Cần nói thêm rằng đây không phải là lần đầu tiên MINI Hatch và Convertible có một bản nâng cấp lớn giữa vòng đời (facelift, hay Life Cycle Impulse – LCI theo định nghĩa của BMW). Mới chỉ vào năm 2018, chúng đã từng được nâng cấp toàn diện. Nhưng có vẻ như chúng sẽ còn được bán trên thị trường trong một thời gian khá dài nữa nên MINI lại vừa tiếp tục công bố phiên bản LCI thứ 2. Và lần này, những thay đổi không chỉ dừng lại ở đèn pha và đèn hậu mới.
Trên thực tế, hình dáng hệ thống đèn cùng thân xe cơ bản là những thứ duy nhất không được thay đổi. Phần còn lại của chiếc xe đã được thiết kế lại đáng kể, với lưới tản nhiệt đặc trưng MINI hiện chiếm toàn bộ mặt trước. Bên trong lưới tản nhiệt, phần trung tâm giờ được sơn cùng màu thân xe và có khe hút gió mỏng. Các chi tiết mạ chrome cũng đã được giảm thiểu, bao gồm đường viền lưới tản nhiệt thứ hai nhỏ hơn cho các bản One và Cooper và chỉ là một dải duy nhất trên Cooper S.
Các cửa hút gió dọc ở các góc của cản xe thay thế cho đèn sương mù cũ. Chức năng của chúng được thay thế bằng “đèn thời tiết xấu” trên đèn pha thích ứng tùy chọn. C đèn pha bên trong có màu tối và sử dụng bóng LED. Ở hai bên thân xe, các khe gió giả nay cũng có hình dáng mới và kèm theo đèn xi-nhan. Cặp gương chiếu hậu vuông vức hơn của chiếc xe điện Cooper SE nay đã được áp dụng cho toàn bộ dòng MINI.
Ở phía sau, hình dáng lưới tản nhiệt được lặp lại ở bên dưới cản hậu. Các góc cản sau cũng có thiết kế góc cạnh hơn. Ngoài ngoại hình khá khác biệt, MINI Hatch và Convertible cũng có 3 màu mới Rooftop Grey, Island Blue và Zesty Yellow (chỉ dành cho bản mui trần). Ngoài ra chúng còn có bộ la-zăng hợp kim Pulse Spoke 18 inch mới với thiết kế đồng tâm cùng với bề mặt phay xước/đen bóng.
Một tùy chọn mới khác là mui đổimauf Multitone Roof lần đầu tiên xuất hiện – gồm các lớp sơn chuyển dần từ màu Xanh San Marino qua Pearly Aqua đến Jet Black. Nó được tạo ra bằng cách sử dụng quy trình sơn ướt Spray Tech mới, quy trình này tạo ra những thay đổi nhỏ về sắc màu dựa trên góc nhìn và cường độ sáng của môi trường. Bên trong cabin, các lỗ thông gió ở vị trí trung tâm có hình chữ nhật góc vo tròn. Các điểm nhấn chrome đặc trưng cũng đã được quay trở lại. Bảng đồng hồ giờ đây cũng có màu sắc “ton-sur-ton” với ghế.
Nói về các tuỳ chọn, MINI đã cung cấp các tấm ốp màu mới cùng cabin bọc vải caro kết hợp da giả màu đen. Hệ thống đèn trang trí đã được mở rộng vào bảng điều khiển và cửa ra vào, bao gồm viền tròn nằm chính giữa bảng điều khiển khắc laser mới. 12 màu của hệ thống được chia đều cho các chế độ hiển thị Lounge và Sport mới, cũng như những mode lái Mid, Green và Sport. Vô lăng của toàn bộ các bản MINI 2021 cũng được làm mới, lần đầu tiên tích hợp sưởi vành cùng các nút bấm phẳng và bọc da Nappa tùy chọn.
Ngoài ra giao diện hệ thông tin giải trí được sửa đổi với nền màu và thông tin trực tiếp trên màn hình chính. Tất cả các phiên bản đều có màn hình cảm ứng 8,8 inch, với tuỳ chọn bảng đồng hồ màn hình 5 inch. Về mặt an toàn, hệ thống cảnh báo chệch làn đường được bổ sung vào Gói Hỗ trợ Người lái tùy chọn. Bên cạnh đó là hệ thống giữ ga tự động có khả năng tự dừng và lăn bánh khi tắc đường nếu như khách hàng lựa chọn hộp số tự động.
Khi được nâng cấp lớn lần đầu tiên vào năm 2018, các dòng MINI đã có một loạt động cơ mới, và chúng vẫn không đổi ở phiên bản LCI mới nhất. Đầu tiên là máy B38 1.5 lít tăng áp 3 xi-lanh tạo ra công suất 75PS ở bản One First, 102PS ở One và 136PS ở Cooper. Tiếp theo là động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tạo ra 178PS ở Cooper S và 231PS trong John Cooper Works. Tất cả các mẫu xe đều tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 6d, và mọi lựa chọn máy dầu nay đã bị loại bỏ.
Khách hàng có thể lựa chọn giữa hộp số sàn 6 cấp và hộp số ly hợp kép 7 cấp; riêng với các bản thể thao JCW sở hữu hộp số tự động 8 cấp. Chiếc xe điện Cooper SE tiếp tục được trang bị một động cơ điện 184PS và pin lithium-ion 32,6kWh, cho tầm hoạt động từ 203 đến 234km trên chu kỳ WLTP.
Bên dưới thân xe, MINI Hatch và Convertible được hưởng lợi từ tùy chọn hệ thống treo thích ứng với giảm xóc chọn lọc tần số liên tục để cải thiện sự thoải mái và cảm giác lái. Hệ thống này sử dụng một van bổ sung để hạn chế sự tăng áp suất đột ngột trong giảm xóc thuỷ lực, khiến xe êm hơn tối đa 50%. Phanh tay điện tử của Cooper SE hiện cũng được trang bị mọi phiên bản với hộp số tự động, Gói Hỗ trợ Người lái và kích thước bánh xe ít nhất 17 inch.