Hãng xe Việt VinFast đã chọn thị trường nội địa là nơi đầu tiên nhận đặt hàng mẫu xe ôtô điện đầu tiên của mình mang tên VinFast VF e34. Xe có giá bán 690 triệu đồng cùng phí đặt cọc 10 triệu đồng.

Vinfast, VinFast VF e34





Ngày 24/3, VinFast công bố nhận đặt hàng mẫu ôtô điện đầu tiên của hãng tại thị trường Việt Nam. VinFast VF e34 có giá bán 690 triệu đồng, VinFast VF e34 có tầm di chuyển 300 km mỗi khi sạc đầy, khách đặt cọc trước 30/6 có thể mua với giá ưu đãi còn hơn 500 triệu đồng nếu cộng dồn ưu đãi, quà tặng.

Hãng bắt đầu nhận đặt cọc trước 10 triệu đồng mỗi xe. Khách đặt trước 30/6 sẽ được hưởng giá ưu đãi 590 triệu đồng, kèm một năm miễn phí thuê bao pin. Giá còn hơn 500 triệu đồng nếu cộng dồn mức giá ưu đãi, phí thuê bao pin một năm và quà tặng đổi từ xe xăng sang điện.
Vinfast, VinFast VF e34
VinFast VF e34 thuộc phân khúc crossover hạng C. Xe trang bị động cơ điện, công suất 110 kW (150 mã lực), mô-men xoắn 242 Nm. Tầm di chuyển 300 km sau mỗi lần sạc đầy, với chế độ sạc nhanh 15 phút, có thể đi quãng đường 180 km. Xe bảo hành 10 năm.

VinFast cũng triển khai mô hình thuê pin, thay vì bán kèm pin. Khi bộ pin có khả năng tiếp nhận sạc dưới mức 70%, người dùng sẽ được hãng đổi pin mới.
Vinfast, VinFast VF e34
Theo tính toán của VinFast, chi phí thuê pin và sạc điện hàng tháng của người dùng sẽ bằng chi phí mua xăng. Với VF e34, phí thuê bao pin hàng tháng là 1,45 triệu đồng, quãng đường di chuyển tối đa 1.400 km, mức di chuyển trung bình của ôtô tại Việt Nam. Nếu đi quá mức này, khách sẽ trả thêm 998 đồng mỗi km. Nếu cộng thêm chi phí sạc điện khoảng 484 đồng mỗi km, tổng chi phí thuê pin và sạc điện là 1.482 đồng mỗi km.
Vinfast, VinFast VF e34
Về bản chất, VF e34 là xe điện, nhưng chúng tôi tạo ra sản phẩm mà người dùng có thể so sánh trực tiếp với xe xăng”, bà Thái Thị Thanh Hải, Tổng Giám đốc VinFast nói. “Người dùng không cần trả tiền mua pin. Chi phí thuê pin và sạc điện tương đương mức tiêu hao xăng, trong khi giá cả, tính năng vượt trội so với động cơ xăng truyền thống”.

Người dùng VF e34 có thể sạc pin tại nhà hoặc tại các trạm sạc của VinFast. Hiện, hãng này đang xây dựng hệ thống trạm sạc trên toàn quốc, mục tiêu 40.000 cổng sạc ôtô điện đến cuối 2021.
Vinfast, VinFast VF e34
Dự kiến, những chiếc VF e34 đầu tiên sẽ đến tay khách Việt tháng 11/2021. Đến thời điểm đóng tiền tiếp theo để nhận xe, khách đặt cọc không muốn mua nữa sẽ được hãng hoàn trả phí, không chịu khoản phạt nào.
Vinfast, VinFast VF e34
VinFast VF e34 thuộc phân khúc crossover hạng C 5 chỗ ngồi. Kích thước dài, rộng và cao lần lượt 4.300 x 1.793 x 1.613 (mm). Trục cơ sở dài 2.611 mm. Trọng lượng không tải 1.490 kg. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước, treo trước MacPherson, treo sau dạng thanh xoắn. Bộ pin dung lượng 42 kWh.
Vinfast, VinFast VF e34
VinFast VF e34 có khả năng cập nhật phần mềm từ xa, tự động chẩn đoán, cảnh báo các vấn đề, tìm kiếm điểm sạc, lên kế hoạch trước cho hành trình, theo dõi lịch sử hoạt động của xe và tình trạng pin. VF e34 có khả năng học và ghi nhớ thói quen sử dụng người dùng, hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói và các tính năng an toàn tiên tiến.

