Singer là một trong những công ty chuyên độ xe Porsche nổi danh bậc nhất thế giới, và các sản phẩm của họ thật sự chưa bao giờ làm khách hàng thất vọng. Mới đây, Singer đã chính thức hoàn thành chiếc Porsche 911 Dynamics & Lightweighting Study (DLS) đầu tiên, gần 3 năm sau khi mẫu xe này ra mắt tại sự kiện Goodwood Festival of Speed 2018.
Nhà sáng lập và chủ tịch của Singer, Rob Dickinson, đã lấy chiếc xe đầu tiện này đi lái một vòng, và nói rằng ông ấy vô cùng vui mừng với kết quả là vẫn còn nhẹ. “Thật là một trải nghiệm tuyệt vời! Đội ngũ tài năng của chúng tôi đã tạo nên một kết quả đáng kinh ngạc”, Dickinson nói. “Tôi vui mừng thay cho các khách hàng của mình – chúng tôi sẽ đền đáp sự kiên nhẫn và tin tưởng to lớn của họ bằng một cỗ máy thực sự vượt trội”.
Phía bên sườn của Singer Porsche 911 DLS
Phía sau của Singer Porsche 911 DLS
Chế tạo với sự hợp tác của một danh sách dài các đối tác kỹ thuật bao gồm Williams Advanced Engineering, Bosch, Michelin, Brembo, Hewland và BBS Motorsports, chiếc Porsche 911 DLS giao tới khách hàng đầu tiên của Singer được dựa trên một chiếc Porsche 911 đời 1989. Nó được hoàn thiện trong màu xanh Oak Green. Hans Mezger, người đã phát triển động cơ 6 xi-lanh phẳng đầu tiên của Porsche, cũng là cố vấn kỹ thuật cho dự án. Trong khi đó, thân xe được làm hoàn toàn từ sợi carbon, giúp trọng lượng xe giảm xuống chỉ còn 990 kg.
Singer đang gấp rút hoàn thiện nhiều chiếc Porsche 911 DLS cho khách hàng
Về động cơ, chiếc xe có trang bị một động cơ hút khí tự nhiên 6 xi-lanh phẳng, dung tích 4.0 lít, sản sinh 500 mã lực mà có thể đạt tua máy lên tới 9.000 vòng/phút. Một bộ phanh sứ-carbon Brembo mới giúp cải thiện lực hãm cần thiết đối với chiếc xe tốc độ này. Singer dự kiến chỉ sản xuất giới hạn 75 chiếc Porsche 911 DLS, mỗi chiếc có giá 1,8 triệu USD (khoảng 41,5 tỷ đồng). Singer hiện đang nỗ lực hoàn thiện những chiếc xe 911 DLS, và chúng sẽ được giao cho chủ nhân mới trong vài tháng tới.
Duy Thành