Renault sẽ tiết lộ một chiếc xe van Master ZE Hydrogen mới vào cuối năm 2021 như một sự thay thế cho chiếc Master diesel của hãng. Nó sẽ được bán cùng với Master ZE chạy điện và đang được phát triển cùng với đối tác hydro của Renault, Plug Power.
Trong khi Master ZE là lý tưởng để sử dụng đô thị, phạm vi dưới 100 dặm của nó không thực sự phù hợp với những chuyến đi dài. Đây là nơi mà Master ZE Hydrogen dự định sẽ xuất hiện. Chiếc xe van chạy bằng hydro sẽ sử dụng hệ thống truyền động điện tương tự như ZE tiêu chuẩn, nhưng việc bổ sung các bình hydro có nghĩa là có thể đạt được phạm vi hoạt động xa hơn.
Mark Sutcliffe, Phó chủ tịch cấp cao của Bộ phận Kinh doanh Renault LCV, xác nhận rằng xe van chạy bằng hydro hiện đang được phát triển và ban đầu sẽ được công bố “vào cuối năm 2021” trước khi bán ra thị trường châu Âu vào năm 2022. Ông ám chỉ rằng Renault đang hướng tới một phạm vi “ở đâu đó từ 500 km đến 600 km” đối với mô hình mới. Điều đó có nghĩa Master ZE Hydrogen sẽ có thể di chuyển ít nhất 310 dặm trước khi nó cần tiếp nhiên liệu, hơn gấp ba lần quãng đường mà Master ZE có thể di chuyển trước khi cần sạc lại pin.
Không có thêm thông tin nào được tiết lộ, ngoài thực tế là mô hình chúng ta sẽ thấy vào cuối năm nay sẽ không phải là phiên bản sản xuất cuối cùng. Renault đã thử nghiệm xe tải chạy bằng hydro tại Pháp kể từ năm 2019, với các xe tải nhỏ Master ZE và Kangoo ZE đã được chuyển đổi có giá trị hàng km. Cũng như phạm vi hoạt động xa hơn, những chiếc xe tải này có thể được tiếp nhiên liệu nhanh hơn so với việc sạc pin, với thời gian nạp hydro điển hình mất từ 5-10 phút.
Giá cả vẫn chưa được xác nhận, tuy nhiên dự đoán Master ZE Hydrogen sẽ có giá không hề rẻ.