Tuy nhiên, chiếc xe đã qua sử dụng thì khác. Nó đã nằm trong tay người khác một thời gian và nó đã được người khác mở ra và sửa chữa. Có một lịch sử mà bạn không biết chút nào. Mặc dù hầu hết các xe ô tô đã qua sử dụng không có vấn đề, nhưng có một số xe đã qua sử dụng có một số vấn đề hoặc có khả năng có vấn đề. Mua một chiếc xe đã qua sử dụng như vậy rõ ràng không phải là một lựa chọn tài chính khôn ngoan và bạn có thể đang lãng phí tiền kiếm được của mình. May mắn thay, có một số dấu hiệu rõ ràng cho thấy bạn có thể tách những chiếc xe đã qua sử dụng có vấn đề này khỏi những chiếc xe đã qua sử dụng tốt.
- 1. Xe bị Rỉ sét quá mức
Hầu như mọi thứ trong xe đều có thể được sửa chữa hoặc thay thế. Nhưng câu hỏi là, nó có đúng để làm gì không? Khi nói đến rỉ sét quá mức, câu trả lời thường là không nên mua. Mặc dù các tấm thân rỉ sét có thể được thay thế, nhưng nó rất tốn kém và mất thời gian. Hơn nữa, rỉ sét nhìn thấy bên ngoài cơ thể thường có nghĩa là bên trong cơ thể không bị mục nát. Thay thế bất cứ thứ gì bên trong thân xe, ngay cả khi bạn chỉ thay thế một phần của nó, rất tốn kém, và có nguy cơ làm suy yếu sự an toàn chung của chiếc xe. Mặc dù một số vết gỉ trên xe đã qua sử dụng là khó tránh, nhưng hãy chú ý đến rỉ sét quá mức và không bao giờ rỉ sét ở những khu vực quan trọng. Chúng ta có thể nói điều này: Một số vết gỉ trên sàn là ổn, nhưng nếu bạn thấy rỉ sét ở hệ thống treo và khớp, thì tốt hơn bạn nên bỏ đi.
- 2) Xe ô tô bị ngập nước
Từ góc độ của mùi, mua một chiếc xe có mùi lạ dường như là một ý tưởng tồi. Nhưng nếu có vấn đề với cốp xe, có thể có vấn đề lớn hơn với xe. Tránh mua những chiếc xe oto cũ đã qua sử dụng bị mốc, mốc hoặc nấm mốc bên trong, vì đây là dấu hiệu cho thấy xe đã bị ngập nước. Khi một chiếc xe bị ngập nước, hầu hết các công ty bảo hiểm xe hơi đều coi nó là một chiếc xe bị loại bỏ hoàn toàn bởi vì lũ lụt có thể làm hỏng hầu hết mọi hệ thống từ cơ khí đến điện. Nếu bạn mua một chiếc xe bị ngập nước, cố gắng khắc phục nó sẽ nhanh chóng tiết kiệm tất cả tiền tiết kiệm của bạn.
- 3) Xe Sơn lại hoặc chưa từng có
Trong nhà bạn, bạn muốn sơn phòng khách theo một cách hoàn toàn khác, và màu sắc mới có thể là một ý tưởng tốt. Nhưng trong xe hơi, bạn muốn tất cả các màu cơ thể khớp hoàn hảo, và sơn xe mới không phải lúc nào cũng là một điểm bán hàng. Giống như một tấm thảm mới hoặc không phù hợp, sơn mới hoặc không phù hợp là một cảnh báo rằng chiếc xe đã được sửa chữa, có thể có nghĩa là một tai nạn trong xe. Mặc dù một số tai nạn có thể được sửa chữa, nhưng có một số tai nạn có thể khiến những người đã mua chiếc xe hối tiếc. Người bán đã làm điều này bằng cách cố gắng ngụy trang thiệt hại tai nạn. Hãy xem xét cẩn thận cho bất kỳ sơn mới trên chiếc xe đã sử dụng và tất cả các tấm thân xe trên xe đã hết trật tự.
- 4) Đèn cảnh báo
Kiểm tra xem đèn động cơ đã bật trong một hoặc hai tuần chưa, nhưng bây giờ chúng tôi đã nhận thấy rằng điều này là có thể. Rốt cuộc, nếu xe đang chạy, bạn có thể dễ dàng bỏ qua đèn cảnh báo trên bảng điều khiển. Hơn nữa, đôi khi những đèn này chỉ đơn giản là do cảm biến kém hoặc do chúng ta không vặn chặt nắp bình xăng.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn mua một chiếc xe đã qua sử dụng trông giống như bảng điều khiển thắp sáng cây thông giáng sinh, bạn nên xem xét lại. Tất nhiên, một số đèn cảnh báo có thể là vì một lý do nhỏ (chẳng hạn như nắp bình xăng được đề cập trước đó), nhưng chúng cũng có thể là một vấn đề lớn hơn. Nếu bạn thực sự thích chiếc xe này, đừng bỏ qua những đèn cảnh báo này. Vui lòng hỏi một thợ máy độc lập, đáng tin cậy để kiểm tra toàn diện. Anh ta có thể cho bạn biết nếu những đèn này đáng chú ý.
Điểm đầu tiên là bản chất là hình dạng. Nói chung, các đại lý xe cũ sẽ phun một lớp sơn mới lên những chiếc xe đã qua sử dụng để chào đón người tiêu dùng trong một diện mạo quyến rũ. Bạn có thể muốn kiểm tra góc của mặt trước của xe 45 để kiểm tra xem có bất kỳ sự bất thường nào hay không, liệu có một khu vực nhỏ trên bề mặt của vết lõm hay không, có thể mở cửa để kiểm soát sự khác biệt màu sắc của sơn hay không, Cào là không thể tránh khỏi, điều này cũng phản ánh tình trạng thực tế của chiếc xe đã qua sử dụng, tốt hơn vẻ bề ngoài của vẻ đẹp, nhưng cuối cùng vẫn có rắc rối.
Ở trạng thái của điểm thứ hai, bạn có thể kiểm tra quyền sở hữu xe của chủ xe từ sự sạch sẽ bên trong xe. Ngoài sự sạch sẽ của xe, bạn có thể muốn chú ý đến mui xe, dù nhựa cửa có bị trầy xước hay khuyết tật hay không. Ngoài ra, bạn có thể muốn nhấn bất kỳ nút nào, chẳng hạn như: đèn, điều hòa, máy ghi âm, v.v., đừng cảm thấy xấu hổ, nếu không bạn cần phải đại tu nếu cần sửa chữa? Điều hòa là một điều phổ biến cần được quan tâm vì chi phí bảo trì không rẻ.
Điểm thứ ba là khung gầm. Điều này sẽ ảnh hưởng gián tiếp đến giá xe đã qua sử dụng. Hầu hết các xe có va chạm / đại tu lớn sẽ được bán với giá thấp hơn giá thị trường, vì vậy điều này phải được chú ý để không bị rẻ. Chức năng chính của thanh chống lật phía trước và phía sau là phân tán lực, do đó lực tác động được hấp thụ bởi các khung khác, vì vậy các bộ phận quan trọng như cột A / B / C, thanh ngang và thanh kéo cần được kiểm tra. Ngoài ra, bạn có thể biết tình trạng của xe thông qua ốc vít. Nếu ốc vít có dấu hiệu di chuyển / sơn, liệu mối hàn ban đầu có đều đặn hay không, liệu khe hở giữa các tấm có đối xứng hay không và liệu tình trạng của đèn có mới không (xe cũ hiếm khi Sẽ có đèn mới), điều này chứng tỏ rằng có những tác động rõ ràng cần được kiểm tra cẩn thận.
Động cơ và hộp số là một phần của kiểm tra Lý do chính là vấn đề phức tạp và giá bảo trì không thấp. Bạn có thể bắt đầu từ bộ phận đơn giản và khởi động động cơ để xem có bất kỳ sự bất thường hoặc tiếng ồn nào. Cảm giác thất vọng để phân biệt, nếu sự thay đổi của sự thay đổi rõ ràng hơn, hầu hết chúng có thể được đóng gói. Nếu bạn quan tâm đến việc mua một chiếc xe hơi, bạn có thể muốn yêu cầu kỹ thuật viên kiểm tra nó với bạn. Những điều chuyên nghiệp được để lại cho các chuyên gia.
Ngoài ra còn có một điểm cũng có thể được sử dụng để xác định tai nạn xe hơi lớn, đó là túi khí. Nếu có sự khác biệt đáng kể giữa vô lăng và bảng điều khiển, như độ tuổi khác nhau và quang sai màu, không loại trừ rằng xe có thể đã khởi động túi khí. Có thể kết luận rằng chiếc xe phải có một tai nạn lớn.
Một số đại lý xe cũ sẽ điều chỉnh số dặm và hy vọng thu hút người tiêu dùng. Vào thời điểm này, sổ bảo dưỡng ban đầu là rất quan trọng, chủ yếu là vì chiếc xe sẽ ghi lại mỗi khi chiếc xe được đưa trở lại nhà máy ban đầu để sửa chữa. Nội dung của danh sách bảo trì đương nhiên bao gồm số dặm thực tế, vì vậy bạn có thể muốn gọi cho nhà máy ban đầu để biết thông tin. Đối với những chiếc xe đã cũ từ lâu và không còn quay lại nhà máy ban đầu để bảo trì, bạn có thể muốn lấy một số thông tin qua nhãn bảo trì trên gương lớn hoặc sử dụng thuật toán đơn giản để tính toán rằng người lái xe trung bình sẽ lái 15.000 đến 20.000 km mỗi năm. Miles, tất nhiên, các phương pháp tính toán khác nhau sẽ là phương tiện khác nhau (tùy thuộc vào chiếc xe sẵn có).
Trên đây là sáu địa điểm cần chú ý khi mua ô tô đã qua sử dụng. Xeoto.com.vn kêu gọi cư dân mạng mua ô tô đã qua sử dụng trước đây, có thể muốn kiểm tra và kiểm tra thêm, không biết vấn đề sau khi mua, sau đó chắc chắn sẽ khóc rất nhiều.