Nhân sự kiện mở bán ôtô điện đầu tiên, Vingroup công bố thành lập quỹ “Vì tương lai xanh”, khuyến khích và ủng hộ các sáng kiến cải thiện môi trường sống. Quỹ này sẽ dành tặng 30 triệu đồng cho những khách đổi từ xăng, dầu sang ôtô điện qua chương trình “Đổi cũ lấy mới” Smart Solution.
Vinfast, VinFast VF e34

Dự kiến những chiếc xe VinFast VF e34 đầu tiên sẽ tới tay khách hàng vào tháng 11 năm nay. Theo VinFast, đến thời điểm đóng tiền tiếp theo để chuẩn bị nhận xe, nếu không muốn tiếp tục mua xe, khách hàng sẽ được hoàn trả khoản phí đặt cọc.

Mẫu xe điện của VinFast xuất hiện trên đường thử tháng 5/2020.


Ngoài ra, với 700 triệu đồng, khách hàng cũng có thể lựa chọn các mẫu sedan như Kia Cerato (giá cao nhất 685 triệu đồng), Mazda3 (giá bản tiêu chuẩn ở mức 669 triệu đồng), Hyundai Elantra (749 triệu đồng).

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

  Sau khi qua tay xưởng độ PhiLong Auto, chiếc sedan VinFast Lux A được "biến hình" cực kỳ táo bạo, với ngoại thất đen nhám toàn thân khiến liên tưởng như một cỗ xe mới của Batman. 

Xem chi tiết: PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Bản độ VinFast Lux A2.0 nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng những người sử dụng dòng xe này tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Chỉ sau vài phút đăng tải, chiếc Vinfast lux A2.0 nhận được vô số lời khen từ phía CĐM từ…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Xe ô tô điện được cho là tương lai và sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường. Hiện tại, hầu hết các hãng xe đều công bố chiến lược điện khí hóa. Nhiều hãng xe đã bắt đầu ra mắt sản phẩm điện hóa đầu tiên, trong đó có VinFast của Việt Nam. 

Xem chi tiết: Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

VinFast Lux SA2.0 thế hệ mới đăng kiểm, chờ ra mắt?

Mới đây, một chiếc xe SUV VinFast Lux SA2.0 đã được hãng xe Việt đăng kiểm và có ngày cấp khá gần đây là 13/4/2021. Điều này khiến nhiều người hoài nghi Lux SA2.0 sẽ có phiên bản nâng cấp mới.

Xem chi tiết: VinFast Lux SA2.0 thế hệ mới đăng kiểm, chờ ra mắt?

Ôtô điện tại Việt Nam - cuộc chơi không của riêng VinFast

9x sở hữu 11 xe VinFast Lux kinh doanh dịch vụ vận tải: ‘Ngốn nhiên liệu nhưng bảo dưỡng rẻ, làm 5 năm hoàn vốn’

Nissan Ariya tạm hoãn sản xuất, chậm ngày về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF e34

Đánh giá Vinfast Fadil sau 6 tháng sử dụng với 6.000 km

Xe điện VinFast sẽ “rẻ sập sàn” nếu kiến nghị từ Vingroup được chính phủ chấp nhận

Xe điện VinFast ‘rẻ sập sàn’ nếu kiến nghị ưu đãi thuế phí được chấp thuận

VinFast chọn công nghệ chip Nvidia trên ô tô điện thông minh tự hành

'Soi sâu' vào ô tô thuần điện VF e34: Có 1 chi tiết VinFast không công bố!

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất