Renault đã đưa ra một lộ trình phục hồi sau khi doanh số bán năm 2020 giảm 21,3% xuống 2,9 còn triệu xe. Tại châu Âu, doanh số bán xe của hãng đã giảm 25.8% xuống 1,4 triệu chiếc. Giám đốc điều hành Renault Luca de Meo cho biết Renault sẽ tập trung vào lợi nhuận hơn là doanh số bán hàng, trong bối cảnh xe động cơ lai và xe điện là những sản phẩm bán chạy hơn so với các mẫu xe hơi truyền thống.
Năm 2020, Renault tiếp tục thống trị thị trường xe điện châu Âu, với doanh số bán 115.888 xe, tăng hơn 101%. Mẫu xe ZOE cỡ nhỏ của hãng chiếm phần lớn doanh số bán với doanh số đạt 100.000 xe.
Trong khi đó Renault Samsung Motors, chi nhánh tại Hàn Quốc của tập đoàn Renault S.A. (Pháp), cho biết họ sẽ cắt giảm 40% số quản lý điều hành xuống còn 30 người và giảm 20% thu nhập của họ từ tháng 1/2021. Liên doanh này cũng đang cân nhắc một chương trình hưu trí tự nguyện cho nhân viên.
Renault Samsung Motors báo cáo hoạt động kinh doanh năm 2020 ghi nhận lỗ lần đầu tiên trong vòng 8 năm qua khi doanh số bán ô tô giảm 35% so với năm trước đó (116.166 chiếc). Doanh số bán xe tại thị trường Hàn Quốc của Renault Samsung Motors trong năm vừa qua tăng 11%, đạt 95.939 chiếc, song lượng xe xuất khẩu sụt giảm 78% xuống còn 20.227 chiếc.
Nguyên nhân của việc sụt giảm này được cho là do hãng ngừng sản xuất dòng xe thể thao đa dụng Nissan Rogue tại nhà máy Busan vào tháng 3/2020. Các dòng xe du lịch hiện có của Renault Samsung Motors bao gồm mẫu ô tô chạy điện SM3 ZE, xe con (sedan) SM6, mẫu SUV XM3 và SUV QM6.
Tại thị trường Việt Nam, sau một thời gian vắng bóng Renault cũng đã chính thức quay trở lại với nhà phân phối mới, tuy nhiên vẫn chưa có những động thái cụ thể hay những chiến lược truyền thông cho các dòng sản phẩm mới của mình đến người tiêu dùng.
Phong Linh
Theo CNOTO