Vừa qua, MG Việt Nam chính thức ra mắt chiếc ZS 2021 tới thị trường trong nước. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Với nhiều nâng cấp, đây hứa hẹn là chiếc crossover cỡ B được khách hàng đón nhận.
Đầu tiên, diện mạo của xe được thay đổi rõ rệt ở phần đầu. Lưới tản nhiệt dạng sao rơi như trước đây chuyển thành dạng lưới tổ ong sơn màu đen bóng. Cụm đèn chiếu sáng full LED với dải đèn định vị ban ngày góc cạnh thiết kế hoàn toàn mới. Bộ mâm xe 5 chấu đơn trước đây chuyển sang 5 chấu kép hình cánh hoa. Phía đuôi xe, cụm đèn hậu cũng thiết kế lại, cho cái nhìn hiện đại hơn.
Vào bên trong, tổng quan nội thất xe không có nhiều thay đổi so với trước. Tuy nhiên, MG ZS 2021 được trang bị hệ thống giải trí, màn hình hiển thị mới kèm một vài tính năng khác. Trung tâm bảng táp-lô là màn hình cảm ứng cỡ lớn, kích thước 10,1 inch, có kết nối bluetooth và Apple Car Play. Đồng hồ hiển thị vẫn dạng analog nhưng màn hình mới có màu sắc đa dạng hơn.
Điểm nhấn đặc biệt là phiên bản ZS Lux+ trang bị hệ thống camera 360 toàn cảnh. Hệ thống này có hai chế độ hiển thị gồm dạng 2D bốn góc nhìn và 3D tám góc nhìn. Phiên bản này cũng có thêm ghế lái chỉnh điện, phanh tay điện tử và hỗ trợ phanh tự động auto hold, cửa sổ trời toàn cảnh, cửa gió điều hòa và hai cổng sạc USB cho hàng ghế sau.
Về vận hành, xe trang bị động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 112 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150Nm. MG ZS 2021 sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Hãng cũng thay hộp số tự động 4 cấp trước đây thành hộp số CVT giả lập 8 cấp độ.
Vừa qua, nhóm phóng viên OtoFun News có cơ hội trải nghiệm thực tế chiếc xe này trên hành trình Hà Nội đi Hạ Long. Là một mẫu xe crossover cỡ B với kích thước nhỏ, việc điều khiển MG ZS trong phố không gặp nhiều khó khăn.
Vô-lăng trợ lực điện, nhẹ nhàng, dễ thao tác. Đặc biệt, hệ thống camera 360 toàn cảnh thực sự hữu dụng khi đi chậm đường đông đúc. Tuy nhiên, với việc hệ thống treo tay đòn kép trên xe khá cứng, gây đôi chút khó chịu cho người ngồi bên trong khi đi qua gờ giảm tốc hay các mố cầu.
Ra cao tốc, khả năng tăng tốc của xe không thật sự ấn tượng khi động cơ chỉ đạt sức mạnh tối đa 112 mã lực. Ở dải tốc độ cao trên 80km/h, hộp số CVT phần nào hạn chế khả năng tăng tốc của xe. Vô-lăng trợ lực điện ở chế độ lái dynamic cho cảm nhận chắc chắn hơn nhưng không thật sự rõ rệt. Điểm cộng ở đây là hệ thống treo cứng hơn, cho cảm giác tự tin hơn khi đi nhanh. Khả năng cách âm ở tốc độ cao cũng là một điểm mà nhiều người chưa thực sự hài lòng khi tiếng gió và âm thanh từ mặt đường dội vào khá rõ.