Xuất phát điểm vốn là bản gầm cao của dòng wagon Legacy, Outback tới nay đã được Subaru tách ra thành một dòng sản phẩm chuyên biệt. Không được ưa chuộng tại Việt Nam so với mẫu crossover anh em Forester, nhưng Subaru Outback lại có một lượng “fan” lớn trên Thế giới bởi nội thất rộng rãi tiện dụng và khả năng vượt địa hình tương đối ấn tượng nhờ hệ dẫn động 4 bánh của hãng xe Nhật. Và chưa dừng lại ở đó, Outback thậm chí còn sắp có một phiên bản với hiệu năng địa hình vượt trội hơn nữa.
Trên các kênh truyền thông mạng xã hội của mình, Subaru đã chính thức hé lộ về Outback Wilderness thông qua các hình ảnh và video đầu tiên. Chúng đã xác nhận rằng chiếc xe sẽ có bộ lốp gai địa hình Yokohama Geolander A/T G015, cùng với gầm được đôn cao hơn. Trong khi đó, những hình ảnh rò rỉ trước đây đã xác nhận rằng Outback Wilderness sẽ sở hữu bodykit với góc tới cùng góc thoát lớn hơn.
Ngoài những thay đổi này, Outback Wilderness hứa hẹn cũng sẽ có hệ động lực tương tự các bản Outback thường. Điều này đồng nghĩa với động cơ BOXER 2.4L tăng áp tương tự mẫu Legacy và Ascent. Động cơ này sản sinh công suất 260 mã lực tại 5600 vòng/phút và momen xoắn cực đại 375 Nm tại 2000 vòng/phút. Bên cạnh đó, các phiên bản Outback 2020 tiêu chuẩn còn có thêm tuỳ chọn động cơ BOXER 2.5L hút khí tự nhiên với kim phun trực tiếp và 90% các chi tiết được làm mới hoàn toàn, cho công suất 182 mã lực và momen xoắn cực đại 238Nm.
Động cơ được nối với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD (Symmetrical AWD) và hộp số CVT giả lập 8 cấp số đi kèm lẫy chuyển số sau vô lăng. Ngoài ra, Subaru cũng đã trang bị cho Outback 2020 công nghệ điều khiển momen xoắn chủ động (Active Torque Vectoring), kiểm soát động lực (Vehicle Dynamics Control) và công nghệ X-Mode giúp kiểm soát khả năng đi địa hình.
Thời điểm ra mắt của Subaru Outback Wilderness được nhà sản xuất ấn định là vào ngày 30/3/2021 tới