Những chia sẻ từ người dùng xe hyrid và người đã có tiếp xúc với động cơ hybrid sẽ giải đáp phần nào thắc mắc của đại đa số người tiêu dùng về công nghệ tuy không mới nhưng vẫn còn xa lạ này.

Từ cách đây hơn chục năm, những chiếc ô tô với động cơ hybrid đã bắt đầu có mặt tại Việt Nam. Vào thời điểm trước năm 2010, Toyota Prius là mẫu xe hybrid được biết đến rộng rãi nhất ở phân khúc xe phổ thông. Dần dần, một số mẫu xe Toyota khác như Camry hay Highlander cũng được đưa về phiên bản hybrid. Với xe sang, Lexus có một số mẫu như LS600h hay RX450h cũng gây chú ý.





Mặc dù đã có mặt từ lâu, xe với động cơ hybrid vẫn còn lạ lẫm với người Việt. Số lượng mẫu xe hybrid được bán chính hãng chỉ đếm trên đầu ngón tay và cũng chỉ giới hạn từng đợt nhỏ. Hầu hết xe hybrid được nhập về không chính ngạch. Đa số là xe sang, đắt tiền.

toyota, #ToyotaSafetySense, #TSS

Tháng 8/2020, Toyota Việt Nam bất ngờ cho ra mắt Corolla Cross – mẫu xe duy nhất thị trường sử dụng động cơ hybrid ở phân khúc phổ thông với mức giá dưới một tỷ đồng. Xe được trang bị một động cơ xăng 1.8L kết hợp với mô-tơ điện, có thể tái tạo năng lượng trong quá trình vận hành để sạc vào pin. Công nghệ hiện đại tưởng chừng chỉ có trên những dòng xe tiền tỷ.

Động cơ này có bền không, sử dụng khó không, chi phí bảo dưỡng cao không… là những câu hỏi thường được đặt ra với những người đang tìm hiểu về xe hybrid nói chung và Corolla Cross nói riêng. Người bán khó trả lời, vì những gì họ biết là lý thuyết. Khách mua quan tâm đến trải nghiệm thực tế. Bởi vậy, chia sẻ từ chính người sử dụng xe hybrid mới là câu trả lời được chờ đợi nhất.


Ông Hồng Tiến là người đang sử dụng chiếc Lexus RX450h đời 2013. Từng sử dụng một vài dòng xe động cơ xăng thông thường, ông cho biết chưa bao giờ hối hận khi chọn mua phiên bản hybrid. Điều ông thích nhất là chiếc xe rất êm và yên tĩnh. Khi đi chậm trong phố, xe chỉ dùng điện. Chiếc RX450h còn có chế độ chỉ sử dụng mô-tơ điện như xe điện thực sự. Máy xăng V6 nhưng rất tiết kiệm, trung bình chỉ 6-8 lít/100 km. Chi phí bảo dưỡng không hề cao so với xe máy xăng tương đương. Chiếc xe đã lăn bánh hơn 100.000 km nhưng vẫn bền bỉ, pin chưa gặp trục trặc nào.

toyota, #ToyotaSafetySense, #TSS

“Bạn bè tôi cũng có một số người sử dụng xe hybrid, như Camry và Highlander nhập từ Mỹ về. Có xe đi được 4-5 năm rồi vẫn bền bỉ. Không một ai muốn quay trở lại dùng động cơ xăng thông thường nữa, vì xe hybrid quá êm ái và tiết kiệm,” ông Tiến chia sẻ.

Ở phân khúc xe phổ thông hơn, Prius là mẫu xe nhận được nhiều sự chú ý. Trước khi được giới thiệu chính hãng vào năm 2017, Prius đã được nhập về thông qua một số doanh nghiệp tư nhân. Có chiếc từ năm 2008 đến nay vẫn còn hoạt động tốt.

