Có khoảng 3.696 chiếc Mitsubishi Xpander sản xuất từ 21/8/2019- 20/9/2019 và 5.370 xe Mitsubishi Outlander sản xuất từ 15/1/2018- 21/7/2019 sẽ bị thu hồi.
Kết quả điều tra của Công ty Ô tô Mitsubishi Nhật Bản (MMC) cho biết, vấn đề mà các xe gặp phải là hiện tượng bơm xăng bên trong thùng xăng có thể ngưng hoạt động, dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ bị tắt.
Lý do được xác định là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm khiến bơm xăng bị ngừng quay. Trường hợp này, xe không thể khởi động động cơ. Vì được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên cánh bơm dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường.
Dựa trên thông tin chủ sở hữu đã đăng kí, Mitsubishi Việt Nam sẽ thông báo đến các chủ xe qua e-mail và số điện thoại. Thời gian triệu hồi bắt đầu từ 18/1/2020 và kéo dài đến 17/01/2023. Các khách hàng sẽ không phải trả phí cho việc thay thế bơm xăng mới.
Lưu ý, tất cả các xe Mitsubishi Xpander được lắp ráp sau ngày 21/09/2019, Mitsubishi Outlander được lắp ráp sau ngày 21/07/2019 và các xe đã được triệu hồi vào tháng 10/2019 đều đã được lắp bơm xăng cải tiến.
Trước đó, ngày 1/10/2019, hãng cũng đã thu hồi 14.000 xe Xpander vì lỗi tương tự, bao gồm 9.428 chiếc xe số tự động sản xuất từ ngày 14/8/2018- 22/8/2019 và 4.624 xe số sàn sản xuất từ ngày 23/08/2018- 26/08/2019.
Chính Mitsubishi Xpander đã giúp Mitsubishi vươn lên vị trí thứ 5 trong top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam. Đồng thời, nhiều mẫu xe khác của hãng cũng có doanh số cao hơn. Giá của chiếc MPV này là từ 550 – 630 triệu đồng còn Outlander có giá từ 825 triệu đồng – 1.058 tỷ đồng.