Theo tạp chí Consumer Reports, những trang bị và phụ kiện khách hàng nên hướng tới khi mua một chiếc ôtô phải hội tụ đủ hai yếu tố là an toàn và tiện nghi. Dưới đây sẽ là danh sách những trang bị công nghệ an toàn dành cho ôtô bạn không nên bỏ qua khi mua chiếc xe mới.

Hệ thống phanh an toàn ABS, EBD, BA

Các hệ thống an toàn phanh bao gồm những công nghệ hỗ trợ phanh như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD và hệ thống hỗ trợ phanh gấp BA. Trong đó, hệ thống phanh ABS hiện phổ biến trên hầu hết các dòng xe tại Việt Nam, hệ thống có tác dụng ngăn chặn việc các bánh xe bị khóa cứng khi phanh, giúp tài xế vẫn điều khiển xe lái đúng hướng tránh hiện tượng văng đuôi. Hai hệ thống EBD và BA hết hợp với ABS sẽ giúp lái xe an toàn hơn rất nhiều.

Mua ôtô mới, đừng bỏ qua những trang bị công nghệ an toàn này

Cảm biến khoảng cách





Để bổ trợ cho camera còn có cảm biến khoảng cách trước, sau thậm chí xung quanh xe. Sử dụng camera hoặc cảm biến radar, hệ thống này sẽ cảnh báo tài xế về khả năng va chạm với vật cản phía trước bằng hình họa hoặc âm thanh.

Mua ôtô mới, đừng bỏ qua những trang bị công nghệ an toàn này

Cân bằng điện tử

Tại nhiều thị trường trên thế giới, hệ thống cân bằng điện tử là một hệ thống bắt buộc phải có kể cả các xe hạng B giá rẻ. Hệ thống này tác động vào các bánh trong trường hợp tài xế đánh lái bất ngờ, tránh hiện tượng mất lái dẫn đến lật xe. Cụ thể, khi tài xế đánh lái quá gấp để vào cua, tránh chướng ngại vật ở tốc độ cao, xe sẽ tự động phanh một bánh nào đó để đảm bảo xe không bị mất lái.

Mua ôtô mới, đừng bỏ qua những trang bị công nghệ an toàn này

Cảnh báo điểm mù

Sử dụng hình ảnh hoặc âm thanh để cảnh báo tài xế nếu có một phương tiện đang áp sát ở sườn xe thuộc phạm vi điểm mù không thể quan sát được.

Mua ôtô mới, đừng bỏ qua những trang bị công nghệ an toàn này

Cảnh báo áp suất lốp


Cảnh báo áp suất lốp TPMS (Tire Pressure Monitoring System) là công nghệ giúp tài xế luôn kiểm soát áp suất lốp trong tình trạng ổn định nhất. Nếu phát hiện có lốp nào đó quá căng hay non hơn tiêu chuẩn, đèn cảnh báo như trong ảnh phát sáng, một số xe kèm dòng nhắc nhở kiểm tra lốp.

Mua ôtô mới, đừng bỏ qua những trang bị công nghệ an toàn này

Trên thị trường có nhiều hãng độ cung cấp những bộ cảnh báo áp suất lốp với con số chính xác cho từng bánh, tuy nhiên vẫn có thể có sai số so với công nghệ tiêu chuẩn của hãng.

Cảm biến lùi

Khi tài xế sang số lùi, cảm biến này sẽ tự động bật. Nếu phát hiện thấy vật cản hoặc có phương tiện có xu hướng di chuyển ngang qua trong phạm vi của cảm biến thì thiết bị này sẽ cảnh báo bằng âm thanh và khi càng gần vật cản thì âm thanh cảnh báo càng nhanh hơn.

Mua ôtô mới, đừng bỏ qua những trang bị công nghệ an toàn này

Hệ thống hỗ trợ đi đúng làn đường

Nếu xe có dấu hiệu lấn làn mà xi-nhan điều hướng không bật, hệ thống này sẽ tự cân chỉnh hoặc rung nhẹ vô-lăng để cảnh báo giúp tài xế kiểm soát tay lái hiệu quả.

Mua ôtô mới, đừng bỏ qua những trang bị công nghệ an toàn này

Hệ thống chống trượt TRC

Hệ thống chống trượt hay hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống chống trượt khi tăng tốc có tác dụng ngăn chặn tình trạng xe bị mất kiểm soát, văng xe do mất ma sát với mặt đường khi tăng tốc đột ngột, giúp xe giữ được tính ổn định, điều chỉnh xe đúng hướng ở điều kiện mặt đường trơn trượt, khi vào cua. Có thể nói nếu hệ thống cân bằng điện tử ESP giúp ổn định xe ở tốc độ cao thì hệ thống chống trượt giúp ổn định xe khi tăng tốc, khi đi trên mặt đường trơn trượt ở tốc độ thấp.

Mua ôtô mới, đừng bỏ qua những trang bị công nghệ an toàn này

Theo http://welovecar.vn

Nguồn: DailyXe

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Công nghệ tương lai giúp tài xế container an toàn hơn

Với công nghệ này, những tài xế điều khiển container sẽ an toàn hơn rất nhiều.

Xem chi tiết: Công nghệ tương lai giúp tài xế container an toàn hơn

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 là phiên bản độ bodykit, mặc dù là mẫu SUV bán chạy nhất nhì trong phân khúc nhưng nó bị gán danh xưng "thánh lật" trong cộng đồng chơi xe.

Xem chi tiết: 'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Những công nghệ đặc biệt trên xe hơi

Tự rót champage, tự nhún nhảy hay thậm chí là cả một khối động cơ dát vàng có lẽ đều là những điều bất ngờ khi chúng xuất hiện trên những mẫu xe hơi hiện nay.

Xem chi tiết: Những công nghệ đặc biệt trên xe hơi

So sánh Toyota Vios GR-S và Honda City RS 2021: Trận chiến trên bảng thông số

Toyota Vios GR- S và City RS mang trên người một thiết kế mang hơi hướng phong cách thể thao. Tuy nhiên với chiếc City RS có nhiều trang bị hơn và giá cũng thấp hơn 31 triệu đồng, trong khi đó Toyota Vios GR được trang bị nhiều tính…

Xem chi tiết: So sánh Toyota Vios GR-S và Honda City RS 2021: Trận chiến trên bảng thông số

Vì sao nhiều người ưu tiên lựa chọn máy dầu khi mua xe cũ?

6 lí do chứng minh Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Những lỗi dừng, đỗ xe tài xế thường mắc phải

Chạy lướt 2.000 km, chủ nhân rao bán MG HS 1.5T, lỗ nguyên tiền ra biển

Top 5 xe SUV động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

Rào chắn cong góp phần làm sạch không khí vỉa hè

6 lí do chứng minh Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Những điều tài xế Việt nên để ý khi tham gia giao thông

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất