Mitsubishi Outlander 2022 có kích thước rộng hơn thế hệ trước với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.709 x 1.862 x 1.748 mm, chiều dài cơ sở cũng được cơi nới thêm, từ 2.669 lên 2.705 mm.
Đây cũng là mẫu xe của Mitsubishi được áp dụng ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới Dynamic Front Shield với cảm hứng lấy từ Montejo/Pajero và Evolution X. Cụm đèn pha được đặt thấp trên cản trước trong khi dải đèn mỏng đóng vai trò là đèn định vị ban ngày và xi-nhan.
Toàn bộ hệ thống cửa và cửa sổ trên Outlander cũng được làm lại so với X-Trail dù tổng thể xe có đôi chút gợi nhớ tới dòng SUV Nissan. Mâm xe có thiết kế mới góc cạnh hơn với hai màu tương phản.
Đuôi xe vẫn khá giống với các phiên bản trước, chỉ khác ở cụm đèn hậu được làm hoàn toàn mới, giúp phần đuôi xe trông thanh mảnh và gọn gàng hơn.
Các lựa chọn màu ngoại thất mà Mitsubishi công bố phần lớn xoay quanh tông đen hoặc xám, tông màu nổi bật nhất có lẽ là loại Red Diamond đỏ tươi. Ba màu sơn Diamond mới đều là loại sơn đa lớp có khả năng đổi màu nhẹ theo góc nhìn.
Khoang nội thất của Outlander 2022 có thiết kế hoàn toàn mới, toát lên vẻ sang trọng với các chất liệu da tự nhiên, ốp nhôm tương tự như các mẫu xe hạng sang . Outlander là mẫu xe duy nhất trong phân khúc trang bị 3 hàng ghế theo dạng tiêu chuẩn. Mitsubishi khẳng định cabin Outlander mới sở hữu “không gian yên tĩnh và êm ái, thể hiện chất lượng cũng như độ tiện nghi vượt phân khúc nhờ chất liệu cao cấp”.
Hai màn hình trên táp-lô Outlander có kích thước lần lượt 12,3 và 9 inch. Màn hình cảm ứng trung tâm hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay không dây. Hệ thống nút bấm điều chỉnh điều hòa vẫn được giữ lại.
Mitsubishi Outlander 2021 trang bị tiêu chuẩn 11 túi khí, cùng nhiều cổng sạc USB-A và USB-C. Một số điểm nhấn công nghệ khác được hãng hé lộ bao gồm ga tự động thông minh, hỗ trợ giữ làn đường, định vị vệ tinh, màn hình hiển thị trên kính lái màu và dàn 10 loa Bose.
Động cơ 2.5L do liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi phát triển, tên mã PR25DD, đang sử dụng trên nhiều mẫu xe Nissan, công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm. Sức mạnh kể trên không thật sự ấn tượng so thị trường. Động cơ kết hợp với hộp số CVT với 8 cấp số ảo.
Hệ dẫn động “Super All-Wheel Control 4WD” 2 cầu toàn thời gian là trang bị Mitsubishi độc lập phát triển, mượn không ít công nghệ từ di sản mà xe đua World Rally Championship Mitsubishi. Hệ thống có 5 chế độ địa hình, gồm Normal (Thông thường), Tarmac (Đường nhựa), Gravel (Đường sỏi đá), Snow (Đường tuyết) và Mud (Đường bùn lầy).
Outlander được bán ra tại một số thị trường lớn từ tháng 4 năm nay. Tại Mỹ, giá bán lẻ khởi điểm của Mitsubishi Outlander là 25.795 USD, cao hơn Nissan X-Trail một chút (25.650 USD) và cả 2 đối thủ Toyota RAV4 (26.150 USD) lẫn Honda CR-V (25.350 USD).
Tại thị trường Việt Nam, Outlander cũng vừa được ra mắt phiên bản mới vào năm ngoái, với các cải tiến về nội và ngoại thất, hiện cũng chưa rõ phiên bản 2022 có về Việt Nam hay không, nhưng với những cải tiến mới hy vọng Mitsubishi Việt Nam sẽ sớm đem nguyên chiếc Outlander 2022 về Việt Nam để cải thiện doanh số và cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong cùng phân khúc.
Duy Anh
Theo CNOTO