Thay đổi lớn nhất trên Range Rover 2021 sẽ là khung gầm hoàn toàn mới có tên gọi MLA được tập đoàn Jaguar Land Rover phát triển. Không chỉ có mặt trên Range Rover, khung gầm này còn được sử dụng cho phần lớn các dự án tương lai của JLR nhờ khả năng linh hoạt chuyển đổi cả về kích thước lẫn hệ thống truyền động từ động cơ đốt trong, hybrid tới thuần điện.
Không ít nguồn tin tại châu Âu hồi đầu năm nay khẳng định Range Rover đời mới sử dụng động cơ V8 4.4L cung ứng bởi đối tác BMW, hỗ trợ bởi công nghệ hybrid. Chưa rõ lần lên đời 5 này có giúp Range Rover có thêm một phiên bản hybrid sạc điện (PHEV) hay không.
Ngoài Range Rover, Land Rover còn đang phát triển một dự án mang tên Road Rover nằm ở phân khúc SUV thuần điện nên thương hiệu Anh Quốc không cần gấp gáp điện hóa 100% dòng tên chủ lực của mình. CEO JLR Bắc Mỹ là Joe Eberhardt hồi đầu năm nay chia sẻ với Motor Trend rằng khung gầm mới vẫn hỗ trợ động cơ diesel nên các phiên bản Ingenium cũ có thể vẫn được giữ lại tại một số khu vực nhất định.
Ảnh chụp phiên bản thử nghiệm của Range Rover cho thấy thế hệ SUV mới có khả năng đánh lái cả 4 bánh, qua đó cho phép xe xoay xở tốt hơn trong điều kiện đường chật chội, đồng thời cải thiện khả năng cân bằng ổn định khi vận hành hiệu suất cao.
Thiết kế xe ở thời điểm này nhìn chung vẫn là một bí ẩn. Với thành công của Velar và xu thế copy thiết kế Velar sang các dòng tên Range Rover khác chẳng hạn Evoque trong thời gian qua, Range Rover mới không ít thì nhiều sẽ bị ảnh hưởng thiết kế từ phiên bản này.
Tham khảo: Carscoops