Trong vòng 3-4 năm trở lại đây, bảng xếp hạng doanh số trong phân khúc MPV 5+2 chỗ ngồi đã có sự thay đổi nhanh chóng khi có sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới nổi bật như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga… và Toyota Innova cũng dần đánh mất vị thế độc tôn. Trong đó, Xpander thể hiện được sức hút lớn khi trở thành lựa chọn hàng đầu của phần lớn khách hàng khi quyết định mua xe MPV phổ thông trong tầm giá dưới 800 triệu đồng.
Doanh số bán hàng trong năm 2020 và tháng đầu năm 2021 của các xe trong phân khúc MPV chứng kiến sự áp đảo mạnh mẽ của Mitsubishi Xpander so với các đối thủ khác. Theo số liệu từ Hiệp Hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong số gần 31.000 xe MPV phổ thông tầm giá từ 500 – 900 triệu đồng được bán ra tại Việt Nam thì đã có gần 17.000 xe Mitsubishi Xpander được trao đến tay khách hàng.
Không chỉ thế, theo số liệu bán hàng cấp nhật mới nhất của VAMA trong tháng 01/2021, Mitsubishi Xpander cũng thể hiện vị thế với 2.793 xe được bán ra, chiếm 78,1% thị phần trong phân khúc. Ngược lại, doanh số bán hàng của các đối thủ khác tương đối thấp: Toyota Innova đạt 247 xe, Suzuki Ertiga đạt 183 xe, KIA Rondo đạt 44 xe và Toyota Avanza đạt 18 xe.
Đây là những con số biết nói, chứng minh cho sức hút và vị thế lớn dần của Mitsubishi Xpander. Phá bỏ vị thế độc tôn của Toyota Innova trong phân khúc xe MPV phổ thông tầm giá dưới 800 triệu đồng tại Việt Nam.
Mitsubishi Xpander phục vụ cho đa dạng đối tượng khách hàng từ những khách hàng muốn mua chiếc xe gia đình, cá nhân hay thậm chí khách hàng mua xe chạy dịch vụ. Không chỉ thế, với kiểu dáng thiết kế hiện đại, hợp thời cũng giá bán phù hợp,… cũng góp phần tạo nên sức hút của Mitsubishi Xpander đối với khách hàng, bất chấp việc xe mới được ra mắt thị trường cách đây 3 năm.
Hiện tại, Mitsubishi Xpander là mẫu xe duy nhất trong phân khúc MPV vừa được phân phối theo diện xe lắp ráp trong nước cũng như nhập khẩu nguyên chiếc. Xe có giá bán dao động từ 555 đến 630 triệu đồng. Trong đó, phiên bản nhập khẩu vẫn được người Việt ưa chuộng hơn bản lắp ráp trong nước.