Không bao giờ có chiếc ô tô hoàn hảo nhất, chỉ có chiếc xe phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng nhất. Mỗi người dùng sẽ có tiêu chí lựa chọn bốn bánh khác nhau và trong bài viết này, hãy cùng Tinxe.vn tìm hiểu câu chuyện của anh Nguyễn Thịnh, nghe những chia sẻ chân thật nhất của anh về hành trình “bén duyên” cùng Honda CR-V 2020.
Người dùng chia sẻ về lý do lựa chọn Honda CR-V 2020.
Đối với anh Thịnh – Trưởng phòng Kỹ thuật của một Công ty phần mềm tại Hà Nội, ô tô vẫn là tài sản lớn khiến anh và gia đình vô cùng trăn trở và đắn đo trong việc chọn xe, đặc biệt khi hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm, đa dạng chủng loại từ mẫu mã tới kiểu dáng. “Chiếc xe phải rộng rãi, chở được nhiều người. Động cơ phải khỏe, trang bị nhiều tính năng an toàn, tiện nghi để mọi thành viên trong gia đình có thể yên tâm và tận hưởng những chuyến đi du lịch, vi vu đây đó” – anh Thịnh chia sẻ về những tiêu chí chọn mua ô tô của mình.
Cuối cùng, anh Thịnh và gia đình chọn cho mình một chiếc Honda CR-V 2020. Khi được hỏi về lý do dẫn đến quyết định này, anh Thịnh chia sẻ rằng trong lúc ngổn ngang giữa nhiều lựa chọn, anh được cấp trên tặng cho một 1 voucher nghỉ dưỡng dành cho gia đình ở Ninh Bình. Không chỉ vậy, sếp của anh Thịnh còn vô cùng tâm lý khi giao cho anh chìa khóa chiếc Honda CR-V mới mua: “Lấy xe anh mà đi, cung ngắn mà đẹp, đi ô tô nó mới thú”.
Anh Thịnh và gia đình bên chiếc Honda CR-V 2020.
“Quả thật tôi hơi khó từ chối một lời mời mọc hấp dẫn như thế, gật đầu cảm ơn sếp cái rụp và nhanh chóng quyết định đưa cả nhà du ngoạn ‘thánh địa’ Tràng An – Ninh Bình bằng Honda CR-V 2020 vào 2 ngày cuối tuần đáng nhớ ấy” – anh Thịnh kể lại với nụ cười rạng rỡ trên môi, tưởng như chuyến đi ấy mới chỉ diễn ra vào ngày hôm qua.
“Nội thất rộng rãi, tiện nghi ngoài sức tưởng tượng”
Khi được hỏi về những trải nghiệm đầu tiên bên Honda CR-V 2020, anh Thịnh chia sẻ về việc sắp xếp hành lý vào khoang sau của xe trong lúc chờ vợ con chuẩn bị vào buổi sáng ngày xuất phát: “Cốp xe đóng/mở bằng điện, dĩ nhiên rồi, xe tầm tiền này thì trang bị đó, dù nhỏ, nhưng không thể thiếu. Nhưng điều khiến tôi ngạc nhiên chính là CR-V và có chức năng ‘đá cốp’. Khi trên tay tôi đang xách rất nhiều đồ, túi đút chìa khoá, chỉ cần đá chân thôi là cốp tự động mở lên. Rất tiện vì không phải bỏ đồ xuống đất. Đó là một chi tiết nhỏ, nhưng cũng đủ khiến tôi cảm thấy rất hài lòng ngay từ những phút giây đầu tiên”.
Chức năng “đá cốp” tiện lợi ở Honda CR-V 2020 là một trong những điểm anh Thịnh yêu thích.
Anh Thịnh còn chia sẻ: “Một điểm nữa ở CR-V mà tôi cùng thích đó chính là sự tùy biến linh hoạt và cơ động trong không gian nội thất. Xe có 7 chỗ ngồi nhưng hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng 50:50, hàng ghế thứ 2 cũng gập được theo tỉ lệ 60:40 nên tôi có thể cơ động hơn trong việc sắp xếp hành lý có chiều dài lớn. Đây là điều vô cùng thiết yếu khi cần đi dã ngoại, bởi tôi có thể mang theo hàng tá đồ cồng kềnh như bếp nướng, lều trại, ghế gập hay xe đạp của lũ trẻ”.
Hàng ghế thứ 3 gập phẳng đem lại sự tùy biến linh hoạt trong nội thất.
Đồng thời, theo góc nhìn trực quan của anh Thịnh, 2 hàng ghế đầu của Honda CR-V 2020 có thể ngồi thoải mái với 5 người lớn, đặc biệt khi hàng ghế thứ 2 có khả năng ngả thêm 10 độ nên có cảm giác rộng rãi và thoải mái hơn những xe khác. “Không chỉ vậy” – anh Thịnh nói thêm: “cửa sổ trời toàn cảnh Panorama của xe cũng là một chi tiết ghi điểm đối với bà xã và 2 nhóc nhà tôi. Trong chuyến đi của cả nhà, mở hết cửa sổ trời hít hà không khí trong lành khi xe chạy qua những hồ nước trong veo thì thật là thích. Hoặc nếu không mở hết cửa sổ trời, mà chỉ cần kéo rèm, hai “bạn nhỏ” ngồi sau cũng đã tỏ vẻ sảng khoái rồi”.
“Động cơ cho cảm giác lái phấn khích”
Đó chính là chia sẻ của anh Thịnh về việc cầm lái Honda CR-V 2020. Anh cho biết rằng mình đã từng trải nghiệm khá nhiều xe, thế nhưng khả năng vận hành của CR-V vẫn gây được ấn tượng với anh. “Đầu tiên, tôi có thể cảm nhận động cơ 1.5L VTEC Turbo rõ là mạnh mẽ và khá bốc. Lấy ví dụ ngay trong chuyến du xuân vừa qua, xe chở gần như full tải nhưng khi cần vượt những chiếc container dài ngoằng trên đường cao tốc Hà Nội – Ninh Bình, CR-V không hề làm tôi thất vọng. Tôi cũng phải dành lời khen cho hộp số CVT của Honda CR-V bởi sự mượt mà khi chuyển số, giúp xe dễ dàng vượt qua những chiếc xe đồng tốc mà không khiến người ngồi trên xe cảm thấy bị giật cục hay nhao người”.
Những màn bứt tốc vượt xe trên cao tốc cùng Honda CR-V 2020 để lại ấn tượng sâu với anh Thịnh.
Động cơ và hộp số là một trong những yếu tố quan trọng quyết định cảm giác lái của một chiếc xe ô tô nhưng với anh Thịnh, 2 điều này không phải là tất cả mà còn có độ nhạy chân ga, vô lăng và hệ thống treo. Một lần nữa, Honda CR-V 2020 lại tiếp tục khiến anh hài lòng. “Vô lăng của CR-V điều khiển khá nhẹ nhàng khi chạy tốc độ thấp nhưng lại đầm chắc khi di chuyển ở tốc độ cao. Ngoài ra, tôi cũng đánh giá cao hệ thống treo của xe bởi tuy êm ái nhưng lại không bồng bềnh. Nhìn 2 nhóc nhà tôi ngủ ngon lành trong trong lúc đến Ninh Bình là biết” – anh Thịnh cười nói.
“Công nghệ hiện đại và đầy tiện ích”
Là một người đặt nặng sự an toàn, công nghệ Honda Sensing của CR-V là lý do chính khiến anh Thịnh quyết định đến với mẫu xe này bên cạnh nhiều lựa chọn khác. “Tôi phải dùng từ ‘kỳ diệu’ để hình dung về Honda Sensing bởi hệ thống này hoạt động quá ư là thông minh. Lúc lái xe trên đường cao tốc Phủ Lý – Ninh Bình, khi cài đặt kiểm soát hành trình thích ứng (ACC with LSF), tôi nhẹ đầu hơn bởi chân có thể rời bàn đạp ga và phanh. Hệ thống sẽ đo tốc độ và khoảng cách với xe phía trước để điều chỉnh tốc độ cũng như khoảng cách an toàn cho xe của mình, nhờ thế mà cảm giác căng thẳng khi lái xe đường dài giảm đi thấy rõ. Đây cũng là tính năng tôi đánh giá cao nhất trong gói an toàn này.
Honda Sensing là gói công nghệ an toàn với nhiều tính năng hiện đại, xuất hiện trên cả 3 phiên bản của Honda CR-V 2020.
Chưa hết, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống hỗ trợ giảm thiểu lệch làn khiến việc lái xe cứ nhàn tênh, xe cứ bon bon đi giữa làn chỉ bằng thao tác đơn giản kích hoạt trên vô lăng. Tính năng này khá hay và hữu dụng, đặc biệt khi đi trên đường cao tốc có vạch kẻ rõ ràng, vì tôi dám chắc không phải lúc nào các bác tài cũng tập trung được 100% khi lái xe trên 1 quãng đường dài và trong khoảng thời gian dài, đặc biệt trong các trường hợp mà xe mình bị lệch làn mà xe phía sau lại đang vượt, Vợ tôi ngồi bên cạnh khi nghe tôi giải thích về mấy hệ thống này thì cứ trầm trồ. Nhưng quan trọng, tôi thấy sự bình tâm, tin tưởng và hoàn toàn thư giãn, thoải mái từ ánh mắt của bà xã khi ngồi trên xe”.
Với anh Thịnh, một chiếc xe đáng mua phải có nhiều trang bị an toàn.
Anh Thịnh kể lại trong sự phấn khích và đồng thời cũng đề cập đến một trải nghiệm khiến anh và cả nhà “hú hồn” trong chuyến đi đó: “Qua đoạn Tràng An, tôi nhớ mãi lúc đang mơ mộng liếc mắt sang ngắm núi đá, hồ xanh, quay mặt lại đã thấy một chiếc xe tải gặp sự cố đỗ lù lù giữa đường, chiếc xe đột nhiên phanh khựng lại. Hoá ra CR-V đã hiện cảnh báo va chạm trên màn hình nhưng tôi không để ý và quả thực là đã không kịp phản ứng. May mắn là chiếc xe đã tự động kích hoạt phanh khẩn cấp. Nếu chuyến đi hôm ấy mà không có Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS) trên CR-V thì đã chẳng còn là một ‘ký ức đẹp’ như thế”.
“Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thử”
Sau 2 ngày cầm lái Honda CR-V mới, anh Thịnh và gia đình đã nhanh chóng “chốt” mua mẫu xe này. Anh Thịnh kể lại trong sự bồi hồi: “Nếu sếp tôi không có nhã hứng cho mượn xe thì tôi đã không có cơ hội trải nghiệm thực tế mẫu xe này để đi đến quyết định mua xe chóng vánh đến vậy. Nếu không có dịp cầm lái trực tiếp, làm sao tôi biết được xe rộng rãi, linh hoạt thế nào, khả năng vận hành ấn tượng ra sao, làm sao cảm nhận được sự ưu việt và thông minh của công nghệ Honda Sensing một cách tường tận như thế”.
Lan Châm