Cần nói thêm rằng bản thân Renault cũng là một “tay chơi” quen thuộc trong phân khúc mini SUV với chiều dài khoảng 4m – hiện tại hãng cũng đang bán 2 dòng xe ở phân khúc này là Kwid và Triber. Tuy nhiên trước nhu cầu của khách hàng tại các nước đang phát triển, hãng xe Pháp vẫn muốn “phủ sóng” mọi ngóc ngách khác nhau ở phân khúc này. Đó là lý do vào quý I/2021, lại có thêm một mẫu xe chuẩn bị được hãng ra mắt là Renault Kiger.
Trước thời điểm Kiger được tung ra thị trường, Renault đã hé lộ trước chiếc xe thông qua phiên bản ý tưởng. Theo hãng, dù là concept nhưng chiếc Kiger được ra mắt ở thời điểm hiện tại sẽ giống tới 80% so với bản thương mại. Không khó để nhận ra những chi tiết sẽ được sửa đổi hoặc tiết chế bớt khi nó lên dây chuyền sản xuất: bộ mâm kèm lốp với hoa văn phức tạp, các nẹp ốp nhựa xung quanh thân xe hầm hố, cụm đèn pha LED 3 bóng projector hay baga mui với kiểu dáng kỳ dị và gương hậu sắc cạnh.
Về tổng thể, Kiger là một mẫu SUV hạng B với vẻ ngoài năng động, cơ bắp. Nhưng nếu nhìn chiếc xe từ phía trước và bỏ qua logo Renault, người yêu xe Việt có thể dễ dàng gợi nhớ về những dòng Lux do VinFast sản xuất. Giống như Lux A hay SA 2.0, Kiger cũng có cụm mặt ca-lăng với cặp đèn định vị LED kéo dài tới logo hãng sản xuất nằm chính giữa, kết hợp với lưới tản nhiệt tạo thành hình chữ V. Bên dưới cản trước, các hốc gió cũng nối liền với đèn pha tạo thành hình ngũ giác.
Dù được cho là dựa trên Magnite nhưng nếu nhìn từ hai bên, các cửa kính bên hất lê ở cột B và kéo dài về phía sau lại gợi nhớ về một mẫu mini SUV khác của Nissan là Kicks. Ở phía sau, Kiger sở hữu cặp đèn LED hình chữ C đầy vẻ hiện đại. Logo và tên xe đều được làm nổi, đặt giữa cửa và ở dưới là cản hậu với cụm ống xả nằm chính giữa. Ở bản concept, Kiger có khoảng sáng gầm lên tới 210mm nhưng hiện chưa rõ bản thương mại của xe có đạt con số này hay không.
Renault hiện chưa công bố nội thất của Kiger. Trong khi đó, chiếc xe sẽ dựa trên nền tảng CMF-A+ tương tự Magnite và nhiều dòng xe cỡ nhỏ khác của liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi. Điều này đồng nghĩa với việc có thể Kiger cũng được trang bị động cơ 1.0l với 2 phiên bản nạp khí tự nhiên (71 mã lực/96Nm) hoặc tăng áp (99 mã lực/160Nm). Kết hợp động cơ này là hệ dẫn động cầu trước nối với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp CVT.
Do được phát triển hướng khá nhiều tới thị trường Ấn Độ nên có một điều chắc chắn rằng dù thêm phiên bản động cơ nào đi chăng nữa, Kiger sẽ không vượt quá mức dung tích 1.2l với máy xăng và 1.5l với máy dầu để hưởng ưu đãi thuế ở quốc gia này. Mặc dù vậy, Renault cũng sẽ có kế hoạch phân phối Kiger tại nhiều thị trường đang phát triển khác trên Thế giới.