Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong tháng 2/2021 chỉ có đúng 554 chiếc Toyota Vios được bán ra. Kết quả này khiến “vua doanh số” một thủa tiếp tục tụt hậu trong cuộc đua ở phân khúc sedan hạng B, vẫn xếp sau Honda City và Hyundai Accent.
Sức bán của Toyota Vios giảm chưa từng thấy trong tháng 2/2021.
Đồng thời, kết quả bán hàng trên cũng là mức thấp kỷ lục đối với Toyota Vios. Dù rằng nguyên nhân chính là bởi thị trường ô tô Việt ở tháng 2 vừa qua giảm nhiệt do trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, thế nhưng cũng không thể phủ nhận một trong những yếu tố gây nên sự tụt dốc này chính là do Toyota Vios chậm chạp không có bản nâng cấp.
Ở tháng 1 trước đó, Toyota Vios để thua vị trí dẫn đầu phân khúc sedan hạng B về tay Hyundai Accent và thậm chí sức bán còn thấp hơn cả Honda City cũng chính vì nguyên nhân này. Cả Hyundai Accent và Honda City đều được nâng cấp lên bản mới với thiết kế và trang bị nổi trội hơn Toyota Vios ở thời điểm đó. Do đó dù Toyota Vios có một số ưu đãi nhẹ tại đại lý trong đầu tháng 2 vừa qua nhưng người dùng vẫn hướng tới Hyundai Accent 2021 và Honda City 2021.
Phải đến ngày 23/2/2021, bản nâng cấp giữa vòng đời của Toyota Vios mới được ra mắt.
Sau khi ra mắt bản mới, do trùng với tháng Giêng nên sức hút của Toyota Vios 2021 chưa được như mong đợi của hãng xe Nhật Bản. Đồng thời, mức giá bán lẻ đề xuất của Vios mới giờ đã đã cao nhất phân khúc khi có thêm phiên bản GR-S thể thao (630 triệu đồng). Điều này khiến Honda City 2021 không còn là mẫu xe đắt nhất phân khúc. Thậm chí, phiên bản RS của City mới với mức giá 599 triệu đồng đã không còn quá nhiều khoảng cách với bản G của Toyota Vios 2021 (581 triệu đồng).
Bù lại, các bản thấp của Toyota Vios 2021 vẫn có giá dễ tiếp cận đối với phần đông người dùng và có thêm nhiều trang bị tiện nghi hơn. Do đó, Toyota Vios 2021 vẫn có cơ hội một lần nữa quay trở lại vị thế dẫn đầu phân khúc sedan hạng B.
Lan Châm