Vậy, mức độ tương đồng thực sự giữa hệ thống hybrid của Toyota và Renault cao tới đâu? Theo CEO Luca de Meo của thương hiệu Pháp, khoảng cách giữa 2 bên là rất nhỏ bất chấp đối thủ Nhật Bản có khởi đầu sớm hơn họ hơn 20 năm.
Theo Autonews Europe, vị lãnh đạo Renault cho biết trong một buổi phỏng vấn trực tuyến rằng chi phí sản xuất một hệ thống hybrid của Toyota và Renault là rất sát sao, đồng thời tự tin khẳng định thương hiệu của mình sẽ “cắt giảm được đáng kể chi phí phát triển/sản xuất trong 2 – 3 năm tới” cho hệ thống e-tech.
Cả Renault e-tech và Toyota Hybrid Synergy Drive đều có điểm chung là sử dụng hệ thống hybrid song song với động cơ thường (PHEV) cho phép vận hành thuần xăng, thuần điện hoặc dung hòa giữa cả 2 để cho ra mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất.
Vị CEO Renault cho biết Renault thậm chí còn có ưu thế vì e-tech của họ không dùng hộp số thường mà là loại không ly hợp đi kèm mô tơ điện thứ 2 để đồng bộ hóa động cơ và mô tơ điện số 1 – hướng tiếp cận khá giống hộp số E-CVT của Toyota. Công nghệ đua F1 được đội đua Renault phát triển trong hơn 10 năm chính là nguyên nhân giúp họ bắt kịp đối thủ nhanh tới vậy.
Một thông tin đáng chú ý là hệ thống hybrid của Renault sẽ không được cung cấp cho Nissan mà đối tác Nhật Bản cùng liên minh sẽ phải tự phát triển hệ thống của riêng mình hoặc mượn Mitsubishi. Nguyên nhân được phía Renault đưa ra là do công nghệ trên… phù hợp với môi trường châu Âu hơn.
Tham khảo: Carscoops