porsche panamera 2019 chiếc xe hay.

Trước hết mình xin lấy bài review xe tinhte chứ với mình xe để chạy chứ viết cảm nhận ra giấy thì khó mà truyền đạt hết cảm giác cảm xúc của 1 chiếc xe mà còn là một chiếc sport car.đối với mình xe để lái.
nếu 911 10 điểm thi panamera dc 7/10 từ cảm giác lái” cái gây nhiều tranh cãi củng như tiền bạc nhất thế giới ngành xe”
nếu cảm giác lái thi ngon hơn bmw nhưng nội thất nịnh người dùng hơn mercedes. đèn đẹp như audi.
anh em nói xe này mà êm thì bỏ đi kaka.
đi xe này khá hại thận nên ae thận yếu nên lưu ý.
Porsche làm mọi xe từ cayenne macan panamera đều copy 911 chỉ là xe kéo dài xe thì nâng cao lên.
Porsche Panamera đơn giản là chiếc 911 kéo dài cho 4 người ngồi. Panamera vẫn giữ nguyên tinh thần thể thao, đặc trưng của Porsche, thay vì tập trung cho sự thoải mái và tiện nghi của số đông những mẫu xe khác trong phân khúc.

Sau đây là bài review cua tinhte:

Trường hợp bạn cho rằng sedan cỡ lớn lái không lanh và tiếng pô không kích thích thì chắc chắn bạn chưa thử qua Porsche Panamera, nhất là ở chế độ sport.
lần đầu thì nhiều người sẽ nghĩ panarama đời mới chỉ là một bản nâng cấp giữa đời của thế hệ đầu tiên. Mỗi khi sang thế hệ mới, xe Porsche không phá vỡ mọi thứ ngoại hình mà thế hệ sau vẫn kế thừa thiết kế thế hệ trước. Chỉ là thế hệ Porsche sau thì nhìn xe hiện đại hơn đẹp hơn công nghệ hơn mạnh hơn..

Tuy nhiên, nếu để ý kỹ thì sẽ thấy cụm đèn pha trước của Panamera thế hệ thứ 2 gom về thành một cụm thay vì chia làm 2 ở thế hệ trước.

Phần đuôi Panamera thế hệ thứ 2 sở hữu nhiều thay đổi hơn phần đầu. Đáng chú ý là 2 cụm đèn sau nay nối liền với nhau thông qua một dải đèn mỏng. Panamera thế hệ thứ 2 là một trong những mẫu xe đầu tiên sở hữu ADN thiết kế đèn sau mới của Porsche. Đèn sau nối liền nhau cũng là xu hướng hiện nay của thể giới xe 4 bánh khi có rất nhiều mẫu xe mới ra mắt sở hữu nét thiết kế này.

Phiên bản 4 Executive có cánh gió phía sau là loại thường. Chúng ta có thể điều khiển nâng/hạ cánh gió sau này thông qua màn hình cảm ứng ở bảng táp lô. Với những phiên bản Panamera Turbo có giá từ 11 tỷ đồng, cánh gió sau sẽ là loại tinh vi hơn với năng mở rộng sang 2 bên nhìn rất ngầu.

Với việc hạ thấp phần mui phía sau để tạo dáng xe đẹp hơn, thì Porsche cũng đồng thời hạ thấp vị trí ghế phía sau để đảm bảo khoảng không gian đầu của người ngồi hàng ghế này. Mặc dù tư thế ngồi hàng ghế sau Panamera 2018 cho cảm giác “thể thao” hơn nhiều mẫu xe khác trong phân khúc nhưng sự thoải mái vẫn đảm bảo.

Porsche chỉ cung cấp cấu hình 4 chỗ ngồi với bệ trung tâm kéo dài từ trước ra sau. Tức là băng sau mặc định là chỉ dành cho 2 người thay vì kiểu 3 người chúng ta thường thấy. Hai ghế sau cũng là loại ghế thể thao (bucket seat) với khả năng điều khiển điện giống 2 ghế trước. Không gian hàng ghế sau của phiên bản chiều dài cơ sở mở rộng Executive này thật sự rất tốt, nhất là chiều dài chỗ chân cứ phải gọi là dư dả.

