Công ty Nhật Bản cho biết họ sẽ đảm bảo cả hoạt động và vòng đời của các sản phẩm – bao gồm chiết xuất nguyên liệu thô và sản xuất cũng như sử dụng xe và cuối cùng là tái chế – sẽ không phát thải ròng vào năm 2050, thời khắc đó rất phù hợp với Hiệp định Paris của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu.
Để đạt được mục tiêu đó, Nissan cho biết mọi chiếc xe mới mà hãng cung cấp tại các thị trường chính (được xác định là Trung Quốc, Châu Âu, Nhật Bản và Mỹ) sẽ được điện khí hóa vào đầu thập kỷ tới. Nissan vẫn chưa xác định liệu điều đó có nghĩa là chỉ cung cấp hệ thống truyền động điện khí hóa hay cung cấp ít nhất một phiên bản điện khí hóa cho mỗi mẫu xe mới.
Nissan đã cung cấp chiếc Leaf EV chạy dài hạn, hiện đã ở thế hệ thứ hai và sẽ ra mắt mẫu SUV chạy điện Ariya vào cuối năm nay. Nó cũng đã mở rộng phạm vi hệ thống truyền động hybrid, với Qashqai mới sắp ra mắt chỉ có sẵn với các đơn vị điện khí hóa.
Thời gian cho mỗi thị trường có thể sẽ phụ thuộc vào sự phát triển của xe điện ở đó và các quy định của địa phương, như với lệnh cấm năm 2030 của chính phủ Anh đối với tất cả các phương tiện không phát thải, cấm một số xe hybrid hạn chế.
Nissan cho biết họ đang theo đuổi những phát triển hơn nữa của hệ thống truyền động điện tử e-Power để cải thiện hiệu quả năng lượng của chúng. Nó cũng đang nghiên cứu về pin thể rắn và công nghệ khác có thể giảm chi phí của các gói pin và tăng hiệu quả của chúng.
Công ty cũng đã cam kết phát triển một 'hệ thống sinh thái pin' để cho phép sản xuất điện tại chỗ tại các cơ sở của mình với khả năng tiếp cận năng lượng tái tạo. Nó cũng đang nghiên cứu một số hệ thống để cải thiện năng suất và giảm lượng khí thải trong quá trình sản xuất xe của mình.
Một số nhà sản xuất ô tô lớn đã cam kết làm cho hoạt động của họ trung hòa carbon vào năm 2050, bao gồm cả Tập đoàn Volkswagen và Ford. Mercedes-Benz đã cam kết làm cho khí thải carbon sản xuất của mình trở nên trung tính vào năm 2022 và đội xe của họ không có khí CO2 vào năm 2039. Volvo đã cam kết đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040, trong khi Tập đoàn BMW cam kết cắt giảm ít nhất 40% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2019.