Như chúng ta đã biết, Mercedes C-Class thế hệ mới sẽ được ra mắt vào ngày 23/2/2021 tới đây. Ngoài ra, một số điều đã được làm rõ ở mẫu xe mới này bao gồm nội thất lấy cảm hứng từ đàn anh S-Class và thân xe có “phom” tương tự thế hệ cũ. Dù chỉ còn cách ngày ra mắt không xa, ông
Christian Fruh – Kỹ sư trưởng của Mercedes lại tiếp tục hé lộ thêm một chút thông tin về C-Class thế hệ mới, và những thông tin này có thể sẽ khiến không ít fan của dòng xe cảm thấy hụt hẫng.
Theo ông Fruh, Mercedes C-Class thế hệ mới sẽ chỉ có các lựa chọn động cơ 4 xi-lanh điện hoá. Ngay cả các phiên bản AMG cũng sẽ không còn máy 4.0l V8 hay 3.0l 6 xi-lanh thẳng hàng. Sự vắng bóng của động cơ V8 có thể hiểu được vì các tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe, nhưng ông Fruh cho biết việc “khai tử” máy 6 xi-lanh còn có lý do khác. Theo vị kỹ sư này, để có thể lắp một động cơ dài như vậy thì phần đàu xe sẽ phải kéo dài ra thêm tới 50mm.
Và đương nhiên với động cơ dài và lớn hơn, trọng lượng dồn vào trục trước của C-Class mới sẽ tăng lên, từ đó ảnh hưởng tới cảm giác lái của xe trong khi không đem lại nhiều lợi ích về sức mạnh. Fruh nói với : “Về hiệu suất, chúng tôi đã có thể bù đắp cho sự khác biệt giữa động cơ 4 và 6 xi-lanh thông qua các hệ thống plug-in hybrid. Bên cạnh sự êm ái tăng nhẹ, những động cơ này có hiệu suất tốt hơn đáng kể”.
Toàn bộ các phiên bản động cơ 4 xi-lanh của C-Class đều sẽ được điện hoá. Trong đó các phiên bản thấp sẽ dùng động cơ kèm mô-tơ điện trợ lực (mild-hybrid). Những bản cao hơn sẽ được trang bị động cơ điện lớn hơn, cũng như có khả năng cắm sạc ngoài plug-in. Giống như truyền thống, động cơ đốt trong sẽ được đặt dọc và dẫn động cầu sau/4 bánh để đem tới trải nghiệm lái thú vị cho khách hàng.
Fruh cũng tiết lộ rằng mặc dù có kế hoạch giới thiệu một chiếc C-Class chạy điện vào một thời điểm nào đó trong tương lai, nhưng điều đó sẽ không sớm xảy ra – và thậm chí có thể sẽ không xảy ra trong thế hệ sắp tới này. Ông giải thích rằng mặc dù các kỹ sư có thể đã nhét đủ pin và động cơ vào nền tảng MRA của C-Class để tạo ra một chiếc xe điện, nhưng điều đó “sẽ làm sai lệch DNA của C-Class.”
Ông nói thêm rằng mặc dù Kiến trúc xe điện của Mercedes có thể được sử dụng cho E- và S-Class, nhưng kích thước và tầm giá của C-Class khiến điều đó không thể xảy ra ngay lập tức.