Đi qua nhiều showroom, thử rất nhiều mẫu xe cuối cùng nam Ofer đã "nâng cấp" ý định mua xe của mình: Từ một chiếc bản tải cũ 1 cầu số sàn lên một chiếc MT 2 cầu mới coong.

Hôm rồi nghe mọi người bàn tán mua xe nào? 1 hay 2 cầu? làm mình cũng nhớ lại cái “thuở ban đầu” đi mua xe bán tải. Bữa nay rảnh xin kể lại, hi vọng là chia sẻ của mình sẽ cung cấp thêm kinh nghiệm giúp những “người sau” tham khảo hoặc các bạn sale sẽ biết nhiều hơn về suy nghĩ của khách hàng.

Nam Ofer chia sẻ về hành trình “lần đầu tiên mua xe bán tải”




Trước khi mua Triton mình có 1 con xe Spark nhỏ mua được hơn 1 năm, mình tính mua bán tải để chở nhiều đồ hơn (chủ yếu trái cây, lâu lâu chở máy móc vật tư xây dựng công trình). Chiếc đầu tiên mình xem là con Colorado. Lý dó là khi mua con Spark bạn sale làm việc khá chuyên nghiệp, dù con xe cùi mía nhưng hỗ trợ lúc bán và sau bán hàng rất tốt. Khi lên xem xe thì mình bị dội bởi hàng ghế sau quá đứng, ngồi thử rất mệt. Trước giờ mình chưa đi bán tải (toàn đi sedan) nên khá shock trước độ ngả lưng ghế. Thế nên mình đã quyết định chia tay em Colorado trong buổi đầu tiên hẹn hò.

Sau Colorado mình mới bắt đầu tìm kiếm vụ ngả lưng ghế sau và đưa em Triton vào tầm ngắm. Dù nói thế nhưng mình cũng đã ráng đi gần hết các showroom để thử những loại xe khác, có Triton, Ranger, Dmax, Navara. Hilux không đi vì xa quá. Cuối cùng mình chốt 2 con là Triton và Dmax và dẫn bà xã đi xem. Vợ mình chọn Triton với màu xanh rêu vì bả chê con Dmax xấu.

Sau khi chốt con Triton mình bắt đầu cân nhắc đến tài chính và tìm mua xe cũ đời gần chút thì hỡi ôi, canh me 2 tuần chả kiếm được con nào. Các bố đi xe Triton như thần giữ của í, chẳng thấy ai bán con nào mới mới tí cả nên đành phải ngậm ngùi đi mua xe mới.

Tieu Kim Tinh chọn mua bán tải để chở được nhiều đồ hơn (chủ yếu trái cây, lâu lâu chở máy móc vật tư xây dựng công trình)

Đích nhắm đầu tiên của mình là 1 cầu số sàn vì vấn đề chi phí, vừa đi các showroom vừa cân nhắc các điều kiện. Mình đã đi 3 showroom của Mít là Phương Nguyên, Isamco bình triệu và Satco hồng hà. Trong đó Phương Nguyên là đáng nhớ nhất vì bảo vệ hướng dẫn mình đỗ xe trên lề trước showroom, sau đó mấy tháng có giấy phạt nguội đỗ xe trái phép trên lề. Showroom Phương Nguyên và Isamco các bạn sale tiếp mình là nữ, Satco Hồng Hà là sale nam. Ưu điểm của các bạn nữ là rất dễ thương, nhiệt tình nhưng nhược điểm là chỉ biết các vấn đề ghi trong quảng cáo/tờ rơi nên khi mình hỏi nhiều hơn thì không trả lời được. Vì thế cuối cùng mình chọn Satco Hồng Hà, anh sale tuổi trung niên, không nói nhiều nhưng kiến thức về xe tốt, trả lời được các thắc mắc của mình.

Trong thời gian này, mọi người trong nhà lại xúi mình mua AT vì mọi người đều đang chạy AT cả (Aveo, Fiesta, Escape), nếu mua số sàn sau này bán tải chỉ có mình mình chạy thôi, mọi người khó mà làm quen được. Mình cũng xuôi xuôi, sau khi xem giá cả và các tính năng khác thì quyết định lên AT 1 cầu.

