Việc phóng viên các tờ báo mượn xe của hãng để viết hoặc thực hiện những video đánh giá đã không còn là chuyện lạ ở cả Việt Nam lẫn trên thế giới. Tuy nhiên, hiếm có hãng nào lại cho phóng viện mượn cả xe của thương hiệu đối thủ để so sánh với sản phẩm của mình. Ấy thế mà điều này lại xảy ra khi Porsche chi nhánh Canada cho phóng viên nước này mượn xe Tesla Model S để so sánh với ô tô điện Taycan của mình.
Có vẻ như Porsche Canada rất tự tin vào dòng ô tô điện Taycan của mình. Theo ông Patrick Saint-Pierre, giám đốc quan hệ công chúng của Porsche Canada, đây chỉ là chương trình ngắn hạn vì Tesla không cho phóng viên nước này mượn xe để lái thử.
Các phóng viên tại Canada đã có cơ hội mượn cả Porsche Taycan lẫn Tesla Model S để lái thử
Trước đó, vào hồi tháng 10 năm ngoái, Tesla trở thành hãng xe đầu tiên trên thế giới dẹp bỏ hoàn toàn đội ngũ truyền thông của mình. Do đó, nếu phóng viên muốn lái thử xe Tesla thì buộc phải mượn từ khách hàng.
“Nhiều phóng viên tại Canada không tìm được xe Tesla để lái thử“, ông Saint-Pierre nói với phóng viên trang tin Carscoops qua điện thoại. “Tôi muốn xem có đại lý nào còn xe tồn trong kho không“. Hóa ra, một trong những đại lý Porsche ở Canada sở hữu một chiếc Tesla Model S P100 nên đã cho phòng truyền thông mượn.
Đây không phải là lần đầu tiên hãng Porsche cho phóng viên mượn xe Tesla. Vào hồi đầu năm 2020, khi những phóng viên đầu tiên mượn Taycan để lái thử, Porsche chi nhánh Mỹ cũng cung cấp luôn xe Tesla cho tiện so sánh. Những động thái này cho thấy sự tin tưởng mà hãng Porsche đặt vào Taycan.
“Ý tôi là chúng tôi đã và đang rất tự tin“, ông Saint-Pierre khẳng định. “Một mặt là tự tin và mặt khác là để xem thế nào. Làm như thế này cũng khá lạ lùng nhưng tôi nghĩ là cứ làm xem sao“.
Sau khi biết thông tin về sự việc này, hãng Tesla chi nhánh Canada đã phản hồi như sau: “Taycan có thể là vua trong tương lai nhưng Model S chưa sẵn sàng để nhường ngai vàng đâu“.
Việc Porsche tự tin vào Taycan thực ra cũng không phải là không có cơ sở. Trong năm ngoái, Taycan bán chạy đến mức đã có lúc Porsche phải mượn nhân viên của Audi để sản xuất. Trong bài phỏng vấn với phóng viên tờ Automobilwoche, phát ngôn viên của hãng Audi xác nhận việc 400 nhân viên tại nhà máy ở thành phố Neckarsulm (Đức) của mình đã sang làm việc tại nhà máy của Porsche ở Zuffenhausen từ tháng 6 năm ngoái. 400 nhân viên này đều được tăng cường tại dây chuyền lắp ráp Porsche Taycan.
Porsche Taycan hiện là mẫu xe điện bán rất chạy
Không chỉ bán chạy, Porsche Taycan còn là một trong những mẫu xe điện chạy nhanh nhất trong phân khúc, ngang ngửa cả Tesla Model S Performance. Ví dụ như Porsche Taycan 4S với trang bị pin 79,2 kWh sở hữu công suất tối đa 522 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640 Nm. Cụm pin này cho phép xe di chuyển hết quãng đường 405 km sau khi sạc đầy.
Tiếp đến là Porsche Taycan Turbo với sức mạnh 671 mã lực và 850 Nm. Nhờ đó, xe có thể chạy hết quãng đường 499 km sau khi được sạc đầy pin và tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây.
Mạnh nhất là Porsche Taycan Turbo S với công suất tối đa 751 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.050 Nm. Phạm vi hoạt động của phiên bản này là 413 km trong khi thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 2,6 giây.
Porsche Taycan mạnh ngang ngửa Tesla Model S Performance
Tại Việt Nam, Porsche Taycan hiện được phân phối chính hãng với giá khởi điểm từ 5,72 tỷ đồng.
Lan Quyên