Trong giới siêu xe, Lamborghini và Ferrari được xem là đối thủ không đội trời chung. Trong mắt các tay chơi siêu xe, Ferrari luôn được xếp trên Lamborghini vì các giá trị lịch sử. Tại Việt Nam, những chiếc siêu xe với logo bò tót được ưa chuộng hơn những chú ngựa chồm. Kể từ chiếc Gallardo màu vàng được ông Nguyễn Quốc Cường đưa về vào năm 2007, có hàng chục chiếc Lamborghini đã lăn bánh tại Việt Nam. Trong đó, không ít xe thuộc các phiên bản hiệu suất cao, bản giới hạn. Ảnh: Hoàng Huy.
Chiếc Lamborghini Murcielago SV này là siêu xe đặc biệt đầu tiên của Minh Nhựa, mở đường cho loạt xe hàng độc sau này như Bugatti Veyron, Aventador SV, Pagani Huayra. Ảnh: Vũ Hoàng.
Cập bến Việt Nam vào năm 2010, chiếc Murcielago SV này có giá khoảng 1,3 triệu USD. Đến nay, đây vẫn là chiếc Murcielago SV duy nhất lăn bánh tại Việt Nam. Ảnh: Vũ Hoàng.
Sau Minh Nhựa, siêu bò này qua tay một số chủ nhân khác, trong đó có ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Hiện tại, “vua cà phê” cũng đã chia tay chiếc Murcielago SV. Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ V12 6.5L, sản sinh công suất 670 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Siêu bò này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 342 km/h. Ảnh: Vũ Hoàng.
Lamborghini Gallardo Spyder Performante là phiên bản mui trần mạnh nhất của dòng Gallardo tại Việt Nam. Chiếc Gallardo Spyder Performante này xuất hiện tại Việt Nam từ giữa năm 2020, khá trễ so với giai đoạn Gallardo thịnh hành tại Việt Nam (2007-2014). Ảnh: Thượng Tâm.
Gallardo Spyder Performante là phiên bản mui trần của chiếc Gallardo Superleggera. Nguyên bản, xe mang màu trắng và được chuyển sang màu cam Arancio Borealis đặc trưng của dòng Gallardo sau khi về với chủ mới. Ảnh: Thượng Tâm.
Siêu bò này sử dụng động cơ V10 5.2L, sản sinh công suất 570 mã lực và mô-men xoắn 540 Nm. Gallardo Spyder Performante có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây, 0-200 km/h trong 12 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h. Ảnh: N.A Tuấn.
Sau Murcielago SV, Minh Nhựa tiếp tục mang về phiên bản SV của Aventador vào năm 2016. So với Aventador tiêu chuẩn, Aventador SV có kiểu dáng thể thao hơn với hốc gió trước hầm hố, đuôi xe khác biệt hoàn toàn với bộ khuếch tán to hơn, dàn cánh gió định hướng dưới gầm và cánh gió sau cỡ lớn. Ảnh: TNTBros.
Xe sử dụng vật liệu carbon ở mọi nơi và giảm được khoảng 50 kg so với Aventador tiêu chuẩn. Ngoài ra, xe được nâng cấp lên hệ thống treo thích ứng từ, cho phép điều chỉnh độ cứng giảm xóc tùy thuộc vào tốc độ, điều kiện mặt đường… Ảnh: TNTBros.
Aventador SV vẫn sử dụng động cơ V12 6.5L tương tự bản tiêu chuẩn nhưng được tinh chỉnh để cho ra công suất 750 mã lực, mạnh hơn 50 mã lực so với Aventador tiêu chuẩn. Aventador SV có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây (nhanh hơn 0,1 giây so với bản tiêu chuẩn), tốc độ tối đa hơn 350 km/h. Ảnh: TNTBros.
Là dòng sản phẩm cuối cùng của Aventador, Aventador SVJ được các đại gia Việt khá ưa chuộng. Đến nay, đã có 2 chiếc Aventador SVJ Coupe và một chiếc Aventador SVJ Roadster lăn bánh tại Việt Nam. Một số xe khác đang trên đường được đưa về Việt Nam. Ảnh: N.A Tuấn.
Hãng siêu xe Italy sản xuất 900 chiếc Aventador SVJ Coupe trong khi bản Roadster chỉ dừng ở 800 chiếc. Việc Lamborghini sắp giới thiệu dòng xe thay thế Aventador cũng khiến mẫu xe này được săn đón hơn. Ảnh: Hoàng Huy.
Aventador SVJ nổi bật với hệ thống khí động học Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA) tiên tiến nhất của Lamborghini. Với ALA, những thay đổi trên xe ưu tiên tính khí động học và mang đến vẻ hầm hố, dữ tợn hơn. Các trang bị trong gói ALA đều được làm bằng carbon. Ảnh: N.A Tuấn.
Cung cấp sức mạnh cho Lamborghini Aventador SVJ là động cơ hút khí tự nhiên V12 6.5L, sản sinh ra công suất 770 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm. Nhờ hộp số ISR 7 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh, siêu xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa 350 km/h. Ảnh: Hoàng Huy.
Hoàng Trọng