Có một chiếc xe máy để sử dụng là điều cần thiết nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện hoặc sở thích để mua, sử dụng một chiếc xe máy mới.

Những lý do thuyết phục khi quyết định mua xe máy cũ

Chủ xe sẽ không cảm thấy tiếc khi chiếc xe của mình khi bị xuống cấp quá nhanhMua một chiếc xe cũ không hẳn là biện pháp chữa cháy khi có ít tiền, có nhiều lý do rất hợp lý để lựa chọn những chiếc xe đã qua sử dụng thay vì một chiếc xe mới dắt ra từ trong hãng.Mua xe chỉ với mục đích đi làmCó một số công việc yêu cầu nhân viên đi làm phải chạy xe liên tục, phải chở theo đồ nặng hoặc thường xuyên để xe ngoài nắng, với những công việc như vậy thì chạy một chiếc xe cũ sẽ rất phù hợp.

Lý do là chủ xe sẽ không cảm thấy tiếc khi chiếc xe của mình khi bị xuống cấp quá nhanh, chỉ để đi làm nên việc chiếc xe bị xuống màu hay trầy xước cũng không phải là vấn đề quá lớn đối với xe cũ.

Những lý do thuyết phục khi quyết định mua xe máy cũ

Đôi khi một chiếc xe đời cũ không cần bảo dưỡng nhiều chiếc xe vẫn có thể chạy đượcKhông có nhiều thời gian để chăm sóc xeKhông phải ai cũng có nhiều thời gian để chăm sóc một chiếc xe và có nhiều người không biết hoặc lười biếng bảo dưỡng xe chạy cả năm mà không thèm thay nhớt, như vậy chỉ có những chiếc xe cũ đã qua sử dụng mới phù hợp với những đối tượng này, dù có mua xe mới đưa cho người không biết bảo dưỡng thì chiếc xe cũng nhanh xuống cấp và hư hỏng.




Đôi khi một chiếc xe đời cũ không cần bảo dưỡng nhiều chiếc xe vẫn có thể chạy được, còn tốt hơn khi chạy một chiếc xe đời mới nhưng không biết cách chăm sóc sẽ dễ dẫn đến những hư hỏng nghiêm trọng.

Những lý do thuyết phục khi quyết định mua xe máy cũ

Nếu mua và sử dụng một chiếc xe cũ sau khi chán và bán lại chiếc xe cũng không bị mất giá nhiềuSử dụng xe theo kiểu trải nghiệmCó nhiều người chỉ thích sử dụng chiếc xe ở một khoảng thời gian nhất định, nhanh chán chiếc xe và muốn đổi xe liên tục, nếu mua xe mới và chỉ sử dụng trong vài tháng hoặc 1 năm rồi bán lại thì chắc chắn sẽ bị lỗ rất nhiều.

Trong khi đó, nếu mua và sử dụng một chiếc xe cũ sau khi chán và bán lại chiếc xe cũng không bị mất giá nhiều, đôi khi có những chiếc xe chạy xong bán lại có thể có lãi.

Những lý do thuyết phục khi quyết định mua xe máy cũ

Có một chiếc xe máy để sử dụng là điều cần thiết nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện để mua một chiếc xe đắt tiềnKhông muốn bỏ quá nhiều tiền để mua một chiếc xeCó một chiếc xe máy để sử dụng là điều cần thiết nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện để mua một chiếc xe đắt tiền, sau khi mua mua còn phải để tiền để bảo dưỡng và đổ xăng chứ không phải mua được chiếc xe là xong.Mua một chiếc xe cũ giúp tiết kiệm khá nhiều tiền và việc chăm sóc chiếc xe cũng đơn giản hơn một chiếc xe mới cần bảo dưỡng đúng định kỳ.

Tuy nhiên, hoàn toàn khác với việc mua xe mới, khi mua xe đã qua sử dụng đồng nghĩa với việc đang chịu sống chung với lũ, sống chung với các rủi ro mà xe cũ gặp phải như hỏng hóc một vài linh kiện, hệ thống động cơ xe không còn hoạt động trơn chu như mới. Và tất nhiên là không còn bảo hành miễn phí và những hỗ trợ trên đường.

Những lý do thuyết phục khi quyết định mua xe máy cũ


Đừng nghĩ một chiếc xe cũ sẽ dễ gặp hư hỏng vì nó còn phụ thuộc rất nhiều vào cách chạy xe và bảo dưỡng của chủ xe

Kết luận

Nếu ai đó thuộc một trong những đối tượng trên thì hãy nên chọn mua một chiếc xe cũ để sử dụng thay vì một chiếc xe mới. Đừng nghĩ một chiếc xe cũ sẽ dễ gặp hư hỏng vì nó còn phụ thuộc rất nhiều vào cách chạy xe và bảo dưỡng của chủ xe.

Hoàng Anh

(Theo xe.baogiaothong.vn)

Nguồn: DailyXe

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Công nghệ tương lai giúp tài xế container an toàn hơn

Với công nghệ này, những tài xế điều khiển container sẽ an toàn hơn rất nhiều.

Xem chi tiết: Công nghệ tương lai giúp tài xế container an toàn hơn

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 là phiên bản độ bodykit, mặc dù là mẫu SUV bán chạy nhất nhì trong phân khúc nhưng nó bị gán danh xưng "thánh lật" trong cộng đồng chơi xe.

Xem chi tiết: 'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Những công nghệ đặc biệt trên xe hơi

Tự rót champage, tự nhún nhảy hay thậm chí là cả một khối động cơ dát vàng có lẽ đều là những điều bất ngờ khi chúng xuất hiện trên những mẫu xe hơi hiện nay.

Xem chi tiết: Những công nghệ đặc biệt trên xe hơi

So sánh Toyota Vios GR-S và Honda City RS 2021: Trận chiến trên bảng thông số

Toyota Vios GR- S và City RS mang trên người một thiết kế mang hơi hướng phong cách thể thao. Tuy nhiên với chiếc City RS có nhiều trang bị hơn và giá cũng thấp hơn 31 triệu đồng, trong khi đó Toyota Vios GR được trang bị nhiều tính…

Xem chi tiết: So sánh Toyota Vios GR-S và Honda City RS 2021: Trận chiến trên bảng thông số

Vì sao nhiều người ưu tiên lựa chọn máy dầu khi mua xe cũ?

6 lí do chứng minh Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Những lỗi dừng, đỗ xe tài xế thường mắc phải

Chạy lướt 2.000 km, chủ nhân rao bán MG HS 1.5T, lỗ nguyên tiền ra biển

Top 5 xe SUV động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

Rào chắn cong góp phần làm sạch không khí vỉa hè

6 lí do chứng minh Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Những điều tài xế Việt nên để ý khi tham gia giao thông

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất