Những mẫu ô tô giá rẻ được ưa chuộng năm 2021 do Autocar bình chọn gọi tên rất nhiều mẫu xe trong tầm giá 300 triệu đồng tại Việt Nam như Kia Morning, Mitsubishi Mirage....

Trong số danh sách 21 mẫu ô tô rẻ nhất 2021 do tạp chí Autocar vừa công bố, có khá nhiều mẫu xe quen thuộc tại Việt Nam, với mức giá rẻ từ 300 triệu đồng như Suzuki Swift , Mitsubishi Mirage hay Kia Morning . Tuy nhiên, không phải mẫu xe nào cũng được người Việt ưa chuộng.





Mitsubishi Mirage là một trong số đó. Tại thị trường Anh, chiếc xe đã được nâng cấp hơn nhiều so với bản 2020, với mức giá dễ chịu, 10.575 bảng Anh, tương đương 339 triệu đồng. Tại Việt Nam, dù ra mắt khá lâu, nhưng Mirage được phân phối được 1 lần nâng cấp với bản 2016.

Về giá, dù định vị “chung mâm” với Hyundai Grand i10, Kia Morning , Vinfast Fadil hay Toyota Wigo trong phân khúc xe hạng A nhưng chi phí mua Mirage lại khá cao so với các đối thủ, ở mức 380 – 450 triệu đồng.

Mẫu xe cũng khá hụt hơi trong cuộc đua về doanh số. Theo báo cáo bán hàng của VAMA năm 2020, trong tháng 6 chỉ vỏn vẹn 14 xe được giao đến tay khách hàng, cộng dồn từ đầu năm đến tháng 8/2020 chỉ có 139 xe bán ra và đây là mẫu xe duy nhất của Mitsubishi Motor Việt Nam (MMV) góp mặt trong top xe ế. Đến tháng 8/2020, MMV chính thức “khai tử” Mirage tại Việt Nam.

xe nhỏ, khách hàng, VinFast Fadil, Kia Morning, Mitsubishi Mirage

Mitsubishi Mirage.

Hiện nay, các đơn vị kinh doanh ô tô nhỏ vẫn rao bán Mirage nhập khẩu Thái Lan (giá 380 – 450 triệu đồng) hoặc xe đã qua sử dụng (giá 260 – 300 triệu đồng). Các đánh giá cho rằng, ưu điểm của mẫu xe là mức tiêu thụ nhiên liệu khá tiết kiệm, bản CVT Eco là: 5 lít/100km đường hỗn hợp, 6 lít/100km đường đô thị và 4,5 lít/100km đường cao tốc.

Bên cạnh Mirage, Kia Morning cũng được Autocar “gọi tên” trong bảng xếp hạng ô tô giá rẻ , chất lượng tốt. Chiếc xe cơ bản từ động cơ cho đến thiết kế nội ngoại thất, nhìn chung là ổn và có giá tại Anh là 10.955 bảng, tương đương 351 triệu đồng.

Tại Việt Nam, Kia Morning có giá dao động từ 304 – 439 triệu đồng. Năm 2020, Kia cũng trình làng thêm hai phiên bản cá tính, đậm chất thể thao là X-line và GT X-line cho mẫu xe.

Chiếc xe có doanh số tốt, đơn cử trong năm 2020, Morning bán được 6.228 xe. Dẫu vậy, doanh số này cũng khá xa khi so với Hyundai Grand i10 (17.569 xe) hay Fadil (18.016 xe) trong phân khúc hạng A tại Việt Nam.


Dẫu vậy, tháng đầu năm 2021 chí có 541 chiếc Kia Morning được giao tới khách hàng, giảm 692 xe so với tháng 12/2020. Nếu so về tỷ lệ phần trăm, Kia Morning chính là mẫu xe có mẫu giảm doanh số cao nhất phân khúc, lên đến hơn 56%.

xe nhỏ, khách hàng, VinFast Fadil, Kia Morning, Mitsubishi Mirage

Kia Morning X-line.

Giá rẻ là một lợi thế lớn nhưng nếu nhìn vào bảng danh sách Top 10 xe bán chạy nhất tại Việt Nam, ngoài Hyundai Grand i10, các dòng xe có giá từ 300- 400 triệu đồng chưa thực sự có doanh số bùng nổ, trong khi phân khúc giá trên 400 triệu đồng lại đang được ưa chuộng hơn.

Đơn cử, Toyota Vios (giá từ 478 triệu đồng) đạt doanh số 30.251 xe trong năm 2020, Hyundai Accent (giá từ 472 triệu đồng) đạt 20.776 xe hay cái tên mới Vinfast Fadil .

Sang 2 tháng đầu 2021, tuy vị trí đứng đầu của Top 10 có sự thay đổi, nhưng “gu” mua ô tô của người Việt không nằm ngoài những cái tên sừng sỏ kể trên. Đây đều là những mẫu xe được người dùng đánh giá tốt về vận hành, chất lượng, thường xuyên được nâng cấp, tăng trang bị, nội thất “ngon”.

xe nhỏ, khách hàng, VinFast Fadil, Kia Morning, Mitsubishi Mirage

Vinfast Fadil.

Cái tên đáng chú ý nhất là Vinfast, hãng xe này liên tục có những chính sách về giá linh hoạt, nhằm thu hút khách hàng. Có lẽ, nhờ tổng hòa các yếu tố trên mới giúp cho nhiều mẫu xe thành công tại Việt Nam, không phải đơn thuần giá rẻ là “mặn mà”.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Sự khác biệt giữa xe bản thiếu và bản đủ đó là trang bị của xe bản đủ luôn chất lượng và tiện lợi hơn từ ngoại thất, nội thất xe và hệ thống an toàn. Chính vì vậy, nếu lựa chọn ô tô bản thiếu, các bác tài nên suy nghĩ việc nâng cấp xe bằng các phụ kiện dưới đây.

Xem chi tiết: Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Dân chơi Việt độ xe tí hon Kia Ray kiểu VIP như sedan cỡ lớn, tưởng “lạc điệu” hoá ra lại cực hợp lý!

Chiếc hatchback nhỏ xinh Kia Ray không chỉ thể thao, mà còn sang trọng hơn sau khi được người chơi xe Sài Gòn độ lại theo phong cách VIP.

Xem chi tiết: Dân chơi Việt độ xe tí hon Kia Ray kiểu VIP như sedan cỡ lớn, tưởng “lạc điệu” hoá ra lại cực hợp lý!

Chiều dài cơ sở là gì? Cách đo

Chiều dài cơ sở là một thông số khá quan trọng, ảnh hưởng đến khả năng vận hành lẫn không gian bên trong giữa các hàng ghế. Tuy nhiên, không phải lúc nào chiếu dài cơ sở dài cũng tốt hơn ngắn. Rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc phân bổ và thiết lập một chiều dài cơ sở phù hợp.

Xem chi tiết: Chiều dài cơ sở là gì? Cách đo

Chiều rộng xe ô tô là gì? Cách đo

Trên một chiếc xe ô tô, ngoài chiều dài, chiều rộng xe ô tô cũng có một vai trò rất đặc biệt. Một chiếc xe có chiều rộng lớn thường có không gian bên trong rộng rãi, nhưng nó sẽ khó di chuyển, chiếm nhiều không gian hơn. Vậy chiều rộng xe ô tô thực chất là gì?

Xem chi tiết: Chiều rộng xe ô tô là gì? Cách đo

Ferrari từng có xe nhỏ hơn cả Kia Morning: Giá quy đổi từ 1,2 tỷ đồng, chỉ sản xuất giới hạn 500 chiếc

Nếu thất vọng vì Ferrari phá cách làm SUV Purosangue có lẽ bạn sẽ đứng hình khi biết rằng logo ngựa chồm từng được dùng cho một dòng xe còn "xúc phạm" hơn thế.

Xem chi tiết: Ferrari từng có xe nhỏ hơn cả Kia Morning: Giá quy đổi từ 1,2 tỷ đồng, chỉ sản xuất giới hạn 500 chiếc

Vị trí dẫn đầu doanh số thị trường xe Việt biến động bất ngờ

Ba mẫu xe Xpander, Fadil và Seltos lần lượt đánh bại Innova, i10 hay Kona để chiếm lấy ngôi vương tại thị trường xe Việt trong vòng chưa đầy 1 năm.

Xem chi tiết: Vị trí dẫn đầu doanh số thị trường xe Việt biến động bất ngờ

KIA ưu đãi lớn chưa từng có trong tháng 5

KIA triển khai ưu đãi lớn cùng chương trình hỗ trợ cho vay hấp dẫn chưa từng có cho các dòng xe du lịch trong tháng 5, đặc biệt là 2 dòng xe gia đình Sedona và Sorento với tổng giá trị lên đến 77 triệu đồng.

Xem chi tiết: KIA ưu đãi lớn chưa từng có trong tháng 5

So sánh Kia Morning 2021 và Hyundai i10 2021

Vì sao Kia Morning hụt hơi trước VinFast Fadil, Hyundai Grand i10?

Vì sao Kia Morning hụt hơi trước VinFast Fadil, Hyundai Grand i10?

Kia Việt Nam tung chương trình ưu đãi tháng 5 lên đến 77 triệu đồng

Những mẫu xe 4 - 7 chỗ tốt nhất cho mục tiêu kinh doanh taxi công nghệ

5 mẫu xe hạng A phù hợp dành cho phái đẹp

Dân chơi bán Honda SH Ý biển '456.78' giá hơn 400 triệu đồng, CĐM 'mỉa mai': 'Mua Kia Morning còn hơn'

Review Đánh giá Kia Morning Van 2012 sau nhiều năm sử dụng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất