Trong phân khúc xe MPV dành cho gia đình, Kia Rondo và Mitsubishi Xpander được đánh giá là hai lựa chọn đáng tham khảo nhất.

Trong phân khúc xe MPV dành cho gia đình, Kia Rondo và Mitsubishi Xpander được đánh giá là hai lựa chọn đáng tham khảo nhất.





Ngoại thất

Ngoại hình Xpander được đánh giá cao bởi sự mới mẻ. Cụ thể, mẫu xe này ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield với cụm đèn pha nằm gọn trong hốc đèn mạ crom tạo thành hình chữ X.

SUV, SUV 7 chỗ, Mitsubishi Expander, kia rondo, Xe gia đình, Phân khúc MPV
Ngoại thất của Xpander. Ảnh: Ngô Minh

Kia Rondo 2020 có đầu xe hiện đại, trẻ trung với lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng. Cản trước được mở rộng sang hai bên giúp đầu xe trông bề thế và thể thao hơn so với trước đó.

SUV, SUV 7 chỗ, Mitsubishi Expander, kia rondo, Xe gia đình, Phân khúc MPV
Ngoại thất của Rondo. Ảnh: Lê Ngà


Về chiều dài và chiều rộng, Rondo nhỉnh hơn Xpander lần lượt 50 mm và 55 mm. Bù lại, Xpander lại có khoảng sáng gầm xe nhiều hơn Rondo là 50 mm.

Vì lẽ đó, Xpander có lợi thế hơn Rondo khi di chuyển trên những đoạn đường gồ ghề. Nếu những ai thường xuyên đi đường trường thì đây là lựa chọn không thể bỏ qua.

Nội thất

SUV, SUV 7 chỗ, Mitsubishi Expander, kia rondo, Xe gia đình, Phân khúc MPV
Mẫu xe MPV Xpander chỉ có ghế bọc nỉ và điều hoà độc lập chỉnh tay. Ảnh: Ngô Minh

Xpander sở hữu ghế ngồi bọc nỉ, ghế lái chỉnh tay 6 hướng. Những hàng ghế phía sau có thể biến thành chiếc giường tiện lợi, tạo thêm không gian nếu người dùng gập phẳng chúng với sàn.

Không gian giữa các hàng ghế cũng rộng rãi, thuận tiện cho cả người cao 1m80 ngồi thoải mái.

SUV, SUV 7 chỗ, Mitsubishi Expander, kia rondo, Xe gia đình, Phân khúc MPV
Kia Rondo nhỉnh hơn một chút với ghế bọc da và hệ thống lọc khí bằng ion, điều hoà tự động 2 vùng. Ảnh: Lê Ngà


Ghế ngồi trên xe Kia Rondo cũng được bọc vật liệu da. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng. Để gia tăng dung tích hành lý, hàng ghế thứ 2 có thể gập lại theo tỷ lệ 40:60 và hàng ghế 3 gập lại theo tỷ lệ 50:50.

Ngoài ra, hàng ghế thứ 2, với không gian rộng rãi ở mức đủ dùng, còn có thêm đệm đỡ bắp chân chỉnh điện tiện dụng và rèm che nắng.

Tiện nghi – An toàn

Với tầm giá 630 triệu đồng Mitsubishi Xpander được trang bị vừa đủ những tiện nghi phù hợp như đầu DVD đi kèm màn hình cảm 7 inch, kết nối Apple Carplay và Android Auto, 6 loa âm thanh, điều hòa chỉnh tay 2 giàn lạnh, 4 cửa gió điều hoà ở hàng ghế thứ 2, chìa khóa thông minh/khởi động bằng nút bấm, camera lùi….

SUV, SUV 7 chỗ, Mitsubishi Expander, kia rondo, Xe gia đình, Phân khúc MPV
Ảnh: Ngô Minh

Về mặt này, Kia Rondo lại tỏ ra nổi bật hơn với các trang bị hiện đại và tiện dụng bao gồm: hệ thống thông tin giải trí đi kèm màn hình cảm ứng 8 inch, DVD, GPS, Bluetooth, điện thoại rảnh tay, 6 loa âm thanh, hỗ trợ kết nối AUX/USB/iPod, sấy kính trước sau, kính cửa lái điều khiển điện 1 chạm, kính cửa chống kẹp, khóa cửa trung tâm, điều hoà tự động kết hợp cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau cùng hệ thống lọc khí bằng ion hiện đại.

Hiện tại, trên thị trường Kia Rondo đang được bán với giá 585-669 triệu đồng tuỳ phiên bản. Phiên bản cao cấp nhất của Rondo hiện tại cao hơn Xpander khoảng 20 triệu.

SUV, SUV 7 chỗ, Mitsubishi Expander, kia rondo, Xe gia đình, Phân khúc MPV
Ảnh Lê Ngà

So sánh về các tính năng và trang bị an toàn, đối với Xpander 2020 có thể kể đến như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD…

Về phía Kia Rondo 2020, mẫu xe này cũng không kém cạnh với chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, ổn định thân xe VSM, cân bằng điện tử ESP, phanh tay điện tử, ga tự động + giới hạn tốc độ, 6 túi khí, mã hóa động cơ, camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe.

Động cơ – Vận hành

Mitsubishi Xpander 2020 được trang bị động cơ MIVEC, 1.5L, mang đến công suất tối đa 104 mã lực, momen xoắn cực đại 141 Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Trong khi đó, sức mạnh của Kia Rondo 2020 đến từ động cơ Xăng, Nu 2.0L, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, Dual CVVT, 2.0L, sản sinh công suất cực đại 158 mã lực tại 6.500 vòng/phút, momen 194Nm tại 4.800 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Ở mặt này, Kia Rondo 2020 có vẻ vượt trội hơn so với Mitsubishi Xpander 2020 về sức mạnh. Tuy nhiên trọng lượng của Rondo lên đến 1.510 kg, trong khi Xpander chỉ tròn trèm 1.250 kg. Do đó, dù có công suất thấp hơn nhưng Xpander vẫn đủ khả năng vận hành trong các trường hợp như chở đủ tải hay leo núi.

Nhận định

Trong cuộc đối đầu này, mẫu xe Nhật chiến thắng về giá cả và thiết kế nhưng bù lại, xe Hàn ghi điểm về trang bị và khả năng vận hành mạnh mẽ hơn.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là đơn vị thi công được anh chủ xe lựa chọn là gara thi công nâng cấp hệ thống âm thanh cho chiếc Kia Sorento 2021. Anh chủ xe là tín đồ của môn âm thanh nên hệ thống loa Bose zin theo xe…

Xem chi tiết: Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tiếp tục tung ưu đãi quen thuộc nhưng đi kèm quà tặng đặc biệt

Khuyến mãi của Mitsubishi Việt Nam tuy chưa lớn bằng chương trình của một số mẫu xe trên thị trường nhưng bù lại sản phẩm nào cũng có ưu đãi.

Xem chi tiết: Tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tiếp tục tung ưu đãi quen thuộc nhưng đi kèm quà tặng đặc biệt

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 đã được nâng cấp hoàn toàn về ngoại hình lẫn nội thất, mang đến hình ảnh một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

"Vén màn" Kia Sportage 2022 với thiết kế sắc sảo, cao cấp và nội thất "chuẩn xe sang"

Tiếp đà bán chạy, Mitsubishi khuyến mại mạnh tay hơn trong tháng 6: Cao nhất gần 65 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất