Kết thúc năm 2020, thị trường siêu xe Việt ghi nhận sự sôi động hiếm thấy trong bối cảnh nền kinh tế còn khó khăn do dịch Covid-19.
Trong năm 2020, các đại gia Việt mang về những siêu xe hàng hiếm như McLaren Senna, Rolls-Royce Phantom Tranquillity, Lamborghini Aventador SVJ/SVJ Roadster, Ferrari 488 Pister Spider…
“Cơn sốt” siêu xe hàng hiếm vẫn chưa dừng lại với các đại gia Việt Nam. Theo giới thạo tin, loạt hypercar đặc biệt sẽ có mặt tại Việt Nam trong năm 2021, đến từ thương hiệu đình đám như Bugatti, Koenigsegg…
Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse
Từng giữ vị trí “ông hoàng tốc độ”, Bugatti Veyron vẫn được giới siêu xe săn đón dù đã bị khai tử từ lâu. Trước đây, chiếc Veyron được đại gia Minh Nhựa mang về Việt Nam và đó vẫn là chiếc duy nhất từ năm 2012 đến nay.
Nếu chiếc Veyron có mặt tại Việt Nam trước đây là bản tiêu chuẩn thì mẫu xe sắp tới sẽ là phiên bản đặc biệt Veyron Grand Sport Vitesse. Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse là phiên bản targa của chiếc Veyron Super Sport. Điểm nhấn của Veyron Grand Sport Vitesse là toàn bộ thân xe được làm từ sợi carbon. Tùy theo phiên bản mà sợi carbon có màu khác nhau như xanh dương, nâu, tím…
Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse được trang bị động cơ W16 8.0L đi kèm 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất 1.200 mã lực và mô-men xoắn 1.500 Nm. Với sức mạnh này, Grand Sport Vitesse có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,6 giây, vận tốc tối đa 410 km/h.
Ở thị trường quốc tế, chiếc Grand Sport Vitesse đã qua sử dụng có giá dao động 2-3 triệu USD. Nếu được đưa về Việt Nam, Bugatti Grand Sport Vitesse sẽ có giá khoảng 100 tỷ đồng.
Porsche 918 Spyder
Toàn bộ siêu xe đáng chú ý tại Việt Nam đều là mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong thuần túy. Do đó, một siêu xe hybrid sẽ trở nên mới mẻ và Porsche 918 Spyder là phương án thích hợp.
Được ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2013, Porsche 918 Spyder là mẫu xe thay thế cho huyền thoại Carrera GT. Ở thời điểm đó, 918 Spyder là một trong những siêu xe hybrid đầu tiên trên thế giới, bên cạnh Ferrari LaFerrari. Tương tự LaFerrari, 918 Spyder cũng được sản xuất với số lượng giới hạn – 918 chiếc.
Cung cấp sức mạnh cho Porsche 918 Spyder là động cơ V8, hút khí tự nhiên, dung tích 4.6L kết hợp với 2 mô-tơ điện. Tổng công suất của siêu xe này khoảng 888 mã lực, mô-men xoắn 920 Nm. Với sức mạnh này, siêu xe hybrid có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa 345 km/h.
Với số lượng sản xuất giới hạn, 918 Spyder có giá khá đắt đỏ. Ở thời điểm ra mắt, mẫu xe này có giá niêm yết khoảng 1,17 triệu USD và tất cả đều nhanh chóng có chủ. Hiện tại, một chiếc 918 Spyder đã qua sử dụng có giá không dưới 2 triệu USD.
Ferrari SF90 Stralade
Ferrari SF90 Stradale là chiếc siêu xe thể thao xăng điện (Hyper car Plug in hybrid Electric Vehicle) của nhà sản xuất siêu xe Ferrari, Ý. Chiếc xe có cùng tên với SF90 Formula One (F1) của đội đua Scuderia Ferrari, cả 2 ra đời để nhằm kỷ niệm 90 năm thành lập hãng xe Ferrari (1929- nay).
Sau McLaren Senna, đại gia Hoàng Kim Khánh được cho là đã đặt hàng chiếc Ferrari SF90 Stralade thông qua một người bạn tại Mỹ. Theo một số nguồn tin, siêu ngựa đời mới của Ferrari sẽ được đưa về Việt Nam trong năm 2021.
