Rí, Bình Thuận.
Thiết kế ngoại thất
Đầu tiên là đánh giá về phần ngoại hình, về kiểu dáng của em nó thì chắc anh em không còn xa lạ gì nữa rồi, chạy đầy đường luôn mà, với mình kiểu dáng của xe ổn, không quá thô kệch xấu xí. Xe có kích thước vừa phải và nội thất đủ rộng phù hợp với thể trạng người châu á, hệ thống đèn xe sử dụng công nghệ “full Halogen” nhưng mình đã thay đèn đơ-mi, đèn soi biển số và đèn hậu/phanh bằng bóng đèn led của Philips cho xe trở nên hiện đại chút. Xe mình có gắn thêm bệ bước lên xuống, đuôi cá sau và baga mui nên nhìn xe cứng cáp, khoẻ khắn hơn xe nguyên bản. Về ngoại hình thì có vẻ lỗi mốt nhưng gia đình mình giữ xe cũng kỹ nên xe còn mới, đèn vẫn còn trong. Từ 2009 tới 2015 toyota vẫn giữ nguyên form xe chỉ thay mâm, đèn, cản trước và sau nên cũng không đến nỗi quá trôi đời xe.
Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe
Vô khoang nội thất, đây có lẽ là một trong những khoang nội thất tối giản nhất trong thế giới xe hơi ? các nút điều khiển máy lạnh đều bằng cơ trực quan, vô lăng chỉ có mỗi nút kèn nên hạn chế bấm nhầm, cần là có. Điểm mình thích ở nội thất chính là tông màu kem của hãng làm mình cảm thấy gì đó rất ấm áp khi bước vào trong xe, màu kem làm cho xe đi một thời gian dài nhìn vẫn còn mới mặc dù tuổi đời đã 13 năm, một số chi tiết ốp giả vân gỗ cũng làm cho chiếc xe cảm giác “sang chảnh” hơn xíu mặc dù trend hiện tại phải là nhôm mờ. Hệ thống ghế vẫn là nỉ nhưng mình lại thích nỉ hơn da, vì xài một thời gian da sẽ xuống cấp nhìn xấu. Xe này có 1 điểm cộng đối với mình là có thêm giàn lạnh phía sau, nhưng cửa gió sẽ trực tiếp thổi cho mỗi ghế nên hành khách trên xe sẽ được tận hưởng trọn vẹn hơi lạnh từ cửa gió, không như những xe phân khúc thấp hơn như Xpander hay XL7, Rush chỉ là 1 hàng cửa gió phía sau. Về không gian thì vì là xe 7 chỗ nên bên trong khá rộng rãi, khi cần chở thêm đồ chỉ cần gập ghế lại là có thể chất cả thế giới vô luôn.
Động cơ & truyền động, khả năng vận hành
Về phần cảm giác lái thì mình cảm nhận xe ổn định khi chạy trong giới hạn tốc độ nước ta cho phép, xe có hỗ trợ ABS nên cũng yên tâm phần nào, tay lái trợ lực dầu cho cảm giác mặt đường tốt không quá nhẹ, bán kính quay vòng thấp cho khả năng xoay trở dễ dàng, chỉ có một điểm mình không thích lắm là xe sử dụng số sàn nên khi đi trong thành phố hơi cực vì phải rà côn số liên tục. Xe mình có dán cách âm nên độ cách âm tốt hơn các xe cùng đời, ai đi chung cũng khen xe sao êm quá vậy, nhưng bù lại cách âm tốt nên lên ga hơi bị ù.
Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác
Về các tính năng phụ thêm thì con xe này chẳng có gì để kể với anh em, hihi. Nhưng mình có thay 1 cái đầu giải trí trên xe mua cũng tầm 5-6 trăm trên shopee để kết nối Bluetooth với điện thoại hoặc gắn thẻ nhớ cho con mình xem mấy clip hoạt hình khi đi đường xa, xe có cảm biến lùi nhưng ko có camera lùi nên tài xế phải tự thân vận động nhiều hơn.
Giá bán
Lúc nhà mình mua chiếc xe này nghe đâu cũng tầm 7-800 triệu, tới thời điểm hiện tại sau 13 năm, xe đi tổng cộng 80.000km theo mình tham khảo giá xe này còn tầm dưới 200 triệu. Xe được cái là rất bền không hỏng vặt (không có gì để hỏng), vì là xe cỏ nên đi đâu cũng ko lo sợ bị trộm vặt hoặc ai đó kiếm chuyện, sửa chữa cũng dễ và chi phí cũng rẻ.