Phụ trách bất kỳ công ty nào cũng là một công việc bận rộn với người đứng đầu, chính vì vậy cũng rất ít Tổng giám đốc của một hãng xe nào có thể trao đổi với những khách hàng của mình như CEO của McLaren Mike Flewitt. Hầu hết mọi người đều gửi những ý kiến đóng góp về các mẫu xe của thương hiệu ô tô Anh Quốc vào địa chỉ email của ông. Có thể nói đây như là một tài khoản mạng xã hội Facebook, Youtube,… với rất nhiều các bình luận hơn là địa chỉ email của một vị tổng giám đốc hãng xe lớn trên Thế giới.
Gần như các ý kiến gửi cho Flewitt đều nói rằng ông đừng sản xuất quá đại trà các mẫu xe mà cụ thể những khách hàng không muốn một mẫu xe crossover. Rõ ràng điều này đang là xu hướng mà nhiều thương hiệu xe lớn trên thế giới thực hiện như Porsche, Lamborghini hay thậm chí cả Aston Martin. Nhưng Flewitt không nghĩ vậy, ông coi McLaren là một hãng xe khác biệt so với tất cả. Ông không quan tâm đến sự tăng trưởng nhanh chóng mà Aston Martin đang hướng tới bởi hãng xe này được bảo trợ bởi tập đoàn của Lawrence Stroll.
McLaren Artura bản thử nghiệm
Tổng giám đốc của McLaren chia sẻ với tạp chí Car Magazine trong một cuộc phỏng vấn gần đây: “Tôi hy vọng mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ đối với Aston Martin. Bởi McLaren của chúng tôi đang đi theo còn đường khác. Đôi khi tôi tự hỏi liệu mọi người nghĩ chúng tôi có bảo thủ hay tham vọng với những gì đã làm với McLaren vì chúng tôi đã làm được rất nhiều thứ trong vòng 8 năm qua. ”Vừa qua năm 2020 là một năm bận rộn của McLaren với việc phát triển mẫu Sabre cũng như chuẩn bị cho màn ra mắt của siêu xe 720S cùng nhiều hoạt động khác. Tuy sản lượng vẫn ở mức thấp nhưng kế hoạch cho tương lai của công ty không có ý định vượt quá mốc 5.000 xe/năm.
Flewitt nói: “Tôi không nghĩ có chuyện 10.000 chiếc McLaren được bán ra.” Vị CEO bày tỏ quan điểm đồng tính với ý kiến của khách hàng “không muốn sản xuất các mẫu xe với số lượng lớn.” Số lượng xe ấy cũng ảnh hướng tới dự án phát triển hệ thống truyền chuyển động của hãng. Thương hiệu xe Anh Quốc đang lên kế hoạch cho hệ thống khung gầm của mẫu plug-in hybrid mới và cũng không phải quá gấp để tập trung vào các mẫu xe thuần điện.
Flewitt giải thích: “Thương hiệu của chúng tôi vẫn tập trung vào các mẫu xe thể thao, siêu xe và xe thương mại. Còn quá sớm để thương thiệu mở rộng sang các phân khúc khác và cố gắng tìm kiếm các danh hiệu mới cũng không phải là truyền thống từ trước tới nay của McLaren”. Tổng giám đốc của hãng xe hiệu năng cao chia sẻ với Car Magazine rằng McLaren đang nghiên cứu mẫu xe sử động cơ lai để đáp ứng các yêu cầu về khí thải đang ngày càng trở nên khắt khe trên thế giới. Ngoài ra hãng cũng khẳng định họ sẽ làm một điều gì đó để xứng đáng với logo McLaren.
Ông nói: “Chúng tôi đang cố gắng khai thác các công nghệ để tạo ra một chiếc xe thú vị hơn và hiệu năng cao hơn vì điều đó rất có ý nghĩa”. Chúng ta sẽ được biết thêm về hệ thống truyền động hybrid khi McLaren ra mắt chính thức chiếc Artura vào năm 2021.