Mang tên Ac2ated Sound, hệ thống trên lấy cảm hứng từ đàn dây, chẳng hạn như violin. Các loại đàn như vậy thường sử dụng phần thân gỗ để tạo thành cơ chế buồng rung phát âm thanh khi dây đàn bị tác động.
Về cơ bản, Ac2ated Sound sử dụng phần mềm lẫn bộ dẫn động chuyên dụng để kích thích bề mặt xe. Nhờ công nghệ lẫn chất liệu liên kết đặc biệt, sóng âm do hệ thống sinh ra có thể truyền qua các tấm thân chế tạo nội thất và tiến vào cabin. Hiểu một cách đơn giản thì Ac2ated Sound sinh âm bằng rung động tạo ra từ thân xe mà không cần tới loa.
Sennheiser, Continental phát triển thành công hệ thống âm thanh ô tô không cần loa
Tuy sử dụng công nghệ mới, Sennheiser lẫn Continental khẳng định chất lượng âm thanh sinh ra từ Ac2ated Sound không hề thua kém các dàn loa “xịn”, thậm chí có thể so sánh với trải nghiệm ngồi thưởng nhạc trong rạp hát nhờ âm thanh truyền tải chi tiết và sống động tới từ mọi phía.
Một ưu điểm khác của Ac2ated Sound là trọng lượng hệ thống nhẹ hơn đáng kể dàn loa thường thấy trên ô tô (thường dao động quanh ngưỡng 40 kg). Thêm vào đó, nhờ tận dụng thân xe sẵn có, kích thước hệ thống cũng nhỏ hơn 75 tới 90% loa truyền thống. Những ưu điểm này đặc biệt phù hợp với xe điện – dòng xe cần tối ưu không gian cabin và trọng lượng hơn bất cứ phân khúc nào khác.
Ngoài ra, bộ dẫn động âm trên Ac2ated Sound có thể được đặt gần như ở bất cứ đâu từ cột A, táp lô, ẩn sau tay nắm cửa hay bọc trần xe thay vì chỉ chạy quanh các vị trí cố hữu như loa thường.
Tham khảo: Carscoops