Trong suốt năm 2020, doanh số của Mercedes đạt 2.164.187 xe du lịch trên toàn cầu, nhiều hơn BMW với 2.028.659 chiếc. Đáng chú ý, những con số này chỉ được tính trên những chiếc xe mang nhãn hiệu Mercedes và BMW, không bao gồm MINI, Rolls-Royce hoặc xe tải thương mại Mercedes-Benz.
Dù chịu những ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19 nhưng nhà sản xuất ô tô này vẫn bán ra hơn 2 triệu xe trong năm thứ năm liên tiếp. Tổng doanh số chỉ giảm 7,5% so với 2.339.562 xe bán ra trong năm 2019.
Trung Quốc, Đức, Mỹ, Anh và Hàn Quốc là những thị trường lớn nhất của hãng này. Tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, doanh số bán hàng tăng 4,7% lên 1.024.315 chiếc, với động lực bán hàng chính là Trung Quốc. Đất nước này đã phục hồi nhanh chóng sau đợt đóng cửa vào Quý 1 năm 2020 và thiết lập kỷ lục bán hàng mới với 774.382 chiếc, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tại châu Âu, hãng xe Đức đã bán được 784.183 xe du lịch trong năm 2020 ( giảm 16,4%). Trong khi tại Đức, Mercedes-Benz bán được tổng cộng 286.108 xe (giảm 10,1%). Số lượng xe bán ra tại Bắc Mỹ đạt tổng cộng 317.592 chiếc (giảm 14,7%), trong đó 274.916 xe được bán riêng tại Mỹ (giảm 13,0%).
Mercedes-Benz S-Class lại tiếp tục giữ vị trí mẫu sedan hạng sang bán chạy nhất trên thế giới với khoảng 60.000 chiếc được giao (giảm 17,2%). Mẫu W223 mới ra mắt vào tháng 9 đã nhận được nhiều sự quan tâm với hơn 40.000 đơn đặt hàng, vượt quá lượng đơn đặt hàng mà mẫu W222 trước đó.
Trong khi xe SUV có mức tăng trưởng đáng kinh ngạc 12,9% với 885.000 chiếc được giao. Mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz không gì khác chính là GLC với khoảng 320.000 chiếc được bán ra trong năm 2020.
Với giá cả hợp lý, dòng sản phẩm AMG của nhà sản xuất ô tô Đức cũng có doanh số khả quan. Tổng cộng, khoảng 125.129 chiếc xe đã được bán trên toàn thế giới (giảm 5,3%). Trung Quốc có mức tăng 32,3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng Mỹ – nơi tăng 1,5% vẫn là thị trường lớn nhất của AMG. Bên cạnh đó, BMW M cũng đã bán được 144.218 xe trên toàn cầu, tăng 5,9% so với năm trước.
Tập đoàn BMW đã bán được 2.324.809 xe ôtô, bao gồm MINI và Rolls-Royce, nhưng không bao gồm xe máy (169.272 chiếc). Audi đã giao tổng cộng 1.692.773 mẫu xe, giảm 8,3% so với năm trước. Các mẫu xe thuộc họ Audi Sport có doanh số tăng 16,1% lên 29.300 xe.