Trong thời gian gom tiền thì mình chạy con spark về quê, đi qua 1 cái rãnh rộng tầm 20cm người ta đang đào để chôn ống băng qua đường thì 2 bánh trước lọt vào rãnh. Thế là con spark chết cứng ở đó luôn, thử các kiểu không lên nổi. Sau mình phải dỡ hết đồ xuống, nhờ thêm 2 người đẩy nữa mới lên được. Lên xong nhìn cái rãnh bé tẹo, ngửi con xe bốc mùi khét vì ép côn dữ quá đến mức hiện cá vàng luôn thì mình lẩm bẩm “Mai ông đi 2 cầu cho chúng mày biết”. Và quyết định nâng cấp lên MT 2 cầu vì AT 2 cầu thì quá tầm với mà mình không muốn vay ngân hàng. Cơ duyên của mình là từ đấy.

Dù 2 cầu ít sử dụng nhưng nó là sự bảo đảm, sự an tâm khi mình lái xe đặc biệt khi đi qua những cung đường trơn trợt, lầy lội, đèo dốc

Sau 4.5 năm vượt qua quãng đường 162.000 km mình vẫn thấy hài lòng với sự lựa chọn của mình. Dù 2 cầu ít sử dụng nhưng nó là sự bảo đảm, sự an tâm khi mình lái xe. Có những cung đường trơn trợt, lầy lội, đèo dốc nhiều (vd Tây Bắc) thì lái xe 2 cầu sẽ yên tâm và thoải mái hơn nhiều. Ví dụ đường lầy lội, xe 1 cầu đi qua 50-50 thì chắc chắn bạn không dám liều, còn xe 2 cầu thì lại khác. Đó là sự đảm bảo cho hành trình, cũng như cái lốp sơ cua dù ít xài nhưng vẫn rất quan trọng là vậy.

Hiện tại mình vẫn rất hài lòng với con xe của mình, dù bán tải MT nhưng vẫn có đèn bi, chỉnh pha cao thấp trong cabin, của kính 1 chạm chống kẹt, gạt mưa tự động, đèn tự động, xi nhan gương, gập gương khóa xe, đèn khi mở khóa, tắt máy, vô lăng chỉnh 4 hướng … Nói chung gần như đầy đủ, chỉ thiếu cái cruise control thôi. Nghe đồn bản sau nó cắt tơi tả mà thấy buồn.


Hậu quả của mấy năm đi bán tải là sau này nếu có phải mua thêm thì mình vẫn phải chọn gầm cao và 2 cầu, dù là mua xe gì di chăng nữa.

Nam Ofer tự đánh giá về chiếc Mitsubishi Triton đang sử dụng

Một năm xe của mình tải hàng (tính khối lượng bốc lên xe bất kể đi xa gần): tầm 100 tấn

Di chuyển quãng đường (trung bình): 36.000 km

Cái chán nhất trên Triton là cái chỗ bỏ chân ga hẹp quá. Mình cao 1m7, chân hay bị đụng đầu gối khi chạy xe. Nếu kéo lùi ghế để khỏi đụng chân thì tay lại xa vô lăng, lái mau mỏi tay. Một số dòng xe khác mình đi thử không bị cái này nên lâu lâu cũng ức chế lắm.

Sau vài năm đi Triton thì hiện mình vẫn chưa có ý định bán xe.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Điểm danh những mẫu SUV, xe 7 chỗ và bán tải mới ra mắt Thế giới trong tháng 5/2021

Ngoại trừ sự xuất hiện của chiếc bán tải Ford F-150 Lightning, không có nhiều sự đột phá và bất ngờ trong số những mẫu xe đa dụng được ra mắt trong tháng 5.

Xem chi tiết: Điểm danh những mẫu SUV, xe 7 chỗ và bán tải mới ra mắt Thế giới trong tháng 5/2021

Isuzu D-max tại Việt Nam sắp có thêm bản giá chỉ 399 triệu đồng

Sau khi được bán ra, Isuzu D-max sẽ là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam có kết cấu cabin đơn với sức chứa chỉ 2 chỗ ngồi.

Xem chi tiết: Isuzu D-max tại Việt Nam sắp có thêm bản giá chỉ 399 triệu đồng

Isuzu D-mã tại Việt Nam sắp có thêm bản giá chỉ 399 triệu đồng

Sau khi được bán ra, Isuzu D-max sẽ là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam có kết cấu cabin đơn với sức chứa chỉ 2 chỗ ngồi.

Xem chi tiết: Isuzu D-mã tại Việt Nam sắp có thêm bản giá chỉ 399 triệu đồng

Đại lý chào bán Isuzu D-Max 2021 'giá rẻ' chỉ 399 triệu đồng

Các đại lý Isuzu đang chào bán phiên bản D-Max 2021 cabin đơn với giá 399 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc bán tải hiện nay.

Xem chi tiết: Đại lý chào bán Isuzu D-Max 2021 'giá rẻ' chỉ 399 triệu đồng

Hà Nội và xe SUV

Trong các loại xe 4 bánh nội đô, SUV là dòng xe gây phản cảm nhất về độ cản trở giao thông, dù đa phần thời gian sử dụng của nó chỉ chở một người lái.

Xem chi tiết: Hà Nội và xe SUV

Vì sao hiện đại như xe bán tải điện Ford F-150 Lightning vẫn sử dụng ăng-ten dài cổ điển?

Trong khi các mẫu xe hiện đại ngày nay đều sử dung ăng-ten vây cá tích hợp GPS và khả năng thu/phát sóng di động, dòng xe bán tải Ford F-150 vẫn tiếp tục sử dụng ăng-ten dài bằng kim loại kiểu cổ điển là vì đâu?

Xem chi tiết: Vì sao hiện đại như xe bán tải điện Ford F-150 Lightning vẫn sử dụng ăng-ten dài cổ điển?

Chỉ có 1.087 chiếc ô tô tải cập cảng Việt Nam trong nửa đầu tháng 5

Lượng ô tô tải cập cảng Việt Nam trong nửa đầu tháng 5/2021 khá thấp sẽ khiến tình trạng khan hàng của dòng xe này tiếp tục kéo dài trong thời gian tới.

Xem chi tiết: Chỉ có 1.087 chiếc ô tô tải cập cảng Việt Nam trong nửa đầu tháng 5

Ngắm bán tải địa hình Jeep Gladiator Rubicon độ “nhẹ nhưng chất” của dân chơi Việt, sẵn sàng cho cuộc sống du mục

Jeep Gladiator Rubicon vốn là giấc mơ với những người ưa xê dịch bởi khả năng địa hình ấn tượng, nhưng chiếc xe còn tiện dụng hơn nữa khi được nâng cấp tại TP.HCM.

Xem chi tiết: Ngắm bán tải địa hình Jeep Gladiator Rubicon độ “nhẹ nhưng chất” của dân chơi Việt, sẵn sàng cho cuộc sống du mục

Nissan Navara 2021 mới ra mắt có giá lăn bánh đắt nhất phân khúc

Nissan Navara 2021 chính thức ra mắt Việt Nam với nhiều cải tiến vượt trội, giá từ 748 triệu đồng

Giữ vững phong độ, Ford Ranger Và Ford Everest tiếp tục dẫn đầu phân khúc trong tháng 4/2021

Hyundai Santa Cruz 2022 lộ ảnh thực tế, nhận hàng loạt lời khen ngợi

Hyundai Santa Cruz 2022 lộ diện hình ảnh thực tế

Isuzu All New D-MAX chính thức ra mắt thị trường Việt, giá từ 630 triệu đồng

Tháng 3/2021: Cứ 10 xe bán tải thì có 7 xe là Ford Ranger

Isuzu D-Max 2021 sẽ ra mắt ngày 16/4

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất