Chiếc coupe 4 cửa hiệu năng cao Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+ đã gần như được tái thiết kế lại hoàn toàn để tạo ra bản độ "thét ra lửa" Brabus Rocket 900.

Sau 43 năm liên tục “dao kéo” Mercedes, Brabus đã ghi đậm dấu ấn trong lòng người hâm mộ bởi hàng loạt các bản độ độc đáo khác nhau. Tuy nhiên nếu nói về dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng, chắc chắn cái tên thường được nhắc tới sẽ là Brabus Rocket. Dựa trên những chiếc Mercedes-AMG 4 cửa nhưng điểm chung của những “quả tên lửa” này đó là chúng đều được Brabus tái thiết kế triệt để tới mức có thể đánh bại được các siêu xe truyền thống.

Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+, Brabus Rocket 900, coupe 4 cửa, Mercedes-Benz, Brabus, xe Mercedes, Mercedes độ, Mercedes-AMG, siêu xe, Mercedes Brabus

Brabus không cố định Rocket dựa trên một dòng xe nào của Mercedes – kể từ năm 2006 tới nay dòng sản phẩm này đã từng dựa trên cơ sở Mercedes CLS và S-Class. Với chiếc Rocket 900 mới nhất vừa được ra mắt, hãng độ nổi tiếng nước Đức đã lựa chọn mẫu coupe 4 cửa Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+ làm nền tảng. Và để biến nó trở thành một quả tên lửa, Brabus đã bắt đầu một cách cẩn thận từ động cơ.
Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+, Brabus Rocket 900, coupe 4 cửa, Mercedes-Benz, Brabus, xe Mercedes, Mercedes độ, Mercedes-AMG, siêu xe, Mercedes Brabus

Vốn có dung tích nguyên bản 4.0l, động cơ V8 tăng áp kép của Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+ đã được Brabus nâng dung tích nhờ có trục khuỷu cùng các tay biên CNC để nâng hành trình thêm 100mm, kết nối với 8 trái piston nén với đường kính 84mm. Những thay đổi này đã tăng thêm 0,5l nữa cho cỗ máy của Mercedes nhưng Brabus vẫn chưa dừng lại ở đây. Nhờ có hệ thống nạp khí cưỡng bức xoay quanh cặp turbo lớn hơn, hãng đã nâng áp suất khí nạp lên 1,4bar.
Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+, Brabus Rocket 900, coupe 4 cửa, Mercedes-Benz, Brabus, xe Mercedes, Mercedes độ, Mercedes-AMG, siêu xe, Mercedes Brabus

Không khí được dồn qua cặp họng hút bằng sợi carbon được nén bởi các tuốc-bin của tăng áp thông qua khí thải dẫn qua hệ thống xả hiệu năng cao bằng thép không rỉ, với những van pô điều khiển điện. Cùng với ECU được cân chỉnh lại, toàn bộ các thay đổi cơ khí nêu trên đã khiến Rocket 900 mới đạt công suất 888 mã lực tại tua máy 6.200rpm và đặc biệt là mô-men xoắn “khủng” 1.250Nm chỉ từ 2.900rpm.
Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+, Brabus Rocket 900, coupe 4 cửa, Mercedes-Benz, Brabus, xe Mercedes, Mercedes độ, Mercedes-AMG, siêu xe, Mercedes Brabus

Mô-men xoắn quá lớn đã buộc Brabus phải giới hạn chỉ ở mức 1.050Nm để bảo vệ hệ truyền động của AMG GT 63 S 4Matic +. Mặc dù vậy, những chỉ số hiệu suất đó là quá đủ để đẩy chiếc coupe 4 cửa từ 0-100km/h trong 2,8 giây; 0 – 200km/h trong 9,7 giây và 23,9 giây để đạt 0-300km/h. Giống như mô-men xoắn, tốc độ tối đa của Brabus Rocket 900 thế hệ mới cũng bị giới hạn nhưng ngay cả với con số 330km/h, nó vẫn nhanh không kém nhiều siêu xe hiện tại.
Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+, Brabus Rocket 900, coupe 4 cửa, Mercedes-Benz, Brabus, xe Mercedes, Mercedes độ, Mercedes-AMG, siêu xe, Mercedes Brabus