Anh Công Hải, một người kinh doanh ô tô cũ, cho biết: “Tôi đã từng mua lại một chiếc Prius đời 2008, đã chạy gần 80.000 km. Chiếc xe hơi khó bán nên tôi giữ lại dùng một thời gian. Prius để lại cho tôi những trải nghiệm thú vị. Xe tiết kiệm nhiên liệu đến mức ngạc nhiên. Ba ngày đi làm với quãng đường gần 100 km nhưng đồng hồ xăng không xuống một vạch. Động cơ êm ái. Đi trong phố như đi ô tô điện. Chi phí bảo dưỡng rất rẻ. Mình có cảm giác như đang ngồi trong một chiếc xe đến từ tương lai giữa bạt ngàn những chiếc xe truyền thống. Có chăng rào cản với người mua là bởi công nghệ hybrid vẫn chưa phổ biến và có nhiều lời đồn không đúng về pin của xe.”

Nói về pin của xe hybrid, một sinh viên Đại học Bách Khoa từng được tiếp xúc thực tế động cơ lai xăng-điện này, chia sẻ: “Công nghệ pin NiMH trên nhiều dòng xe Toyota hiện nay cho tuổi thọ rất cao, an toàn, bền bỉ trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt và đặc biệt là hồi năng lượng nhanh trong quá trình sử dụng. Nhược điểm pin có khối lượng lớn nên làm tăng tổng khối lượng của toàn xe. Tuy nhiên, điều này không làm ảnh hưởng đáng kể đến mức tiêu thụ xăng.”

toyota, #ToyotaSafetySense, #TSS


Ông Moe Durand hiện là Quản lý truyền thông chiến lược của Lexus từng cho biết: “Tất cả pin xe Toyota được thiết kế để có độ bền bằng đúng tuổi đời của chiếc xe. Tôi đã thấy có chiếc Prius thế hệ đầu tiên vẫn lăn bánh trên đường dù đã chạy được hơn 320.000 km.”

Tất nhiên, không phải bộ pin nào trên xe cũng hoàn hảo để có thể tồn tại được hết tuổi đời của chiếc xe. Vẫn có những trường hợp hy hữu. Theo ông Moe Durand, thống kê cho thấy tỷ lệ pin phải thay là rất thấp, chỉ chiếm khoảng 5% số lượng pin trên thị trường.

Hiện nay, Corolla Cross là một hiện tượng xe hybrid trong phân khúc xe phổ thông. Rất nhiều người quan tâm đến dòng xe này. Số lượng đơn đặt hàng đang vượt quá nguồn cung của Toyota tại Việt Nam.

toyota, #ToyotaSafetySense, #TSS

Minh Đức, một khách hàng trẻ đang tham khảo một chiếc Corolla Cross bản 1.8HV, cho biết rằng dù anh chưa từng sử dụng xe hybrid nhưng đã tìm hiểu rất kỹ thông tin về loại động cơ này, đã chạy thử xe tại đại lý và cảm thấy yên tâm trước quyết định đặt mua chiếc xe. Anh chia sẻ: “Hãy là người tiêu dùng thông thái. Hybrid hay điện đều là những công nghệ động cơ của tương lai. Chúng ta sử dụng xe hybrid không chỉ để tiết kiệm nhiên liệu mà còn góp phần bảo vệ môi trường.”

Corolla Cross – Công nghệ xanh vì cuộc sống

Thông tin chi tiết về sản phẩm độc giả xem thêm TẠI ĐÂY.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Toyota Việt Nam đã chung tay để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Nếu những thông tin về hiệu năng của Toyota GR 86 vẫn có thể vướng phải một số ý kiến trái chiều khi công suất chỉ ở mức 228 mã lực thì thương hiệu độ xe Nhật Bản nổi tiếng HKS tới đây sẽ đem tới cho chiếc xe này…

Xem chi tiết: HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Một tuyên bố vô cùng tự tin của thương hiệu Nhật khi nói về Toyota Tundra.

Xem chi tiết: Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Toyota GR 86 độ, không chỉ đẹp mà còn mạnh hơn 300 mã lực

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Toyota GR Yaris được bổ sung phiên bản đặc biệt Morizo Selection, mang đến hiệu năng cao hơn

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Nhân viên Toyota tự tử, hãng xe Nhật lên biện pháp chống nạn quấy rối

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất