Thông tin chung về Review xe Camry SE 3.5 V6 2008
Đây là bài viết Review về xe của mình. chiếc Camry SE 3.5 V6 đời 2008. Sau 13 năm lăn bánh và ODO hiện tại đã hơn 76831 Mile ~ 123,647 Km. hy vọng bài review này sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ít cho các bạn
Dòng Toyota Camry thì không còn quá xa lạ với các bạn rồi. tuy nhiên đây là phiên bản SE nhập mỹ. nên sẽ có nhiều khác biệt so với các phiên bản trong nước. tiện thể mình nói sơ qua về ý nghĩa các chữ số trong cách phân loại xe toyota cho bạn nào chưa biết
về chữ cái trong phân hạng xe của toyota trong nước thì:
Chữ Q: Quintessence – mẫu xe hạng sang, đẳng cấp.
Chữ G: Grandeur – cân bằng giữa giá cả và tính năng trang bị, xe thuộc phân khúc trung bình. ( thường là xe số tự động.
Chữ S: Sporty – tính năng thể thao, giá xe mức trung bình.
Chữ E: Exemplar – giá hợp lý, được bán với số lượng lớn. ( thường là xe số sàn)
Chữ J hoặc LIMO : Junior – mẫu khởi đầu, trang bị tính năng cơ bản nhất, chủ yếu bán sỉ, bán lô. hay bán cho taxi.
Đối với toyota bên Mỹ thì :
XSE: Extra Sport Edition
SE: Sport Edition (đôi lúc lại được diễn giải là Special Edition)
XLE: Extra Luxury Edition
LE: Luxury Edition
CE: Classic Edition
Về hình thức bên ngoài, Camry SE 3.5 V6 2008 có kích thước xe 4,825 mm x 1,820 mm x 1,480 mm (dài, rộng, cao), sử dụng động cơ V6 3.5lit, 24 van, DOHC có công suất cực đại đạt 273.5 mã lực. Xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp.
Về tính năng an toàn thì xe trang bị 6 túi khí ( xe 2008 mà đã trang bị 6 túi khí rồi). phanh đĩa trước sau ABS.
Giai đoạn này xe Camry thường được giới trung niên sử dụng do kiểu dáng hơi trầm. Tuy nhiên với phiên bản SE thì xe có kiểu dáng thể thao và trẻ trung hơn với cánh gió thể thao ở đuôi xe.
Thiết kế ngoại thất
Về ngoại hình thì xe của mình màu trắng ngọc trai (ra nắng nhìn thấy có ánh xà cừ) và nóc xe màu đen nên nhìn cũng trẻ trung. mặc xe cũng đã 13 năm tuổi nhưng theo mình thì hình thức xe cũng chưa bị quá lỗi thời .mình thì cũng bảo dưỡng xe thường xuyên nên nước sơn zin theo xe còn rất tốt.
Hệ thống chiếu sáng thì đã lên full LED và đèn 4 đèn Projector cho pha và cos. phiên bản SE thì gầm xe hơi thấp hơn so với những dòng camry khác nên khi chạy luôn có tâm lý bị cạ gầm. lúc đầu mình chưa quen với xe gầm thấp thì bị cạ thường xuyên. Xe sử dụng anten ngầm , nên khi nhìn vào nóc xe không thấy vây cá hay anten. mình để ý thì những dòng xe camry 2021 hay 2020 vẫn sử dụng anten vây cá. nhưng không hiểu sao đời xe mình lại làm ngầm đẹp thế. có thể anten ngầm bắt sóng yếu hơn nên toyota không dùng nữa?
Xe có cốp sau rộng rãi. nên để đồ đi chơi rất thoải mái cho gia đình 4 người.
Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe
Không gian bên trong camry thì rộng rãi khỏi phải chê luôn. phiên bản SE nên ghế trước to hơn so với các phiên bản camry khác. Xe trang bị vô lăng 3 chấu thể thao với nút bắm đàm thoại rảnh tay, chỉnh nhạc.
xe trang bị sẵn màn hình LCD cảm ứng điện trở 7 in. kết nối thẻ nhớ, USB , GPS dẫn đường ( có khe gắn thẻ GPS vietmap riêng). so với các màn hình cảm ửng điện dung ngày nay dùng ngón tay để chạm thì màn hình cảm ứng điện trở dùng móng tay. ? tuy nhiên cảm ứng vẫn nhanh và nhạy dù đã 13 tuổi đời.
Xe cũng trang bị cửa sổ trời. nên việc đi bảo mừng chiến thắng hay đi biển hóng gió rất thích. Bạn mình dùng chiếc CRV có cửa sổ trời thì than là đi buổi trưa bị hắt hơi nóng vào cửa sổ trời, tuy nhiên khi đi xe mình thì lại khen cửa sổ trời cách nhiệt tốt nên ko bị nóng khi đi buổi trưa.
so với camry liên doanh thời điểm này có hốc gió điều hòa hàng ghế sau thì xe của mình chỉ có cửa gió điều hòa phía trước. Tuy nhiên máy lạnh xe làm lạnh rất nhanh và sâu. cũng như hàng ghế sau không có chỉnh nhạc và điều hòa như xe 3.5Q trong nước. vì xe trong nước thường dành cho các sếp với tài xế. còn xe mình thì mình là tài xế chở gia đình và vợ con.
Xe chỉ có camera lùi và không có cảm biến tiệm cận, mình chạy riết cũng quen rồi nên cũng không có ý định gắn thêm cảm biến cho em nó.
Điểm mình hài lòng là sau 13 năm nhưng các nút bấm. cũng còn mới. chưa bị phai nhạt hay bay chữ. vô lăng bọc da cũng còn mới và đẹp. taplo cũng như các chi tiết ốp nhựa nhìn vẫn còn mới . thời này thì xe chưa có thắng điện tử nhưng xe không sử dụng thắng tay mà sử dụng thắng chân bên trái. nên vị trí cần số nhìn rộng rãi hơn so với những xe sử dụng thắng tay.
Động cơ & truyền động, khả năng vận hành
xe sử dụng trợ lực điện. cho cảm giác tay láy nhẹ khi chạy trong phố và chắc tay lái khi chạy đường trường. theo như thông số nhà sản xuất xe chỉ mất thời gian là 6,7 giây để xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ. Mình thì chạy xe cũng đầm tính. nên cũng chưa test thử mấy cái này bao giờ. Nhưng chạy đường trường 80-90km/h thì chưa có cảm giác gì là đạp ga luôn. khi muốn vượt thì nhích nhẹ chân ga thì đã thấy xe vọt rất nhanh. lên cao tốc thì chạy rất đầm xe.
hộp số tự động 6 cấp theo dạng ziczac nên vô số là ăn ngay. Ngoài ra còn có chế độ Sport. tự mình chuyển số, đẩy cần số để lên hoặc xuống từng cấp số mình thích. ( thời này có lẽ chưa có chỉnh cần số trên vo lăng)
xe trang bị sẵn cruise control nên đi đường trường cũng rất khỏe. không lo việc quá tốc độ hay phải để ý đến tốc độ xe nhiều.
mặc dù xe máy 3.5 nhưng theo mình thì cũng không quá hao xăng. đi đường trường thì chỉ 8.5 – 9l/100km. đường hỗn hợp thì tầm 12l/100km . còn nếu đi nội thành thì từ 14-17l/100k tùy kẹt xe nhiều hay ít.
Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác
bên trong xe thì mình chỉ trang bị thêm cảm biến áp xuất lốp, loại gắn ngoài vì mình ngại tháo lốp. xài thì cũng chưa bị mất trộm cảm biến bao giờ. và lắp thêm camera hành trình vietmap G79. nói về cái Vietmap G79 thì mình rất ưng ý. vì gắn trên gương chiếu hâu và đi dây từ trần xuống nên không bị rườm rà dây nhợ. Máy hỗ trợ ghi hình camera trước và sau luôn ngoài ra thì còn dùng để dẫn đường, cảnh báo tốc độ tối đa trên những đoạn đường lạ hay nhắc nhở mình khi lỡ chạy quá tốc độ cũng rất hay. nhờ nó mà mình chưa bao giờ chạy quá tốc độ cho phép. tuy nhiên cũng cần phải kiểm tra update dữ liệu bản đồ thường xuyên.
hiện tại thì dù em nó đã 13 năm tuổi rồi dù bất tiện là cừ 6 tháng thì phải đi đăng kiểm nhưng em nó sẽ còn gắn bó với mình dài lâu do bản thân mình xài rất ưng ý và chưa có ý định đổi xe khác.