Về vận hành, Ferrari SF90 Stradale xứng đáng là bom tấn mới của hãng xe Italy. Siêu xe plug-in hybrid này mạnh và nhanh hơn cả huyền thoại đắt giá LaFerrari.
Ferrari SF90 Stradale vẫn sử dụng động cơ F154 V8, như trên Ferrari F8 Tributo, 488 Pista và GTC4Lusso. Tuy vậy, dung tích của động cơ đã được tinh chỉnh từ 3.902 cc lên mức 3.990 cc. Động cơ V8 4.0L này sản sinh công suất 769 mã lực và mô men xoắn 800 Nm (của F8 Triturbo là 720 mã lực/770Nm), trở thành khối động cơ V8 mạnh nhất từ trước tới nay của Ferrari.
Ngoài ra, siêu xe thể thao SF90 Stradale còn trang bị thêm 3 mô-tơ điện sử dụng pin lithium-ion, một mô-tơ được đặt ở cầu trước và 2 mô-tơ ở cầu sau. Với 217 mã lực tăng thêm, SF90 Stradale có công suất cực đại lên mức 986 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm, khiến nó oai vệ đứng trong hàng ngũ siêu xe (hyper car).
Ferrari SF90 Stradale trang bị hộp số ly hợp kép 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh AWD đầu tiên trên một mẫu sport car của Ferrari. SF90 Stradale có khả năng tăng tốc 0-100 km/h (0-62mph) chỉ trong 2,5 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h.
Dù sở hữu động cơ dung tích thấp, SF90 Stradale được định vị cao hơn 812 Superfast và dưới LaFerrari. Tại Mỹ, Ferrari SF90 Stradale có giá khoảng 660.000 USD. Nếu nhập khẩu về Việt Nam, mức giá của siêu ngựa này sẽ rơi vào khoảng 45-50 tỷ đồng.
Koenigsegg Gemera
Dù là hàng hiếm, những mẫu xe kể trên đều đến từ các thương hiệu đã có mặt tại Việt Nam. Đáng chú ý hơn cả là siêu xe đến từ thương hiệu “mới toanh” tại Việt Nam. Mẫu xe được nhắc đến chính là Koenigsegg Gemera. Thông tin một khách hàng Việt đặt mua Gemera đã xuất hiện trên mạng xã hội từ giữa tháng 9.
Gemera là mẫu xe mới nhất của Koenigsegg và cũng là siêu xe đầu tiên của hãng này có cấu hình 4 chỗ ngồi. Với cấu hình hướng đến gia đình, thiết kế của Gemera không mang nét thể thao cực đoan như những mẫu xe Koenigsegg khác.
Gemera có đầy đủ tiện nghi của một mẫu xe sang với 2 màn hình 13 inch ở hàng ghế trước và sau, 4 hộc đựng cốc có thể làm nóng/lạnh, sạc điện thoại không dây, kết nối Wi-Fi, dàn âm thanh 11 loa…
Koenigsegg Gemera trang bị động cơ Freevalve cải tiến với 3 xi lanh đôi dung tích 2 lít. Cùng với đó là 3 động cơ điện bố trí ở 2 bánh sau và trục khuỷu của động cơ. Nhờ đó, công suất tối đa của siêu xe này lên tới 1.700 mã lực, mô men xoắn cực đại 3.500 Nm.
Cụ thể, động cơ Freevalve có công suất 600 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm. Ba động cơ điện sản sinh tổng công suất 1.100 mã lực và mô men xoắn 2.900 Nm. Koenigsegg Gemera sử dụng hệ thống khung gầm bằng sợi carbon siêu nhẹ, hệ dẫn động cầu sau và vectơ mô men xoắn tất cả các bánh giúp xe ổn định trên đường cao tốc, linh hoạt khi vào cua.
Koenigsegg sản xuất 300 chiếc Gemera với giá đề xuất khoảng 1,9 triệu USD. Tại Thái Lan, siêu xe 4 chỗ ngồi này có giá hơn 3,5 triệu USD. Sau khi về Việt Nam, Gemera dự kiến có giá hơn 100 tỷ đồng.
Nguồn : zingnew
Hoang long