Mercedes EQS là mẫu xe đầu tiên từ thương hiệu Đức dùng khung gầm EVA thuần điện và xe tạm thời sẽ có 2 cấu hình khác nhau ở thời điểm ra mắt là EQS 450+ và EQS 580 4Matic+, trong đó bản sau đúng như tên gọi sử dụng dẫn động 2 cầu. Trong tương lai, xe sẽ có thêm bản AMG hiệu suất cao chưa rõ thông số.
Mercedes EQS 450+ sử dụng mô tơ đơn trên trục sau với công suất 333 mã lực, mô-men xoắn 568 Nm trong khi dòng EQS 580 cao cấp sở hữu công suất 523 mã lực, mô-men xoắn 855 Nm nhờ 2 mô tơ chia đều cho 2 trục. Quan trọng hơn cả, tầm vận hành tối đa của Mercedes EQS lên tới 770 km theo chuẩn WLTP dù hãng xe Đức tạm thời chưa nói rõ bản nào chạm được cột mốc này.
Ắc quy Mercedes EQS sử dụng mặc định là loại 90 kWh, dòng cao cấp có dung lượng 107.8 kWh. Tốc độ tối đa chiếc sedan điện được giới hạn điện tử ở 210 km/h. Công nghệ sạc nhanh 200 kW mang lại cho EQS khả năng vận hành thêm 300 km chỉ sau 15 phút sạc.
Mô tơ điện từ trưởng vĩnh cửu được bố trí hợp lý để giảm thiểu tối đa tiếng ồn và rung chấn truyền vào khoang cabin. Các bản cao dùng 2 mô tơ được trang bị công nghệ điều hướng lực kéo chủ động với khả năng theo dõi mô-men xoắn 10.000 lần/phút và phân bổ năng lượng tới bất cứ bánh nào cần lực bám đường tốt hơn.
Ngoại thất Mercedes EQS được khẳng định sở hữu hệ số cản không khí chỉ 0.20 – mức thấp nhất phân khúc theo khẳng định từ thương hiệu Đức nhờ thiết kế sedan lai coupe, mũi xe nhỏ, gầm xe mịn và kính chắn gió với góc nghiêng lớn.
Tham khảo: Paultan