Bệ trung tâm là nơi bố trí cửa gió làm mát cho hàng ghế sau, cùng màn hình cảm ứng và các nút thao tác với hệ thống giải trí thông tin. Hai người ngồi phía sau có thể chọn nhiệt độ theo ý thích với hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập qua các nút bấm cơ. Điểm thú vị là phần điều chỉnh hướng gió của cửa gió điều hòa lại điều khiển hoàn toàn qua màn hình cảm ứng, thay vì cách chỉnh cơm quen thuộc. Tức là chúng ta sẽ chọn vị trí hướng gió trên màn hình cảm ứng, phần còn lại thì cơ chế điện bên trong cửa gió sẽ tự điều chỉnh theo ý chúng ta.

Tính năng sưởi ấm tích hợp trong ghế sau là trang bị tiêu chuẩn trên bản Panamera 4 Executive. Ngoài ra, người ngồi hàng ghế sau vẫn có cảm giác “Like a boss” (Như ông chủ) khi có quyền điều khiển các tính năng giải trí và thậm chí là chỉnh vị trí ghế phụ phía trước để có thể duỗi chân thoải mái hơn.

Bảng táp lô Panamera 2018 đã được làm mới hoàn toàn. Thay đổi đáng chú ý nhất nằm ở phần bệ trung tâm khi dãy nút cơ (điều khiển máy lạnh, chế độ lái, hệ thống treo,…) rối mù ở thế hệ Panamera đầu nay đã được thay hoàn toàn bằng nút cảm ứng với tính năng rung phản hồi (haptic feedback). Mặc dù dãy nút cảm ứng mới cho cảm giác nhìn đẹp, hiện đại và thư giãn hơn, nhưng điểm trừ là thao tác cảm ứng có xác suất bấm trúng thấp hơn và đồng thời cũng khiến chúng ta phân tâm khỏi việc lái xe nhiều hơn.

May mắn là Porsche vẫn giữ kiểu nút cơ cho phần chỉnh nhiệt độ và mức gió điều hòa để người lái có thể điều khiển nhanh bằng cách mò bằng tay, trong khi mắt thì vẫn quan sát trên mặt đường. Điều thú vị là hai cửa gió bên của hàng ghế trước Panamera 2018 vẫn là kiểu chỉnh cơm truyền thống, còn cụm cửa gió trung tâm thì lại chỉnh điện qua màn hình cảm ứng giống hàng ghế sau. Thật sự tính năng điều khiển cửa gió điện qua màn hình cảm ứng này chỉ dừng ở mức gây ấn tượng và tăng cảm giác hiện đại cho nội thất xe. Còn sự tiện lợi của nó mang lại thì vẫn thua xa kiểu chỉnh cơm vì mỗi lần chỉnh vị trí cửa gió là chúng ta phải thao tác qua 2-3 lớp Menu trên màn hình cảm ứng. Thật sự rườm rà.

Chiếm diện tích khá lớn ở bảng táp lô là màn hình cảm ứng 12.3″ của hệ thống giải trí thông tin. Màn hình này có chất lượng hiển thị và độ sâu màu thật sự xuất sắc, nếu không muốn nói là một trong những màn hình đẹp nhất trong thế giới xe 4 bánh hiện nay.

Chiếc Panamera 4 Executive trong bài có sẵn Gói thiết bị cao cấp (Premium Package) với Camera toàn cảnh, cửa hít, và hệ thống âm thanh vòm đến từ hãng Bose là trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, chiếc xe này cũng có một số option chọn thêm đáng chú ý như tính năng massage 2 ghế trước và Gói kích hoạt thể thao Sport Chrono Package với một đồng hồ cơ bấm giờ phía trên màn hình cảm ứng. Ngoài ra, Gói Sport Chrono Package trên Panamera 2018 còn đi kèm 1 núm xoay để thay đổi các chế độ lái trên vô lăng và một chế độ Launch Control giúp tối ưu hóa khả năng tăng tốc trên đường thẳng của xe.

Nếu bạn nghĩ những mẫu xe sedan cỡ lớn chiếc nào cũng lái nhạt toẹt như nhau thì bạn đã lầm to hoặc khả năng là bạn chưa lái qua Panamera thế hệ thứ 2. Trải nghiệm thực tế, chiếc sedan cao cấp cỡ lớn, nặng hơn 1,9 tấn của Porsche mang đến sự lanh lợi và cảm giác của một chiếc xe nhỏ hơn kích cỡ của nó.

Tuy nhiên, mình sẵn sàng đánh đổi một chút không gian để chân hàng ghế sau của bản Executive để nhận lấy sự nhanh nhẹn hơn trên bản Panamera chiều dài cơ sở tiêu chuẩn. Bởi vì chỗ để chân của bản chiều dài cơ sở tiêu chuẩn cũng thuộc diện dư xài với khổ người cao dưới 1,8 m. Ngoài ra, việc bản Panamera chiều dài cơ sở tiêu chuẩn nhẹ hơn bản Executive lên đến 85 kg có ý nghĩa rất lớn về mặt hiệu năng.

Porsche cũng cung cấp tùy chọn tính năng đánh lái bánh sau Rear Axle Steering để giúp Panamera có thể xoay trở dễ dàng hơn trong đô thị và ổn định hơn khi chạy tốc độ cao. Cụ thể là ở dải tốc độ thấp, 2 bánh sau sẽ xoay ngược hướng với 2 bánh trước trong trường hợp chúng ta đánh lái nhằm thu nhỏ bán kính quay vòng của xe. Còn ở tốc độ cao, 2 bánh sau sẽ xoay cùng chiều với 2 bánh trước với mục đích mô phỏng những xe có chiều dài cơ sở lớn và từ đó cải thiện độ đầm của xe khi chạy nhanh. Tuy nhiên, chiếc Panamera 4 Executive mình trải nghiệm không có tính năng này.

Cảm giác vô lăng trợ lực điện của Panamera rất thật và chính xác, dù không quá nặng như những mẫu xe thể thao khác của Porsche. Nếu thích thì chúng ta có thể chuyển sang chế độ Sport Plus để có cảm giác vô lăng nặng và đầm hơn một chút. Tuy nhiên, kiểu vô lăng nặng ở chế độ Sport Plus lại hơi ảo, nhất là ở những góc đánh lái ban đầu. Dù sao đi nữa thì Porsche vẫn sở hữu một trong những hệ thống vô lăng trợ lực điện xuất sắc nhất trong thế giới xe 4 bánh hiện nay. Đó là bí kíp về mặt công nghệ cũng như thuật toán của họ.

Phiên bản Panamera 4 Executive được trang bị động cơ xăng tăng áp đơn, dung tích 3,0 lít, kiểu bố trí V6. Động cơ này cho công suất tối đa 330 mã lực ở 5.400-6.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 450 Nm ở 1.340 – 4.900 vòng/phút. Sức mạnh trên được phân bổ đến 4 bánh giúp chiếc sedan cỡ lớn, nặng hơn 1,9 tấn tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,6 giây. Tốc độ tối đa Panamera 4 có thể đạt được là 262 km/h.

Trải nghiệm thực tế thì động cơ này vẫn có độ trễ tăng áp nhất định trong trường hợp chúng ta đạp chân ga trở lại sau khi bỏ chân khỏi chân ga một thời gian. Ví dụ như khi vào cua chẳng hạn. Nếu có điều kiện thì mình sẽ chọn bản Panamera 4S với động cơ tăng áp kép 2,9 lít, V6, 440 mã lực, 550 Nm, với cụm tăng áp được bố trí theo kiểu Hot V giúp giảm hiện tượng trễ do tăng áp. Cụ thể hơn, bộ tăng áp được đặt ngay bên trên động cơ, giữa 2 hàng xy lanh và gần vị trí van xả. Điều này có nghĩa là khí thải thoát ra khỏi xy lanh sẽ gần như làm nhiệm vụ kéo trực tiếp bộ tăng áp chứ không phải đi lòng vòng và có nhiều hao phí như những loại tăng áp đặt ngoài động cơ.

Panamera 4 Executive được trang bị hộp số ly hợp kép PDK 8 cấp. Có thể nói hộp số ly hợp kép PDK của Porsche là một tinh hoa của thế giới xe với khả năng chuyển số nhanh như chớp. Tuy nhiên, Porsche đã điều chỉnh thuật toán chuyển số để bộ ly hợp của Panamera 2018 trượt nhiều hơn ở dải tốc độ thấp với mục đích đánh đổi một chút hiệu năng để nhận lại sự êm ái nhiều hơn. Điều này là hợp lý với một mẫu sedan cao cấp cỡ lớn.