Tương xứng với hiệu năng “khủng” của mình, bản thân vẻ ngoài của Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+ cũng được Brabus nâng cấp cho xứng tầm. Trong đó đáng chú ý đó là các vòm bánh được nới rộng tới tối đa 7,8cm để có chỗ lắp bộ mâm 21×10,5 inch kèm lốp 295/30 ở phía trước và 22×12 inch, 335/25 đằng sau. Bộ mâm này là loại Brabus Monoblock Z Platinum Edition với thiết kế 10 cây, nhưng có điểm đặc biệt là chụp carbon chống cản gió bên ngoài.
Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+, Brabus Rocket 900, coupe 4 cửa, Mercedes-Benz, Brabus, xe Mercedes, Mercedes độ, Mercedes-AMG, siêu xe, Mercedes Brabus

Ngoài chụp mâm, các cánh gió cố định ở phía sau đuôi của Brabus Rocket 900 thế hệ mới cũng được làm từ loại vật liệu siêu nhẹ này. Trong khi đó với nội thất của Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+, Brabus chỉ bọc lại cabin trong các vật liệu thượng hạng hơn và hoàn thiện tỉ mỉ hơn với thảm lót sàn cùng các đường chỉ thêu phân tinh xảo. Đương nhiên khách hàng cũng có thể yêu cầu hãng sử dụng mọi màu sắc và chất liệu cabin theo ý muốn.
Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+, Brabus Rocket 900, coupe 4 cửa, Mercedes-Benz, Brabus, xe Mercedes, Mercedes độ, Mercedes-AMG, siêu xe, Mercedes Brabus

Tuy nhiên đổi lại thiết kế và hiệu năng ấn tượng không kém siêu xe, giá bán của Brabus Rocket 900 cũng “chát chúa” không kém: lên tới 427.000 Euro chưa bao gồm VAT tại châu Âu (tương đương 11,7 tỷ đồng). Mức giá siêu đắt này cũng xảy ra một phần do nó sẽ được sản xuất với số lượng chỉ 10 chiếc.
Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+, Brabus Rocket 900, coupe 4 cửa, Mercedes-Benz, Brabus, xe Mercedes, Mercedes độ, Mercedes-AMG, siêu xe, Mercedes Brabus

Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+, Brabus Rocket 900, coupe 4 cửa, Mercedes-Benz, Brabus, xe Mercedes, Mercedes độ, Mercedes-AMG, siêu xe, Mercedes Brabus

Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+, Brabus Rocket 900, coupe 4 cửa, Mercedes-Benz, Brabus, xe Mercedes, Mercedes độ, Mercedes-AMG, siêu xe, Mercedes Brabus

Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+, Brabus Rocket 900, coupe 4 cửa, Mercedes-Benz, Brabus, xe Mercedes, Mercedes độ, Mercedes-AMG, siêu xe, Mercedes Brabus

Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+, Brabus Rocket 900, coupe 4 cửa, Mercedes-Benz, Brabus, xe Mercedes, Mercedes độ, Mercedes-AMG, siêu xe, Mercedes Brabus

Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+, Brabus Rocket 900, coupe 4 cửa, Mercedes-Benz, Brabus, xe Mercedes, Mercedes độ, Mercedes-AMG, siêu xe, Mercedes Brabus

Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+, Brabus Rocket 900, coupe 4 cửa, Mercedes-Benz, Brabus, xe Mercedes, Mercedes độ, Mercedes-AMG, siêu xe, Mercedes Brabus

Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+, Brabus Rocket 900, coupe 4 cửa, Mercedes-Benz, Brabus, xe Mercedes, Mercedes độ, Mercedes-AMG, siêu xe, Mercedes Brabus

Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+, Brabus Rocket 900, coupe 4 cửa, Mercedes-Benz, Brabus, xe Mercedes, Mercedes độ, Mercedes-AMG, siêu xe, Mercedes Brabus

Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+, Brabus Rocket 900, coupe 4 cửa, Mercedes-Benz, Brabus, xe Mercedes, Mercedes độ, Mercedes-AMG, siêu xe, Mercedes Brabus

Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+, Brabus Rocket 900, coupe 4 cửa, Mercedes-Benz, Brabus, xe Mercedes, Mercedes độ, Mercedes-AMG, siêu xe, Mercedes Brabus

Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+, Brabus Rocket 900, coupe 4 cửa, Mercedes-Benz, Brabus, xe Mercedes, Mercedes độ, Mercedes-AMG, siêu xe, Mercedes Brabus


TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Từ Beijing X7 đến MG, và gần đây là Haval và một loạt mẫu xe được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với Cục Sở hữu trí tuệ, xe ô tô Trung Quốc vẫn miệt mài chinh phục thị trường.

Xem chi tiết: Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Mercedes-Benz E 180 là lựa chọn phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng sedan hạng sang cỡ trung đi phố.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất