IS 2021 là một gia vị hoàn toàn khác biệt trong dải sản phẩm chính hãng của Lexus Việt Nam, mang trọng trách tiên phong, điểm khởi đầu cho những mẫu xe Lexus đầy cảm xúc với khả năng vận hành hứng khởi trong tương lai. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn đánh dấu thương hiệu Nhật Bản lần đầu tiên bước chân vào phân khúc xe sedan hạng sang cỡ nhỏ, chung mâm với Mercedes-Benz C-Class và BMW 3-Series ở Việt Nam.
Cảm giác lái khiêu khích
Định vị dành cho khách hàng trẻ lần đầu tiên trải nghiệm xe sang, IS mới còn là chiếc Lexus đầu tiên nằm trong dự án Dấu ấn Trải nghiệm lái Lexus. Khái niệm này được khởi sinh với mục đích định nghĩa lại trải nghiệm lái trên những mẫu xe sang của hãng, với 3 giá trị cốt lõi Ổn định, Tức thì và Tự tin, mang tới dấu ấn khác biệt so với các mẫu xe đối thủ.
Tất cả những mẫu xe nằm trong dự án đều được phát triển tại trung tâm kỹ thuật Shimoyama của tập đoàn Toyota nằm ở vùng đồi núi xa xôi tỉnh Aichi (Nhật Bản). Nơi đây có rất nhiều những khúc cua cùng sự đa dạng bề mặt đường nhằm mục đích phát triển và thử nghiệm xe trên 3 cung đường, mỗi cung đường có 7 loại mặt đường khác biệt. Tất cả được lấy ý tưởng từ “địa ngục xanh” Nurburgring (Đức), trường đua nổi tiếng trên thế giới.
Điều đó phần nào được tái hiện tại Đà Nẵng trong sự kiện Lexus Signature vừa qua. Tại đây, hãng xe Nhật bố trí đường thử mà họ gọi là “Shimoyama thu nhỏ”, mang nhiều cảm xúc để báo giới và khách hàng có thể tận tay vần vô lăng IS 300, băng qua các chướng ngại vật, khúc cua để về đích.
Khách mời tham gia trải nghiệm Lexus IS300h cùng các thử thách.
“Một khi hãng xe nào đó cho sản phẩm của họ lên đường thử thực tế, cho một người thường không phải chuyên gia lái trên các địa hình khó là họ phải rất tự tin vào sản phẩm đó”, một nhà báo tham gia sự kiện nhấn mạnh.
“Chiếc IS mới này xóa bỏ những quan niệm xe Lexus lái ít cảm xúc. Nó đủ gắt và phản hồi ngay lập tức mỗi lần nhấp ga, tăng tốc mượt mà nhưng không thiếu phần hỗn khi lút cán. Đường thử có đoạn cua rất dài, tới cả vài trăm mét nhưng độ ổn định thân xe vẫn rất tuyệt vời”, vị chuyên gia cho biết.
“Chiếc IS mới này xóa bỏ những quan niệm xe Lexus lái ít cảm xúc”
Thật vậy, để mang tới những phút giây đầy cảm hứng đó, khả năng vận hành của Lexus IS 2021 đã được nghiên cứu và tinh chỉnh toàn diện theo hướng thể thao và mạnh mẽ, khuyến khích người lái chinh phục mọi góc cua hay cung đường thẳng theo ý muốn. Âm thanh động cơ nhạy bén giúp nâng cao trải nghiệm và sự phấn khích đằng sau vô-lăng. Cụ thể hơn, các kỹ sư đã cải tiến độ cứng vững thân xe và hệ thống treo, mâm và lốp kích thước lớn hơn, đồng thời tiết giảm khối lượng tổng thể, đặc biệt là bộ mâm và hệ thống treo, tất cả đã tạo nên khả năng phản ứng tức thì và năng động cho mẫu xe Nhật Bản.
Vẻ đẹp khiêu khích
Nhưng Lexus IS 2021 không chỉ cuốn hút ở phần hồn, mà còn sở hữu một diện mạo pha trộn giữa tính thể thao và sang trọng. Mặt trước nổi bật với lưới tản nhiệt đồng hồ cát kích thước lớn, kết hợp hài hòa với cụm đèn pha LED sắc sảo. Hai bên hông là những đường gân rõ nét, mâm xe 19 inch, cùng dải đèn hậu nối liền phía sau tạo khiến IS 2021 không thể bị “chìm” giữa đám đông.
Điều đó thể hiện rõ trên mỗi mét lăn bánh của Lexus IS mới trên hành trình Đà Nẵng – Huế vừa qua. Dưới ánh nắng và gió biển, mẫu xe sang Nhật Bản rực sáng như một con suốt chạy dọc miền Trung. Lexus nói chung và IS nói riêng không hướng tới sự phá cách, nổi trội mà thay vào đó là sự chỉn chu, tinh tế. Để mỗi khi va vào ánh nhìn của bất kỳ ai, người đó cũng khó tìm thấy điểm chê trong từng đường nét và phải xuýt xoa trước công sức, chất xám của đội ngũ thiết kế.
Ngoại thất Lexus IS 300h
Tổng thể thiết kế ngoại thất của IS mới còn cho phép cải thiện độ cứng của thân xe một cách hiệu quả nhờ những thay đổi về hình dạng và cấu trúc. Với cấu trúc mới, gia tăng điểm hàn và áp dụng công nghệ hàn vít bằng tia laser mang lại độ cứng thân xe và khả năng vận hành tốt hơn.
So với đời cũ, Lexus IS 2021 dài hơn, thấp hơn và rộng hơn. Mặt trước hạ thấp 43mm với mui xe được vuốt thoải đến cốp sau tạo dáng vẻ của một chiếc coupe. Nhờ thế, xe có khả năng bám đường tốt hơn nhờ tăng tính khí động học, giảm khoảng sáng gầm và tăng độ rộng vệt bánh xe.
Ngoại thất Lexus IS300
Thiết kế bên trong nội thất cũng có những cải tiến đáng kể để nâng tầm trải nghiệm người lái. Đơn cử như màn hình cảm ứng kích thước 8 inch đặt gần người lái hơn 140mm so với phiên bản cũ, cho phép người dùng dễ dàng tiếp cận và thao tác. Ghế da Smooth mềm mại, chỉnh điện 8 hướng cùng dàn âm thanh 10 loa sống động đưa hành khách vào trạng thái thư giãn bất cứ lúc nào.
Trang trí nội thất tập trung vào cảm nhận của con người khi chạm vào từng chi tiết, cũng như thể hiện chất lượng thẩm mỹ qua vân gỗ đen Black Ink Woodgrain, phim màu đen Black Geometry Film với các họa tiết hình học theo đuổi sự thông minh và thể thao, hay sơn đen Black Me – lớp sơn ánh thủy tinh và kim loại màu đen thuần túy mang đến sự hoàn thiện rực rỡ, làm nổi bật hình ảnh thể thao.
Nội thất Lexus IS300
IS thế hệ mới có 2 tùy chọn động cơ. Bản IS 300 dùng động cơ 2.0L, công suất 241 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp. Bản IS 300h trang bị động cơ hybrid, kết hợp giữa động cơ xăng 2.5L và mô-tơ điện, cho công suất tổng 220 mã lực. Tính thể thao thể hiện ở 2 phiên bản cao cấp nhất khi có tới 4 chế độ lái, gồm Eco, Normal, Sport và Sport+.
Các công nghệ an toàn cơ bản đều có trên Lexus IS 2021 như hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc… cùng 8 túi khí. Mẫu xe này còn có thêm cảnh báo điểm mù và báo phương tiện cắt ngang phía sau.
Với những thay đổi mang tính lột xác về thiết kế, vật liệu và khả năng vận hành, Lexus IS mới hứa hẹn trở thành một đối sừng sỏ trước những đối thủ đồng hạng đến từ nước Đức.