Mặc dù vậy xét về độ êm, thì Panamera 2018 vẫn chưa thể so sánh được với những đối thủ trong phân khúc chỉ tập trung cho sự thoải mái. Nếu để ý thì vẫn còn sự giật lắc mỗi khi hộp số chuyển số gắt ở tua cao. Ngoài ra, hệ thống treo khí nén của Panamera 4 Executive ngay ở chế độ treo bình thường cũng không tỏ ra quá mềm như những đối thủ khác trong phân khúc. Hệ thống Kiểm soát treo chủ động Porsche Active Suspension Management cũng cho phép người lái tùy chọn cảm giác treo cứng hơn, cũng như hạ thấp gầm xe để chạy ở tốc độ cao đầm chắc hơn.

Nhưng mà điểm ăn tiền nhất ở Panamera 2018 nằm ở hệ thống pô với chất âm rất kích thích. Hiếm có mẫu xe nào trong phân khúc của Panamera cung cấp những âm thanh giòn tan, thuật ngữ gọi là Crackle & Pop, mỗi khi chúng ta thốc ga mạnh. Điều này lại một lần nữa cho thấy Panamera là chiếc xe có nhiều tố chất Thể thao nhất trong phân khúc. Trong khi những mẫu xe khác thường triệt tiêu gần như hoàn toàn tiếng pô để đem lại không khí tĩnh lặng cho người ngồi bên trong.

Đặc biệt, Panamera 2018 có một tính năng cũng thú vị không kém. Đó là chế độ Sport Response, kích hoạt bằng nhấn vào nút chính giữa của cụm núm xoay chuyển chế độ lái. Khi đó chiếc xe sẽ chuyển sang trạng thái “tăng động” nhất có thể (về số thấp giữ tua cao, thiết lập chân ga nhạy hơn, tiếng pô lớn hơn,…) trong 20 giây, đủ để chúng ta vượt xe khác. Sau 20 giây đó, chiếc xe sẽ trở lại chế độ lái mà chúng ta đã chọn trước đó.

Một điểm cũng rất xuất sắc trên Panamera 4 Executive, đó là phần cứng hệ thống phanh rất tốt với cùm phanh Brembo 6 piston cho 2 bánh trước và brembo 4 piston ở 2 bánh sau “Siêu to siêu ngon” Cảm giác phanh của chiếc sedan cao cấp cỡ lớn không quá gắt như những mẫu xe Porsche thể thao khác, nhưng vẫn dư sức đem lại sự tự tin khi chạy tốc độ cao cho người cầm lái.
Tóm lại, nếu bạn thuộc kiểu người Sport Mind (Tinh thần thể thao) và đang kiếm một chiếc sedan cao cấp cỡ lớn cho gia đình thì chắc chắn Panamera là chiếc xe được sinh ra dành cho bạn. Trường hợp các bạn không thích đụng hàng với số đông, thì cũng nên cân nhắc Panamera vì Porsche mang đến khả năng cá nhân hóa chiếc xe rất mạnh mẽ. Nhưng đừng quên là chi phí option thêm các trang bị trên xe Porsche cũng tăng chóng mặt như cách chiếc xe tăng tốc.

porsche panamera 2019 chiếc xe hay.


porsche panamera 2019 chiếc xe hay.


porsche panamera 2019 chiếc xe hay.


porsche panamera 2019 chiếc xe hay.


porsche panamera 2019 chiếc xe hay.


porsche panamera 2019 chiếc xe hay.


porsche panamera 2019 chiếc xe hay.


porsche panamera 2019 chiếc xe hay.


porsche panamera 2019 chiếc xe hay.


porsche panamera 2019 chiếc xe hay.


porsche panamera 2019 chiếc xe hay.


porsche panamera 2019 chiếc xe hay.


porsche panamera 2019 chiếc xe hay.


porsche panamera 2019 chiếc xe hay.


porsche panamera 2019 chiếc xe hay.


porsche panamera 2019 chiếc xe hay.


porsche panamera 2019 chiếc xe hay.


porsche panamera 2019 chiếc xe hay.

porsche panamera 2019 chiếc xe hay.
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất