Tuy nhiên, thị trường toàn cầu đã chứng kiến những bước nhảy vọt trong giai đoạn 2 năm trở lại đây với Bentley Bentayga, Rolls-Royce Cullinan hay Lamborghini Urus vươn lên dẫn trước đối thủ tới từ Anh Quốc. Thế hệ mới của Range Rover sẽ là một bước ngoặt quan trọng của Land Rover: hoặc trở lại ngôi vị số 1 hoặc “chìm xuồng” xuống nhóm sau như một lựa chọn thứ yếu của người dùng.
Thế hệ thứ 5 của Range Rover vừa được phát hiện chạy thử tại Anh Quốc với 2 phiên bản thường lẫn kéo dài. Lớp ngụy trang bên ngoài xe đã được đơn giản hóa đi đáng kể so với lần xuất hiện hồi năm ngoái, qua đó cho ta quan sát được nhiều chi tiết mới như tản nhiệt được làm lại hay cụm đèn pha LED nhỏ hơn nay tích hợp luôn đèn LED ban ngày.
Vóc dáng tổng thể Range Rover đời 5 có vẻ không có nhiều biến chuyển khi Land Rover không dám làm liều so với công thức thành công cũ. Dù vậy, cabin xe hứa hẹn lột xác toàn diện cả về thiết kế và trang bị, trong đó vô lăng sẽ là cổng giao tiếp lớn nhất giữa xe và người lái với hàng loạt nút bấm đa dụng kahcs nhau. Bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn cảm ứng trung tâm đều hứa hẹn mang kích thước khủng.
Range Rover 2022 trang bị khung gầm MLA – cũng là “cột sống” của 99% các dòng xe thế hệ mới của tập đoàn Jaguar Land Rover trong tương lai. Điểm mạnh nhất của MLA là khả năng hỗ trợ đa dạng các hệ thống truyền động, tuy nhiên một phiên bản thuần điện (nếu có) của Range Rover sẽ không sử dụng kết cấu này. Động cơ mặc định của Range Rover dự kiến sẽ là loại hybrid bổ trợ, cao cấp hơn là dòng hybrid sạc điện và cả V8 4.4L do đối tác BMW cung cấp.
Range Rover đời mới dự kiến sẽ ra mắt vào những tháng cuối năm 2021 hoặc đầu 2022.
Tham khảo: Carscoops