Năm 2020 chắc chắn là một năm đầy sóng gió đối với hầu hết các nhà sản xuất ô tô với doanh số bán hàng tại Mỹ đồng loạt sụt giảm, nhất là phân khúc xe sang. Tuy nhiên, cuộc đua tại phân khúc này vẫn rất diễn ra rất khốc liệt giữa các hãng xe sang với sự chênh lệch rất sít sao.
Với doanh số 278.732 xe, BMW giữ vị trí đầu bảng năm 2020, con số này so với năm 2019 đã giảm 17,5%. Đặc biệt, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ từng phạt hãng xe này 18 triệu USD vì thổi phồng doanh số bán hàng từ năm 2015 đến năm 2019.
Ngay sau BMW là Lexus với 275.041 xe được bán ra, giảm 7,7% so với năm trước đó. Doanh số của ES và RX không được như kỳ vọng được cho là nguyên do của sự sụt giảm này.
Mercedes chiếm vị trí thứ ba khi phân phối được 274.916 xe du lịch (không bao gồm xe tải), giảm 13% so với năm 2019. Đồng thời, doanh số của C-Class, E-Class/CLS và S-Class đều giảm mạnh hơn 30% trong năm 2020, riêng C-Class giảm đến 46,5%.
Doanh số bán hàng của Audi trong năm 2020 cũng giảm xuống 186.620 xe, tương đương mức giảm 17%. Những mẫu xe như A4, A6 và A7 đều bị ảnh hưởng và có mức giảm mạnh từ 31% đến 42%.
Vị trí thứ năm thuộc về Acura với 136.983 xe, giảm 13,5%. Tiếp theo là Cadillac giảm 17,1% xuống 129.495 chiếc và Lincoln giảm 6,1% xuống 105.410 chiếc.
Infiniti là cái tên cuối cùng trong danh sách này khi bán được 79.502 xe, giảm 32,5% do doanh số của các mẫu Q50 và QX60 giảm mạnh, lần lượt ở mức 36,4% và 47,0%.